Báo Điện tử Gia đình Mới

Lãnh đạo BV Bạch Mai: Phát ngôn của bác sĩ Phong tại chùa Ba Vàng là cảm tính, không đúng 

Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai khẳng định không thể có chuyện đưa bệnh nhân lên chùa Ba Vàng để chữa bệnh mà khỏi.

  Phó Giám đốc Bệnh viện Phạm Minh Thông.

Phó Giám đốc Bệnh viện Phạm Minh Thông.

Tại buổi họp báo liên quan tới phát ngôn của bác sĩ Nguyễn Hồng Phong tại buổi pháp thoại của chùa Ba Vàng tối 21/3, GS.TS Phạm Minh Thông, Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai, chia sẻ: Bệnh nhân khi bị bệnh thì phải tới bệnh viện, các cơ sở y tế để khám chữa bệnh. Hiện nay, ở BV Bạch Mai có nhiều phương tiện hỗ trợ chẩn đoán sớm, nhanh, giúp chẩn đoán điều trị hiệu quả. Bạch Mai cũng đã áp dụng nhiều kỹ thuật, so với các nước trong khu vực và thế giới là không kém. 

"Việc đi chùa cầu khấn chỉ giúp về tinh thần, giúp người bệnh an tâm thôi chứ không thể chữa bệnh. Phần tinh thần chỉ là 1 phần. Phát biểu của bác sĩ Phong ở chùa Ba Vàng là không đúng, bác sĩ Phong vừa xin lỗi tại buổi họp báo.

Ông Thông cũng cho rằng việc cúng bái, đi chùa cầu xin chỉ mang ý nghĩa tinh thần, còn chữa bệnh cần bằng chứng khoa học, không thể chung chung. Phát biểu của bác sĩ Phong ở chùa đều là cảm tính", GS.TS Phạm Minh Thông nhận định. 

Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định: Đối với những bệnh nhân được bác sĩ Phong dẫn ra tại buổi pháp thoại tại chùa Ba Vàng là không có. Chưa có bệnh nhân nào mà điều trị tại bệnh viện không khỏi lại lên chùa chữa bệnh mà lại khỏi bệnh!

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho hay sẽ dựa vào các quy định hiện có, đánh giá toàn bộ vi phạm của bác sĩ Phong, thông qua hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ kỷ luật của bác sĩ Phong. 

Trả lời câu hỏi về việc bệnh viện có quy chế để tránh những phát ngôn “gây hiểu lầm” như vụ việc này không, ông Thông cho hay các bác sĩ cần hiểu và chịu trách nhiệm về hành vi của mình. 

Về việc người dân tin cúng, khấn có thể khỏi bệnh, ông Thông cho rằng có loại bệnh hoàn toàn điều trị bằng tâm lý liệu pháp, đi chùa cầu xin cũng nên coi là “biện pháp tâm lý”, nhưng nếu có bệnh phải đến bệnh viện để được khám, hội chẩn đánh giá. Từ đó, bác sĩ mới hiểu được bệnh gì, cần chữa bằng thuốc, bằng phẫu thuật, hay cần tâm lý liệu pháp.

Cuộc gặp với báo chí chỉ kéo dài 30 phút, bác sĩ Phong đã được bệnh viện cho phép rời đi trước khi cuộc họp kết thúc. Bác sĩ Phong chỉ xin lỗi và chưa có thời gian trả lời bất kỳ câu hỏi nào của báo giới.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO