Báo Điện tử Gia đình Mới

Lên mượn tiền, con gái chỉ đưa chiếc áo khoác, về nhà ông bố khóc nghẹn sau cú điện thoại

Buổi sáng sớm hôm đó, ông Tâm mua hoa quả sấy túi lớn túi nhỏ chạy đến nhà con rể thăm con gái. Nói là đến thăm con gái nhưng thực chất là ông muốn mượn tiền.

Con gái con rể tiếp đãi nhiệt tình, sau khi nhận đồ của bố, cô con gái làm cho ông bố bát mì cải chua mà bố thích ăn nhất.

Sau khi ăn xong, con rể nói vừa đúng hôm nay là thứ 7, nghỉ ngơi 2 ngày sẽ đưa bố vợ đi tham quan những cảnh đẹp trong thành phố để bố thư giãn vui vẻ.

Ông Tâm cũng muốn đi, tuy nhiên lần tới thăm lần này là để mượn tiền, nếu đang đi chơi mà mở lời mượn tiền sẽ làm các con mất hứng nên ông từ chối. Con rể lại nói trưa đưa bố vợ đi ăn nhà hàng.

Khó từ chối được sự nhiệt tình của các con, ông Tâm nói, đồ dưới quê mang lên cho con gái ở thành phố khó mua lắm, đều là đồ nhà trồng nên rất an tâm, nay dưới quê còn nhiều việc nên ông bảo phải về.

Cho dù con rể nói thế nào ông Tâm vẫn quyết về luôn, trước khi về, con gái lấy một chiếc áo khoác màu đen đưa cho bố mặc, nói là đợt trước đi dạo phố mua, đáng lẽ tết mua tặng bố nhưng nay trời đã trở lạnh rồi, thấy bố ăn mặc phong phanh nên đưa bố mặc luôn.

  Chiếc áo khoác con gái đưa khiến ông Tâm nghẹn ngào

Chiếc áo khoác con gái đưa khiến ông Tâm nghẹn ngào

Đưa đến bến xe chờ ông Tâm lên xe, con gái và con rể mới ra về, lần này về ông Tâm không biết phải nói với bà xã thế nào, lên thăm con là để vay tiền nhưng không mở lời được? Con gái thương bố, biết bố tiết kiệm không dám mua áo nên đã sắm cho bố.

Về đến nhà ông Tâm gọi điện cho con, con gái dặn ông về đến nhà phải gọi điện lên cho con gái.

Qua điện thoại, ông Tâm bảo đã về an toàn, con gái nói với ông: “Bố à, túi phải bên trong áo có một sổ tiết kiệm, mật mã là sinh nhật của bố, có một ít tiền, bố cứ dùng trước”, chưa kịp đợi ông Tâm đáp lời thì điện thoại đã ngắt.

Ông Tâm xem túi áo, đúng là có sổ tiết kiệm, vừa mở ra hiện lên trước mắt là khoản tiền 150 triệu đồng, khoản tiền tiết kiệm ghi ngày hôm qua, là số tiền gửi một lần.

Trong đó còn có một bức thư, là con rể viết: 

“Bố à, bố dùng tạm số tiền này, con và vợ khi lấy nhau, không có sính lễ gì nhiều nhưng bố mẹ vợ không chê bai, lại còn cho chúng con vay 100 triệu, ân tình này con không bao giờ quên, gần đây chúng con không thể về nhà, biết trong nhà có việc cần giải quyết, 150 triệu này là một chút thành ý, nếu không đủ bố cứ nói với con”.

Xem xong thư, ông Tâm lấy tay gạt nước mắt…

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO