Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cậu bé 7 tuổi vui mừng khi mẹ... đi lấy vợ

Chia sẻ của cậu bé 7 tuổi trong quá trình chuẩn bị lễ cưới cho 2 người mẹ của mình đã khiến nhiều người xúc động vì cuối cùng, cậu bé cũng có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn.

Tháng 11 năm ngoái, trong một chiến dịch vận động bình đẳng về hôn nhân, cậu bé 7 tuổi Nicholas B Jorgensen đã kêu gọi người dân Úc bỏ phiếu "có" để cho cậu bé một cơ hội có một gia đình được chính thức công nhận.

  Gia đình Nicholas trong chiến dịch vận động bình đẳng về hôn nhân tại Úc.

Gia đình Nicholas trong chiến dịch vận động bình đẳng về hôn nhân tại Úc.

Nicholas sinh ra và lớn lên tại Úc. Mẹ của cậu bé, Katherine là một người đồng tính nữ. Sau khi hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa tại Úc ngày 7/12/2017, mẹ của Nicholas đã lên kế hoạch để tổ chức đám cưới với người bạn đời của mình là Roanne.

Quá háo hức về lễ cưới sắp được tổ chức, cậu bé đã có những chia sẻ xúc động với trang Gay Star News về cảm xúc của mình:

"2 mẹ của tôi sắp làm đám cưới và tôi rất háo hức chờ đợi. Đám cưới được tổ chức vào tháng 10 và còn lâu mới tới lúc ấy.

Tôi rất vui và hạnh phúc khi mẹ tìm được một nửa đích thực. Trong ngày cưới của họ, tôi sẽ trao cho 2 mẹ chiếc nhẫn và chơi nhạc để mọi người cùng nhảy theo. Tôi sẽ không nhảy bởi vì tôi còn bận chơi nhạc nhưng nếu mẹ tôi hoặc ai đó yêu cầu, tôi sẽ nhảy cùng họ.

Tôi đã thiết kế cho 2 mẹ một chiếc bánh. Nó có màu cầu vồng, hình xoắn ốc với những hình người bằng Lego trên đỉnh.

  Chiếc bánh cưới Nicholas thiết kế cho 2 mẹ của mình.

Chiếc bánh cưới Nicholas thiết kế cho 2 mẹ của mình.

Tôi sẽ mặc một bộ quần áo sang trọng, tôi muốn mặc quần dài và một chiếc áo vàng. Vợ của mẹ nên thắt cà vạt, mặc quần dài, đội mũ bạc và một chiếc áo sơ mi đẹp mắt. Tất nhiên là đeo cả huy hiệu cầu vồng nữa.

Tôi chắc chắn rằng người chủ trì hôn lễ sẽ đứng trên bục và nói: "Chúc phúc cho hạnh phúc của 2 người phụ nữ". Tôi muốn đứng cạnh mẹ vào giây phút mẹ đi lấy vợ.

Tôi muốn phát biểu và tặng mẹ một món quà. Mọi người sẽ nhìn tôi và điều ấy khiến tôi lo lắng. Nhưng tôi vẫn sẽ làm vì mẹ.

Tôi hy vọng sẽ có nhiều người rơi nước mắt hạnh phúc vì lễ cưới này".

Trong lời chia sẻ của mình, Nicholas gọi người mẹ đẻ và người vợ của bà bằng cách gọi thân mật Mommy và MomMom.

Cậu bé chia sẻ những cảm xúc rất chân thực và xúc động khi cuối cùng, mẹ của cậu bé cũng đã tìm thấy hạnh phúc thực sự, Nicholas có thể sống trong một gia đình trọn vẹn và được công nhận.

Quốc hội Úc đã bỏ phiếu chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào ngày 7/12/2017 sau nhiều năm tranh luận và trưng cầu dân ý.

Úc trở thành quốc gia thứ 24 trên thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, theo tổ chức nghiên cứu Pew. Những đám cưới đồng giới tại Úc chính thức được công nhận từ tháng 1/2018.

Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO