Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chàng trai chuyển giới Thái Bình: 'Mình không sợ bố đánh, chỉ sợ nhất là bố mẹ đau lòng'

Đã từng vấp phải sự phản đối của gia đình, sự trêu chọc của bạn bè, thậm chí là những lời cay nghiệt, những trận đòn roi, nhưng Vĩ vẫn luôn tin tưởng vào bản thân và từng bước một nhận được sự ủng hộ của bố mẹ.

Chàng trai chuyển giới Thái Bình: 'Mình không sợ bố đánh, chỉ sợ nhất là bố mẹ đau lòng' 0

Bùi Hùng Vĩ, tên thật là Bùi Thị Hương, sinh năm 1994 tại Thái Bình. Với vẻ ngoài điển trai và chất giọng trầm, khó ai có thể nhận ra chàng trai này trước đây đã từng là một cô gái.

Luôn nhìn nhận mình là con trai và khát khao được là chính mình

Sinh ra với giới tính nữ, nhưng Vĩ luôn tự cảm nhận mình là một người con trai. Bố mẹ Vĩ cũng thoáng trong chuyện quần áo, ăn mặc, nên chàng trai chuyển giới luôn mặc quần áo con trai ngay từ khi con nhỏ. 

“Thực ra từ nhỏ tới giờ, mình vẫn nhìn nhận mình là con trai, chưa bao giờ nghĩ mình là con gái." 

  Từ nhỏ Vĩ đã mặc đồ và để tóc giống con trai như chính bản thân cậu cảm nhận về mình.

Từ nhỏ Vĩ đã mặc đồ và để tóc giống con trai như chính bản thân cậu cảm nhận về mình.

Nói về khoảnh khắc đầu tiên khi Vĩ bắt đầu bước vào hành trình đấu tranh cho giới tính thật của bản thân, có lẽ là kể từ lần rung động đầu đời của cậu bé 14 tuổi.

“Bước vào năm lớp 8, mình lần đầu tiên cảm thấy rung động với một bạn nữ, mình đã quyết định viết thư tay cho bạn ấy. Nhưng sau đó, bạn ấy đã nói cho cả lớp biết. Bạn bè từ đó luôn trêu chọc mình là “pê đê”. Mình từng rất sợ mỗi lần đến trường.”

Không chỉ gặp phải sự trêu chọc từ bạn bè, Vĩ còn bị gia đình và họ hàng phản đối. Những sự kì thị, những lời xì xào bàn tán hay những câu nói châm chọc đã khiến chàng trai 9x sợ hãi vì sự khác biệt của bản thân.

"Cho tới khi bắt đầu dậy thì, mọi người nói, bố mẹ nói, họ hàng nói, lúc đó mình mới nghĩ mình là con gái thì mình phải giống các bạn khác. Có cái gì đó sai trong cách suy nghĩ của mình về giới tính của bản thân.”

  Nhìn hình ảnh này, không ai nghĩ Vĩ đã từng là một cô gái.

Nhìn hình ảnh này, không ai nghĩ Vĩ đã từng là một cô gái.

“Tầm cuối lớp 8 mình nuôi lại tóc dài để giống với cơ thể mình sinh ra. Nhưng tới đầu lớp 10, mình không thể chịu nổi mái tóc dài nữa nên lại cắt".

Chia sẻ về nguyên nhân cắt tóc, Vĩ bộc bạch: “Có nhiều nguyên do lắm, nhưng nguyên nhân lớn nhất là mình không thể chịu được việc tự lừa dối bản thân như vậy.”

Tuy nhiên, Vĩ không ngờ sau khi cắt đi mái tóc dài, điều chờ đợi cậu ở nhà lại là trận đòn roi của bố. Có lẽ đó là trận đánh cay đắng nhất mà chàng trai Thái Bình không bao giờ quên trong đời.

“Mình vẫn nhớ khoảnh khắc ấy. Bố mình đã đánh rất rất đau, cầm tay mình từ trên giường rồi ném xuống đất. Mình cũng từng thử tự tử 3 lần rồi, nhưng đều không chết. Chịu bố đánh nhiều, bố xé quần áo con trai của mình, nhưng mình vẫn thế, không thay đổi được. Sự khao khát là chính mình khiến mình không sợ những việc đó.”

“Mẹ khóc rất nhiều khi thấy mình thay đổi. Mọi người cho rằng mình a dua, đua đòi theo các bạn xấu. Rồi lại nghĩ mình bị bệnh. Ai cũng ép mình vào khuôn khổ và cái “mác” con gái từ khi mình sinh ra. Thời gian đó, mình gần như ám ảnh bởi lời nói của tất cả mọi người.”

Chàng trai chuyển giới Thái Bình: 'Mình không sợ bố đánh, chỉ sợ nhất là bố mẹ đau lòng' 3

Khoảng thời gian trải qua nhiều áp lực và đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, Vĩ vẫn không chấp nhận quay trở lại làm một người con gái như khi được sinh ra, chính bởi niềm khao khát được sống đúng với bản thân và quyết tâm không đầu hàng số phận.

"Chỉ sợ nhất bố mẹ đau lòng"

Dù không được gia đình và họ hàng chấp nhận, nhưng Vĩ vẫn luôn hiểu rằng những trận đòn của bố, những giọt nước mắt của mẹ đều xuất phát từ lòng thương con.

“Bố rất thương mình và mình biết bố mẹ cũng chịu nhiều áp lực từ phía họ hàng, hoặc chính xác từ chính bản thân bố mẹ. Chính mình cũng chịu áp lực từ bản thân mình nữa. Mình không sợ bố đánh, chỉ sợ nhất là bố mẹ đau lòng.”

Vĩ đã từng viết thư tay cho mẹ trước khi nhập học ở Hà Nội, với mong muốn mẹ thấu hiểu và nhìn nhận Vĩ như một người con trai. Trong khoảng thời gian học tập trên Hà Nội, Vĩ luôn cố gắng học và đi làm, hoàn thiện bản thân để bố mẹ nghĩ khác về mình.

Vĩ chia sẻ: “Bố mẹ tự thấy mình thay đổi và cũng trưởng thành rồi, nên bố mẹ đều chấp nhận và ủng hộ.” Có lẽ nhận thấy sự quyết tâm và nghiêm túc ở Vĩ, chứ không phải đua đòi, a dua theo bạn bè, cũng không phải một sự bốc đồng của tuổi trẻ, nên bố mẹ Vĩ dần hiểu ra con mình thực sự là một người chuyển giới nam.

  Vĩ giờ đây đã nhận được sự ủng hộ từ gia đình.

Vĩ giờ đây đã nhận được sự ủng hộ từ gia đình.

“Điều quan trọng nhất để bố mẹ thừa nhận mình chính là sống nghiêm túc, sống đúng với con người của mình, đặt ra mục tiêu trong cuộc sống và thực hiện nó. Bản thân mình đã từng sợ hãi nhưng mình chọn cách gạt bỏ nó đi.”

Để giúp bố mẹ hiểu hơn về mình, Vĩ thường mời mẹ của cậu đến tham gia những hoạt động của cộng đồng LGBT tại Thái Bình, những buổi phổ biến kiến thức để có cái nhìn rõ nét hơn về cộng đồng LGBT nói chung và người chuyển giới như Vĩ nói riêng.

“Mẹ khóc nức nở vì hiểu ra con mình là ai. Trước đây vì thương con nên mẹ im lặng cho qua. Đến bây giờ khi hiểu về cuộc sống của đứa con chuyển giới, mẹ đã không còn suy nghĩ nhiều nữa.” – mẹ của Vĩ chia sẻ sau chương trình "Hành trình hiểu về con" năm 2017.

Chàng trai chuyển giới Thái Bình: 'Mình không sợ bố đánh, chỉ sợ nhất là bố mẹ đau lòng' 5

Nhờ chính nỗ lực tranh đấu của bản thân mà Vĩ đã nhận được sự ủng hộ từ bố mẹ, Vĩ có tiếng nói hơn trong gia đình và thậm chí, điều hạnh phúc lớn nhất chính là mẹ của Vĩ đã động viên cậu đi phẫu thuật chuyển giới.

Từ đầu năm 2018, Vĩ đã hoàn thành việc chuyển giới và giờ đây, cậu rất hài lòng về cơ thể mình. Nhận được sự ủng hộ và đồng hành từ bố mẹ, Vĩ mong rằng những người chuyển giới khác cũng có thể vượt qua nỗi sợ và hài lòng với bản thân, bởi chỉ có như thế mới có thể thay đổi được suy nghĩ của gia đình và những người xung quanh.

Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO