Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hanoi Pride 2018: Triển lãm ‘dáng hình lịch sử’ - những người truyền cảm hứng cho LGBT

Đến với triển lãm "Vietnam Queer History Month - Dáng hình lịch sử", bạn sẽ hiểu thêm về những con người đã làm nên lịch sử và truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT.

Hanoi Pride 2018: Triển lãm ‘dáng hình lịch sử’ - những người truyền cảm hứng cho LGBT 0

Nằm trong tuần lễ Hanoi Pride 2018, triển lãm "Vietnam Queer History Month" (viết tắt là VQHM) do Hà Nội Queer thực hiện là một chuỗi hoạt động tăng cường nhận thức của người queer trẻ tại Hà Nội nói riêng và xã hội nói chung về sự hiện diện của cộng đồng queer trong lịch sử Việt Nam.

Queer

Hanoi Pride 2018: Triển lãm ‘dáng hình lịch sử’ - những người truyền cảm hứng cho LGBT 1
Queer là một thuật ngữ thường dùng để chỉ chung những người có nhận dạng giới tính và xu hướng tính dục khác với các quan niệm truyền thống về giới. Hiểu đơn giản, queer dùng để chỉ chung những người không dị tính.

Với chủ đề "Dáng hình lịch sử - The portrait of history", triển lãm kể lại những câu chuyện của lịch sử queer Việt đương đại qua những gương mặt, những con người cụ thể, những người tạo nên thay đổi, những người đã truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT cũng như thầm lặng đóng góp cho cộng đồng hiện nay. 

Qua những câu chuyện đó, triển lãm mong muốn giúp cộng đồng tăng cường nhận thức và kiến thức về lịch sử Queer, tri ân những gương mặt đã đóng góp cho cộng đồng.

  Ảnh: Hà Nội Queer

Ảnh: Hà Nội Queer

Hanoi Pride 2018: Triển lãm ‘dáng hình lịch sử’ - những người truyền cảm hứng cho LGBT 3
Hanoi Pride 2018: Triển lãm ‘dáng hình lịch sử’ - những người truyền cảm hứng cho LGBT 4

Đến với triển lãm, bạn sẽ hiểu hơn về những con người, những câu chuyện đã truyền cảm hứng cho biết bao bạn trẻ LGBT nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung, để từ đó hiểu thêm về những khó khăn, thách thức cũng như những thành tựu mà cộng đồng LGBT đã có được trong tiến trình LGBTQ tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, bên cạnh những câu chuyện mà Hà Nội Queer đã dày công thu thập suốt nhiều tháng qua, bạn cũng hoàn toàn có thể "đóng góp" thêm cho nơi này câu chuyện của mình thông qua việc tương tác, chia sẻ với nhau những câu chuyện của bản thân, về những gì bạn đã và đang trải qua, về những con người đã đem lại cho bạn động lực để sống là mình, hay bất cứ điều gì dù là nhỏ nhất. 

  Ảnh: Hà Nội Queer

Ảnh: Hà Nội Queer

Triển lãm diễn ra vào thời gian 9h – 20h30 từ ngày 18/09 – 20/09 tại Creative Lab by Up, Hanoi Creative City, số 1 Lương Yên, Hà Nội.

Hanoi Pride 2018: Triển lãm ‘dáng hình lịch sử’ - những người truyền cảm hứng cho LGBT 6
Hanoi Pride 2018: Triển lãm ‘dáng hình lịch sử’ - những người truyền cảm hứng cho LGBT 7
  Ảnh: Hà Nội Queer

Ảnh: Hà Nội Queer

Hà Nội Queer là tổ chức thành lập vào năm 2015 với mục tiêu phát triển không gian văn hóa cho cộng đồng Queer tại thành phố.

Đối tượng chính của Hà Nội Queer là cộng đồng queer trẻ ở độ tuổi từ 16 - 30 tuổi tại Hà Nội. Bằng những hoạt động sáng tạo của mình, Hà Nội Queer hướng tới việc kết nối các nguồn lực để tạo ra các không gian thân thiện và bình đẳng để cộng đồng queer tự do thể hiện, chỉ hướng và truyền cảm hứng cho cộng đồng queer nhằm xây dựng văn hóa sống tích cực và nâng cao năng lực cũng như sự tự chủ của người queer.

Sau hơn 3 năm, giờ đây Hà Nội Queer là một cái tên nổi bật về hoạt động LGBT ở thủ đô Hà Nội.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO