Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà hoạt động chuyển giới Ấn Độ bán đồ ăn nhanh để gây quỹ cho trẻ em bị nhiễm HIV

Là một người chuyển giới bị nhiễm HIV, Sanjeeva Vandse đã mở gian hàng bán đồ ăn nhanh để gây quỹ nuôi dưỡng và giáo dục những đứa trẻ địa phương phải sống chung với căn bệnh quái ác này.

Sanjeeva Vandse là một nhà hoạt động và nhà doanh nghiệp chuyển giới 45 tuổi, bị nhiễm HIV.

Tháng 9 vừa qua, Sanjeeva Vandse đã mở một gian hàng bán đồ ăn nhanh mang tên Asare Fast Food tại thành phố Udupi trên bờ biển phía tây Ấn Độ. Lợi nhuận của gian hàng này được Vandse sử dụng để nuôi dưỡng và giáo dục những đứa trẻ địa phương phải sống chung với căn bệnh HIV.

Nhà hoạt động chuyển giới Ấn Độ bán đồ ăn nhanh để gây quỹ cho trẻ em bị nhiễm HIV 0

"Đó là một hành trình dài và khó khăn để có thể mở gian hàng đồ ăn nhanh" Vandse nói. "Tôi đã đi khắp nơi để có thể hiện thực hóa mong ước này."

Vandse đã vay một khoản tiền 1400 đô la và nhận được gần 300 đô la tài trợ từ Sở Phụ nữ và Phúc lợi Trẻ em, nhờ đó có thể mở gian hàng bán đồ ăn nhanh để góp phần giúp đỡ những trẻ em bị nhiễm HIV.

Là một người đấu tranh vì quyền của người chuyển giới và người bị nhiễm HIV tại Ấn Độ trong nhiều năm, Vandse còn thành lập tổ chức Asare Trust để hỗ trợ những người dân địa phương bị nhiễm HIV.

Hiện tại, Asare Fast Food phục vụ các món như bánh mì, bánh puri, thịt nướng, món chiên pakoras...

"Tôi hy vọng gian hàng sẽ hoạt động tốt và có thể mở rộng hoạt động của mình." - Vandse chia sẻ.

Nhà hoạt động chuyển giới Ấn Độ bán đồ ăn nhanh để gây quỹ cho trẻ em bị nhiễm HIV 1

Tháng 9 vừa qua, Ấn Độ đã hợp pháp hóa quan hệ đồng tính. Những người đồng tính, song tính đã có cơ hội tiếp tục đấu tranh vì quyền bình đẳng trong hôn nhân và nhận con nuôi.

Trong khi đó, người chuyển giới tại Ấn Độ vẫn phải chịu sự phân biệt đối xử nặng nề. Họ bị từ chối những quyền cơ bản từ khi sinh ra, Kritika Singh - thành viên hội người chuyển giới tại Ấn Độ cho biết.

Dù những người chuyển giới như Vandse chưa thể tìm thấy hạnh phúc thực sự trong xã hội còn đầy những định kiến, thì nhà hoạt động này vẫn sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình, đồng thời vẫn tiếp tục bước đi trên hành trình đấu tranh vì quyền lợi của những người chuyển giới tại Ấn Độ.

Lạc An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO