Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự thật chấn động về tình yêu đồng giới của Albus Dumbledore

Sau phát ngôn của nhà văn J.K Rowling, trailer của "Fantastic Beasts 2" đã kín đáo tiết lộ tình yêu đồng giới của hiệu trưởng Albus Dumbledore với tên ác nhân Gellert Grindelwald.

Với 500 triệu bản in được bán ra trên toàn cầu và dịch sang 80 ngôn ngữ, "Harry Potter" là bộ tiểu thuyết thành công nhất mọi thời đại. Trong bộ tiểu thuyết, Albus Dumbledore - hiệu trưởng trường Hogwarts là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn đến toàn bộ cốt truyện, cũng là người trực tiếp đào tạo Harry Potter và chúa tể hắc ám Voldemort.

Điều khiến Dumbledore trở nên khác biệt không chỉ nhờ quyền năng và tầm quan trọng của ông, mà còn đến từ một tuyên bố của tác giả J.K Rowling vào năm 2007, sau khi cuốn thứ 7 "Harry Potter and the Deathly Hallows" (Harry Potter và bảo bối tử thần), ra mắt.

Sự thật chấn động về tình yêu đồng giới của Albus Dumbledore 0

Bà đã khẳng định vị phù thuỷ quyền năng nhất của thế giới pháp thuật là một người đồng tính và từng có tình cảm với người bạn thời thơ ấu, tên phù thuỷ hắc ám Gellert Grindelwald.

Tuyên bố này đã vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều. Bên cạnh những người ủng hộ, không ít người chê trách nữ tác giả vì đã không đưa việc Albus Dumbledore đồng tính vào bộ tiểu thuyết gốc mà chỉ nhắc đến như một thông tin ngoài lề.

J.K Rowling đã bày tỏ quan điểm rằng xu hướng tính dục của một người không hề định nghĩa giá trị, tính cách hay tài năng của họ.

Năm 2016, bộ phim "Fantastic beasts and where to find them" (Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng) đã một lần nữa đưa cái tên Harry Potter trở lại trung tâm của sự chú ý, mang về 814 triệu USD tiền vé cho hãng Warner Bros.

J.K Rowling sau đó đã tiết lộ rằng 4 phần tiếp theo của loạt phim này sẽ tập trung vào cuộc chiến chống lại Gellert Grindelwald của cộng đồng phù thuỷ vào thập niên 1940. Nhiều người hâm mộ cho rằng, tình yêu đồng giới của Albus Dumbledore sẽ được đưa lên màn ảnh rộng.

  Phiên bản trẻ của Dumbledore do Jude Law thủ vai

Phiên bản trẻ của Dumbledore do Jude Law thủ vai

Trong trailer của "Fantastic Beasts 2", bí mật của cụ Dumbledore đã được công bố một cách tinh tế. 

Trong đó, ở cảnh phim khi Dumbledore đứng trước tấm gương ảo ảnh (Mirror of Erised) - một tấm gương mà khi người nào nhìn vào sẽ phản chiếu lại khát khao thầm kín mãnh liệt nhất của họ, Dumbledore đã nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của Grindelwald.

Điều này ngầm khẳng định Grindelwald chính là nỗi khát khao lớn nhất của vị phù thủy đáng kính. 

Sự thật chấn động về tình yêu đồng giới của Albus Dumbledore 2

Trước khi trở thành đại ác nhân của "Fantastic Beasts", Grindelwald đã từng một thời là bạn thân của Albus Dumbledore. Họ từng là những phù thủy vô cùng tài năng.

Nhưng tham vọng của Grindelwald đã khiến hắn trở thành một phù thủy hắc ám đáng sợ. Tình yêu mà Dumbledore trao cho Grindelwald theo đó cũng tan vỡ. Có lẽ cũng vì tình cảm này mà Dumbledore phải trao cho Newt nhiệm vụ ngăn chặn Grindelwald mà không trực tiếp ra mặt.

Sự thật chấn động về tình yêu đồng giới của Albus Dumbledore 3

Trả lời phỏng vấn của tờ Entertainment Weekly, Jude Law - người thủ vai phiên bản trẻ của Dumbledore, cho biết đã tự mình hỏi về chuyện đồng tính của J.K Rowling.

“Vài năm trước, J.K Rowling đã tiết lộ Albus Dumbledore là đồng tính. Tôi đã tự hỏi bà câu này và cũng nhận được câu trả lời là ‘Đúng, ông ta đồng tính’. Tuy nhiên, xu hướng tính dục không nhất thiết là yếu tố định hình con người của bạn. Dumbledore là một nhân vật muôn mặt”, Jude Law nói. “Điều các bạn cần nhớ là đây là phần 2 trong một loạt phim gồm 5 phần. Và điều tuyệt vời nhất ở J.K Rowling chính là bà tiết lộ các nhân vật của mình từ từ, bóc từng lớp vỏ cho đến tận tâm can”.

“Khán giả sẽ bắt đầu làm quen với Albus Dumbledore từ phần này. Và vẫn còn có rất nhiều thứ để khám phá về sau. Chúng ta sẽ biết được một chút từ quá khứ của ông, tính cách cũng như mối quan hệ với Grindelwald. Ở những phần tiếp theo, mọi thứ sẽ dần rõ ràng hơn. Chúng tôi sẽ không tiết lộ hết tất cả chỉ trong một lần”, anh nói thêm.

"Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" (Tội ác của Grindelwald) dự kiến ra mắt từ ngày 16/11/2018 tại các rạp chiếu. 

Khôi Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO