Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Thầy giáo Trung Quốc bị đuổi khỏi trường vì công khai đồng tính

Vì công khai mình là người đồng tính, thầy giáo Trung Quốc đã bị trường mầm non cho nghỉ việc.

Sự việc này đã "gây bão" mạng xã hội Trung Quốc khi thầy giáo mầm non Minh Giác, 31 tuổi, người Sơn Đông bị cho nghỉ việc sau khi công khai mình là người đồng tính.

Tháng 9 vừa qua, thầy Minh Giác công khai xu hướng tính dục của mình và không lâu sau, nhà trường quyết định đuổi việc anh. 

Ngày 19/9, anh gửi thư khiếu nại đến hội đồng trọng tài lao động và nhân sự Thanh Đảo. Đồng thời giơ một tấm bảng ở bên ngoài ủy ban, bên trên có viết hàng chữ: "Tôi dạy con trẻ phải biết thành thật, thế nên tôi không thể nói dối. Tôi là người đồng tính."

"Tôi dạy con trẻ phải biết thành thật, thế nên tôi không thể nói dối. Tôi là người đồng tính."

Tháng 9/2017, với kinh nghiệm giáo dục mầm non phong phú, thầy Minh Giác được một nhà đầu tư đưa ra lời đề nghị cùng mở một nhà trẻ tại Thanh Đảo, Sơn Đông. Người này bỏ vốn, một thầy giáo khác thì phụ trách tuyển sinh, còn anh thì phụ trách dạy học.

Bắt đầu từ con số 0 khi mọi thứ vẫn còn khó khăn, ngoài lộ trình dạy học còn phải đào tạo giáo viên và đầu tư trang thiết bị. Tuy mới dạy học tại trường 1 năm nhưng anh đã dần gắn bó với ngôi trường và học sinh của mình. Người thầy đã có 10 năm kinh nghiệm dạy học này cũng không ngờ có thể bị đuổi việc chỉ bởi xu hướng tính dục của mình.

"Hồi tôi thú nhận với mẹ, bà vẫn không tin trên đời có đồng tính luyến ái, thế nên tôi đã dẫn bà đi ra ngoài tiếp xúc nhiều hơn với những thứ liên quan." - Thầy Minh Giác chia sẻ. Anh đã dẫn mẹ đến một lễ kỷ niệm thành lập câu lạc bộ những người đồng tính ở Lâm Nghi, Sơn Đông. Sự việc này đã khiến anh bị nhà đầu tư trường mầm non phê bình.

Về phía phụ huynh của học sinh, họ cũng có phản ứng tiêu cực khi thấy thầy giáo của con mình tham gia hoạt động dành cho người đồng tính như vậy.

Anh nói rằng: "Lúc mới đầu tôi cũng do dự không biết có nên khởi tố không, dẫu sao thì cái nhà trẻ này cũng có tôi tham gia thành lập, tôi không muốn ảnh hưởng đến việc tuyển sinh của trường, cũng không muốn nhìn thấy cục diện đó".

Luật pháp Trung Quốc không hề có quy định nào về việc kỳ thị đồng tính, luật sư của thầy nói: "Xét về phương diện pháp luật thì lý do đuổi việc này vẫn chưa đầy đủ, thầy ấy đăng bài về đồng tính là việc không hề trái bất kỳ quy tắc xã hội nào."

Điều người thầy giáo mầm non đang làm ở hiện tại có lẽ đã gây ra cho anh nhiều sự bất bình đau khổ, nhưng nó sẽ là bài học quý giá cho những đứa trẻ mà anh dạy dỗ.

Anh đang dạy chúng bài học lớn nhất của cuộc đời về sự trung thực, rằng sống là chính mình một cách "quang minh chính đại" là chưa bao giờ sai trái.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO