Báo Điện tử Gia đình Mới

Lính cứu hỏa vừa dập lửa xong vào McDonald's xin nước uống và bị từ chối phũ phàng

Nhân viên McDonald's mới đây lại khiến nhiều người phẫn nộ khi họ từ chối mời nước miễn phí những người lính cứu hỏa mỏi mệt vừa mới làm xong nhiệm vụ.

Câu chuyện xảy ra tại thành phố York, North Yorkshire, Anh cuối tuần qua làm dậy sóng cư dân địa phương và người dùng mạng xã hội.

Theo đó, lúc 16 giờ 30 ngày 13/10, những người lính cứu hỏa làm nhiệm vụ chữa cháy ở thành phố York. Đám cháy lan ra từ một cửa hàng bán lẻ B&M rồi lan ra rất nhanh, khói đen bốc lên bao trùm cả khu phố.

Lính cứu hỏa phải dùng 10 vòi phun nước chữa cháy để kiếm soát đám cháy, chia thành nhiều ca khác nhau dập lửa từ chiều và nhóm cứu hỏa còn ở đó đến tận sáng hôm sau.

Trong lúc nghỉ thay ca, một số người lính cứu hỏa đến cửa hàng McDonald's gần đó hỏi xin nước uống miễn phí để giải nhiệt thì bị nhân viên quán từ chối.

Lính cứu hỏa vừa dập lửa xong vào McDonald's xin nước uống và bị từ chối phũ phàng 0

Do tất cả đều mặc bộ đồ cứu hộ nên không ai mang tiền theo người, tuy nhiên các nhân viên của McDonald's đã từ chối.

Tình cờ một khách hàng đi ngang qua nghe được cuộc đối thoại nên đã bỏ tự tiền túi ra mời họ 16 ly nước.

  Cửa hàng McDonald's khiến nhiều người bức xúc vì thái độ của nhân viên

Cửa hàng McDonald's khiến nhiều người bức xúc vì thái độ của nhân viên

Câu chuyện này được chia sẻ trên Facebook Cleveland and North Yorkshine:

"Hãy tưởng tượng bạn vừa dập ngọn lửa lớn kinh hoàng mấy tiếng đồng hồ, mặc bộ đồ cứu hỏa trong buổi tối khá nóng bức. Ai cũng muốn một ly nước, phải không?

Những người lính cứu hỏa này đã đi đến cửa hàng McDonald's ở Clifton Moor để xem cửa hàng có thể cho họ nước uống không, bởi vì họ đều không mang theo tiền khi đi dập lửa nên họ xin nước miên phí...

Thế nhưng nhân viên McDonalds đã từ chối cung cấp trà và cà phê cho những người lính cứu hỏa. Thay vào đó, một quý cô đi qua nghe thấy đã tự bỏ tiền mua 16 ly trà/cà phê để mời họ.

Thật đáng hổ thẹn cho McDonald's!" - RT đưa tin.

Steven Brown, quản lý đội cứu hỏa của Trạm chữa cháy North Yorrkshire viết trên Facebook: "Tôi là một trong những người lính cứu hỏa đã ở đó đêm qua, cảm ơn quý cô và chàng thanh niên đã mời chúng tôi trà và cà phê, chúng tôi rất cảm kích".

Một người lính cứu hỏa khác tên Phil Lee nói thêm: "Tôi cũng có trong đội cứu hỏa đêm qua và muốn cảm ơn quý cô và thanh niên đã mua trà và cà phê cho chúng tôi. Hai người đến thật đúng lúc. Xin cảm ơn".

Scott Forward thêm vào: "Thật tình mà nói, chúng tôi không mang theo tiền trong lúc dập lửa... Nhưng dù sao, cảm ơn sự "hiếu khách" của McDonald's, sau này với tư cách 1 khách hàng tôi cũng không đến đó nữa".

Nhiều cư dân mạng tỏ ra thất vọng với McDonald's vì cách ứng xử của nhân viên.

"Thật đáng xấu hổ! @McDonaldsUK" - Tài khoản Twitter Sie Geren chia sẻ.

"Quá thất vọng khi biết chuyện @McDonaldsUK từ chối tặng lính cứu hỏa đồ uống vì họ không mang theo tiền."

Tài khoản Michael còn kêu gọi: "Đã đến lúc tẩy chay cửa hàng ở Clifton Moor". Tài khoản Emily cũng cho biết: "Tôi sẽ không bao giờ đến đó nữa."

Lính cứu hỏa vừa dập lửa xong vào McDonald's xin nước uống và bị từ chối phũ phàng 2

Cô Anna Joyce nói chồng mình cũng tham gia dập lửa. Anna cho biết: "Con gái của chúng tôi, 7 tuổi, đã tuyên bố McDonald's không quan tâm đến bố và các chú lính cứu hỏa, vì vậy con không muốn đến đó nữa đâu".

Tài khoản Paul Ruby Ferry góp ý kiến: "Hôm thứ sáu chỗ của tôi cũng có cháy. Và cửa hàng Greggs không cần ai bảo vẫn mang trà, cà phê, bánh mì sandwich ra mời nhóm cứu hỏa nhiệt thành", Kênh 14 trích lời.

Lính cứu hỏa vừa dập lửa xong vào McDonald's xin nước uống và bị từ chối phũ phàng 3

Theo LADbible, Đại diện phát ngôn McDonald's sau đó đã phải lên tiếng: "Chúng tôi trân trọng những việc làm tuyệt vời của đội cứu hỏa và những người đã cống hiến cả mạng sống để bảo vệ cộng đồng.

Nhân đây, chúng tôi muốn xin lỗi những người lính cứu hỏa dũng cảm dập lửa đêm qua. Lẽ ra các anh phải được nhận đồ uống miễn phí vào đêm đó như một sự ghi nhân cho nỗ lực của họ. McDonald's sẽ liên hệ trực tiếp với trạm chữa cháy để bù đắp".

Lính cứu hỏa vừa dập lửa xong vào McDonald's xin nước uống và bị từ chối phũ phàng 4
Hoàng Nguyên (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO