Báo Điện tử Gia đình Mới

MC VTV3 hỏi Quang Hải 'ngã đau thật hay chiến thuật' khiến dư luận bất bình

Câu hỏi của nam MC về cú ngã trên sân cỏ của Quang Hải trên sóng truyền hình trực tiếp gây nhiều tranh cãi.

Tối qua, ngày 16/12, chương trình thể thao của Thời sự 19 giờ trên VTV3 có buổi giao lưu trò chuyện ngắn cùng cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Quang Hải là một trong những cầu thủ được đánh giá cao sau chiến thắng của đội nhà.

  MC Quốc Khánh dẫn chương trình giao lưu với cầu thủ Quang Hải, Văn Quyết trên sóng Thời sự 19 giờ

MC Quốc Khánh dẫn chương trình giao lưu với cầu thủ Quang Hải, Văn Quyết trên sóng Thời sự 19 giờ

BTV Quốc Khánh là người có thâm niên trong nghề. Anh đã dẫn nhiều chương trình truyền hình nói chung và chương trình thể thao nói riêng, trong nhiều năm qua.

Anh được chọn là MC đứng ra giao lưu với cầu thủ đội Việt Nam. Chương trình phát sóng trực tiếp trên khung giờ tối của Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam nên được hàng triệu khán giả theo dõi.

Tuy nhiên, trong lúc giao lưu với cầu thủ Quang Hải, MC Quốc Khánh đưa ra câu hỏi với Quang Hải về cú ngã trên sân cỏ là đau thật hay đau "chiến thuật" khiến nhiều người thất bất ngờ vì… không hiểu ý đồ hỏi. Ngay sau đó, một số sao Việt đã lên tiếng thể hiện việc không đồng tình với câu hỏi của MC Quốc Khánh.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không giấu nổi bất bình trước câu hỏi "vô duyên" của MC. CHia sẻ trên trang cá nhân, anh viết: "Qua câu hỏi "Trận tối qua em té đau thật hay té chiến thuật?" chúng ta có thể thấy được sự thật thà đáng quý của Quang Hải và sự vô duyên của MC!"

MC VTV3 hỏi Quang Hải 'ngã đau thật hay chiến thuật' khiến dư luận bất bình 1

Khi được hỏi về vấn đề này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đưa ra ý kiến: "Ai đã từng đá banh đều biết những tình huống đó rất nhạy cảm! Lúc đó, mệt thì cũng rất mệt, đau thì cũng rất đau, và tâm trí thì muốn làm mọi cách để thắng trong phạm vi luật cho phép, nên hỏi câu đó để làm gì và được cái gì".

Nhạc sĩ cho rằng một câu hỏi vui như vậy nếu hỏi nhau trong đời sống thường thì không vấn đề. "Ngoài đời tôi nghĩ hỏi như thế không sao. Anh em sau trận bóng ngồi hỏi đùa vui với nhau rất bình thường và thoải mái.

Nhưng trên sóng quốc gia, với tư cách là 1 MC, hỏi về chiến thắng của những cầu thủ thì câu hỏi đó hơi vô duyên và không khéo léo. Tôi thấy hơi thiếu tế nhị" - nhạc sĩ của bản hit Nhật ký của mẹ cho hay.

Anh cho rằng việc cầu thủ Quang Hải ngượng ngùng ấp úng không trả lời trực tiếp câu hỏi và nói sang chuyện khác là một cách ứng xử thông minh. "Như vậy là thật thà, vì thà không trả lời còn hơn là nói thẳng chúng tôi thế này thế kia" - Nguyễn Văn Chung đánh giá cao cách Quang Hải ứng biến.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ Hồ Quang 8 cũng không giấu nổi cảm xúc khi thấy câu hỏi của MC Quốc Khánh dành cho Quang Hải về việc cầu thủ bị ngã trên sân.

"Xem thời sự sau khi tivi phát lại những pha va chạm trên sân cỏ mà Quang Hải lăn lộn trên sân thì BTV Quốc Khánh hỏi cầu thủ Quang Hải như sau: Hôm qua đau là đau thật hay là đau giả ???" – nam ca sĩ viết trên trang cá nhân với nhiều dấu hỏi tỏ ý khó hiểu.

MC VTV3 hỏi Quang Hải 'ngã đau thật hay chiến thuật' khiến dư luận bất bình 2

Nói về tình huống này, ca sĩ Hồ Quang 8 cho hay: "Thật ra với một MC có tên tuổi, nhiều năm kinh nghiệm, có vị trí trong ban biên tập rồi thì không nên vì câu hỏi đó thuộc vấn đề khá nhạy cảm. Tôi nghĩ mình cần đặt vào vị trí của đội bạn nếu biết về chương trình này, nghe thấy câu hỏi này.

Tôi nghĩ không nên hỏi một câu như vậy, ngay cả trên truyền hình lẫn thực tế ngoài cuộc sống. Trên chương trình truyền hình chính của quốc gia, tôi nghĩ có thể do vô tình nên MC đưa ra câu hỏi như vậy. Tôi thấy đó là điều không được khéo của một người MC".

Hồ Quang 8 đánh giá Quang Hải là một cầu thủ khéo léo vì không trả lời trực tiếp câu hỏi. "Bạn ấy rất thông minh và tế nhị trong cách trả lời" - nam ca sĩ chia sẻ, "Tôi yêu tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện. Tất cả đã làm nên một chiến tích".

Nhiều ý kiến của cư dân mạng tỏ ra không đồng tình với câu hỏi về cú ngã của Quang Hải "thật hay giả, chiến thật".

Bạn Hoàng Mạnh bình luận: "Dù sao cũng không được phép nói ra như vậy. Trêu đùa chỉ dành cho ngoài đời. Đây là đài Trung ương mà!".

Bạn Khánh Ngân: "Cũng như ổng hỏi câu Văn Quyết không được đá thì có buồn không. Hỏi lại ổng nếu anh không được làm MC anh có buồn không, hỏi thừa".

Bạn Hoàng Thị Trang tỏ ra bức xúc: "MC thử ngã như Quang Hải xem là biết được thật hay giả. Vô duyên kinh, đội tuyển Việt Nam có chơi tiểu xảo như Malaysia đâu mà hỏi câu kì ghê".

Bạn Dương Mai Thu bình luận: "Thằng nhỏ bị té thấy thương mà hỏi chi câu lãng nhách".

Nhiều cư dân mạng thấy thương Quang Hải khi anh bị đội khách chơi xấu.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng tất cả mọi người trong chương trình giao lưu trên truyền hình chỉ đang trò chuyện vui đùa. Bạn Đinh Trường viết: "Thiết nghĩ: Câu hỏi cũng bình thường mà. Còn trong triết lý bóng đá cũng phải có bài đau hay không đau chứ? Chẳng nhẽ nói mình ăn vạ".

(Theo Dân Việt)

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO