Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹ mải mê chơi điện thoại con bị lật phao chết đuối đúng ngày sinh nhật

Một câu chuyện đau lòng xảy ra do sự bất cẩn và vô tâm của các bậc làm cha mẹ, để con mình chết đuối chỉ vì mải mê chơi điện thoại.

Một người mẹ ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đưa đứa con gái nhỏ của mình đến chơi tại một bể bơi thiếu nhi trong nhà nhân ngày sinh nhật đầu tiên của cô bé. Khi thấy loại phao tròn ở đây quá rộng so với bé, người mẹ quyết định cho em sử dụng loại phao ngồi.

Mẹ mải mê chơi điện thoại con bị lật phao chết đuối đúng ngày sinh nhật 0

Trong khi con chơi, người mẹ nhớ ra mình cần gửi tin nhắn cho bạn, nên bỏ em tự bơi cùng một bạn trai khác lớn tuổi hơn, rồi cầm điện thoại lên nhắn tin. Nhưng ngay khi cô vừa quay lưng đi, chiếc phao của con gái cô bị lật úp, khiến em rơi xuống nước. Thậm chí ngay cả khi người mẹ cầm điện thoại lên và quay mặt về phía bể bơi, cô vẫn không nhìn thấy chuyện gì đang xảy ra với con gái mình vì quá mải mê nhìn vào máy.

Camera an ninh của bể bơi cho thấy bé gái chìm hẳn xuống nước và quẫy đạp liên hồi, trong khi mẹ đang đứng ngay kế bên mà không biết. Cậu bé đang bơi bên cạnh trông thấy thế liền tìm mọi cách cứu lấy bạn nhưng vì bản thân quá nhỏ nên không thể nào cứu được. Cậu bé còn ra sức gọi người mẹ kia nhưng cô liền xua tay đuổi đi và tiếp tục xem điện thoại.

Mẹ mải mê chơi điện thoại con bị lật phao chết đuối đúng ngày sinh nhật 1

Mãi đến 90 giây sau, khi cậu bé tiếp tục gọi một lần nữa, người mẹ mới trông thấy con mình chìm xuống nước, vội vã chạy tới vớt em lên. Cô khẩn trương làm hô hấp nhân tạo cho con, thậm chí gọi một số người phụ nữ gần đó cứu giúp, nhưng không ai biết phải làm thế nào, vì thế cô liền bế con đi cấp cứu.

Khi người mẹ đưa con đến một phòng khám cách đó 3,4km, các nhân viên y tế trông thấy đứa bé đang trong tình trạng rất nguy kịch nên không ai dám nhận. Người mẹ phải đón taxi đến bệnh viện và mất hơn 20 phút mới tới nơi. Thế nhưng khi đến nơi thì đứa bé đã không còn thở và tim đã ngừng đập, cơ thể tím tái và lạnh ngắt. Em qua đời ngay trong ngày sinh nhật của mình.

Mẹ mải mê chơi điện thoại con bị lật phao chết đuối đúng ngày sinh nhật 2

Vụ việc nói trên xảy ra vào lúc các nhân viên của bể bơi đều có việc đột xuất nên nhờ người mẹ và mẹ của bé trai trong bể bơi trông giúp hai đứa trẻ. Các bác sĩ cho biết người mẹ đã không biết cấp cứu con đúng cách và mất quá nhiều thời gian để di chuyển đến bệnh viện. Thay vào đó, cô đã có thể cứu được con bằng cách gọi điện thoại để được tư vấn cách cấp cứu chính xác.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO