Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹ vô tình truyền virus Herpes hại chết con 10 ngày tuổi qua đường này

Chị Kira Aldcroft đã vô tình truyền virus Herpes cho con trai mới sinh khiến cậu bé qua đời khi chỉ mới 10 ngày tuổi.

Kira Aldcroft - bà mẹ trẻ 22 tuổi - đang cố gắng kêu gọi phụ nữ mang thai nên đi kiểm tra virus Herpes trước khi sinh con, tránh xảy ra trường hợp đau lòng như chị.

Mẹ vô tình truyền virus Herpes hại chết con 10 ngày tuổi qua đường này 0

Theo chia sẻ với tờ The Sun, Kira hoàn toàn khỏe mạnh trong thời kỳ mang bầu và cả khi sinh ra cậu con trai Leo.

Trước đó, chị không hề có dấu hiệu nào của bệnh, ngoại trừ một vài triệu chứng của bệnh nhiễm nấm Candida. Nhưng cô khẳng định rằng y tá đã bảo với cô đó chỉ là những tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình mang thai.

Mẹ vô tình truyền virus Herpes hại chết con 10 ngày tuổi qua đường này 1

Tuy nhiên, 8 ngày sau sinh, một cơn ác mộng đã đến với cuộc đời của bà mẹ trẻ, cậu con trai bé nhỏ của cô phải đưa đến bệnh viện cấp cứu do nhiễm trùng máu nặng.

Tình trạng bệnh của Leo nhanh chóng trở nên nghiêm trọng và khiến cậu bé bị hôn mê. Kết quả sau khi kiểm tra cho thấy bà mẹ Kira bị nhiễm virus Herpes tuýp 2 (gây các tổn thương ở đường sinh dục) và truyền lại cho con trai trong quá trình sinh.

Mẹ vô tình truyền virus Herpes hại chết con 10 ngày tuổi qua đường này 2

"Tôi thực sự rất sốc khi biết mình dương tính với virus Herpes, tôi đã chuẩn bị tất cả mọi thứ để chào đón con trai của mình. Tôi hoàn toàn không biết bị nhiễm virus từ lúc nào, không hề có bất kỳ biểu hiện gì ngoài nhiễm nấm cả. Nếu biết trước như thế này, tôi đã đi kiểm tra trước khi sinh. Mọi chuyện có lẽ sẽ khác rồi", Kira buồn bã chia sẻ.

Mẹ vô tình truyền virus Herpes hại chết con 10 ngày tuổi qua đường này 3

Chỉ hai tiếng sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ đã thông báo gan và thận của Leo đã ngừng hoạt động, buộc phải sử dụng máy lọc máu để cậu bé tiếp tục sự sống. 

Không lâu sau, y bác sĩ lại phát hiện một cục máu đông và sưng tấy trong não của Leo, tiếp theo là các cơ quan nội tạng cũng bắt đầu ngừng lại.

Mẹ vô tình truyền virus Herpes hại chết con 10 ngày tuổi qua đường này 4

Bà mẹ trẻ Kira đã phải đưa ra một quyết định vô cùng đau lòng: tắt máy hỗ trợ sự sống của con trai mình. 

Nhớ lại giây phút ấy, Kira khóc lên: "Khi biết tình trạng sức khỏe của Leo, tôi biết đã đến lúc con tôi đi đến Thiên Đường. Các bác sĩ để tôi ở lại với Leo trong phòng bệnh riêng. Thiên thần bé bỏng đã trút hơi thở cuối cùng trên tay tôi. Tôi nắm lấy bàn tay nhỏ xíu và ôm con thật chặt vào lòng, khẽ nói với con rằng mình đã tự hào đến thế nào khi có con trong đời".

Mẹ vô tình truyền virus Herpes hại chết con 10 ngày tuổi qua đường này 5

Sau khi Leo vĩnh biệt cuộc sống, Kira buộc phải trở về nhà. Bao quanh bà mẹ tội nghiệp là quần áo và đồ chơi mà cô đã chuẩn bị cho con ở khắp nơi.

Virus Herpes gây nhiều bệnh cảnh lâm sàng khác nhau. Nhiễm trùng có thể nguyên phát hoặc tái hoạt, nhiễm trùng nguyên phát xảy ra ở những người không có kháng thể chống lại virus Herpes.

Mẹ vô tình truyền virus Herpes hại chết con 10 ngày tuổi qua đường này 6

Cả 2 tuýp virus (virus Herpes tuýp 1 và virus Herpes tuýp 2) gây nhiễm trùng các tế bào biểu mô và tạo các nhiễm trùng tiềm tàng ở tế bào thần kinh.

Virus tuýp 1 thường gây các nhiễm trùng ở miệng và mũi hầu như viêm miệng, viêm lợi, eczema do virus Herpes, viêm kết mạc mắt sừng hóa, viêm não.

Virus tuýp 2 gây các tổn thương ở đường sinh dục nam cũng như nữ, gây nhiễm trùng Herpes ở trẻ sơ sinh khi đứa bé sinh qua đường sinh dục bà mẹ đang bị nhiễm trùng Herpes đường sinh dục.

Những bà mẹ bị nhiễm virus Herpes đường sinh dục có thể làm lây bệnh cho con khi sinh thường. Trẻ cũng dễ dàng mắc virus Herpes nếu bị người bệnh hôn lên mặt hoặc miệng.

Mẹ vô tình truyền virus Herpes hại chết con 10 ngày tuổi qua đường này 7

Hầu hết trẻ em nhiễm Herpes sơ sinh có thể điều trị khỏi nếu bị bệnh trên mắt, miệng hay da. Tuy nhiên, bệnh có thể nặng hơn và đe dọa đến tính mạng nếu virus Herpes ăn vào nội tạng. Cứ 3 trẻ mắc virus Herpes nặng thì 1 trẻ sẽ tử vong, kể cả khi nhận được điều trị.

Phụ nữ đang mang thai nên đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Nếu bị nhiễm bệnh, không nên hôn trẻ, luôn nhớ rửa tay sạch sẽ trước khi chạm vào con.

Ngọc Quỳnh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO