Báo Điện tử Gia đình Mới

Mở lớp dạy IT trong tù, giáo viên nhận 'quả đắng' vì phạm nhân từng là hacker sừng sỏ

Vì không biết một trong những "học viên" của mình là một hacker sừng sỏ, vị giáo viên đáng thương này đã chịu 'cái kết đắng'.

Nicolas Webber là một tên phạm nhân có thành tích bất hảo khi thành lập và vận hành tin tặc GhostMarket trong suốt 5 năm.

Hắn ta kiếm bộn tiền nhờ những thủ thuật tin học giúp hắn phát tán virus, mua bán thông tin cá nhân và rút ruột thẻ tín dụng của những nạn nhân mà hắn hack được.

  Nicolas Webber, gã tin tặc từng khiến nhà chức trách phải đau đầu.

Nicolas Webber, gã tin tặc từng khiến nhà chức trách phải đau đầu.

Thiết nghĩ Webber sẽ sớm kết thúc chuỗi ngày phạm tội ở nhà tù HM Isis nhưng có vẻ những song sắt không ngăn được anh chàng này "gõ phím”.

Không hiểu bằng cách nào đó, hắn ta được tham dự một lớp công nghệ thông tin ở trong tù. Đối với những phạm nhân khác, lớp học này thật buồn tẻ nhưng với Webber, được chạm tay vào bàn phím sau một thời gian dài, hắn sẽ không do dự mà trổ tài tin tặc.

Ngay khi cơ hội đến, Webber đánh sập toàn bộ hệ thống mạng của nhà tù HM Isis ở Nam Luân Đôn không một chút khó khăn.

Sự việc này sau đó càng rùm beng hơn khi Michael Fox - giáo viên lớp học công nghệ thông tin nói trên bị nhà tù HM Isis sa thải.

  Nhà tù HM Isis được xem là rất hiện đại lại dễ dàng bị hack.

Nhà tù HM Isis được xem là rất hiện đại lại dễ dàng bị hack.

Chưa dừng lại ở đó, ban quản lý nhà tù này tiếp tục gửi thư cảnh báo đến các đơn vị khác kể về Fox, nói rằng ông là một người kém cỏi, không thể đảm đương công việc.

Trò đâm sau lưng của ban quản lý đã khiến Fox bị buộc thôi việc ở hai trường học khác là Cao Đẳng Kensington và Cao Đẳng Chelsea.

Giải thích về sự cố đã xảy ra, phát ngôn của nhà tù này cho biết:  ”Vào thời điểm năm 2011 khi sự việc đáng tiếc đó xảy ra, hệ thống mạng nội bộ của HM Isis là hoàn toàn khép kín. Tôi cam đoan đây chỉ là sự cố cục bộ và sẽ không ảnh hưởng tới mạng internet toàn cầu hoặc hệ thống mạng của các nhà tù khác”.

Còn về phía mình, Fox đã trình bày với tòa án lao động rằng, ông bị kết án sai, họ cho rằng ông đã tạo điều kiện cho tin tặc nguy hiểm tấn công hệ thống mạng của nhà tù.

Thực tế, Webber là một tay hacker sừng sỏ khét tiếng, chắc chắn một người trong ngành như Michael Fox không thể không biết đến anh ta khi cho phép Webber tham dự lớp học kia.

Theo Lostbird

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO