Báo Điện tử Gia đình Mới

Muốn cả năm may mắn, ngày Tết nhất định bạn phải ăn những món này

Ngày Tết nên ăn gì để cả năm may mắn, phúc lộc đầy nhà? Dưới đây là một số gợi ý cực kỳ hữu ích dành cho các chị em, hãy nằm lòng ngay nhé.

Ngày Tết nên ăn gì để may mắn? Dưới đây là những món ngon ngày Tết mà gia đình nào cũng nên ăn ngày đầu năm.

Xôi gấc

Xôi gấc vốn mang màu đỏ tự nhiên vô cùng bắt mắt. Không chỉ vậy, theo quan niệm của người xưa, màu đỏ của gấc còn được xem là màu của đất bởi thế chúng sẽ tạo nên sự dung hòa, thuận lợi cho gia đình trong một năm mới.

Muốn cả năm may mắn, ngày Tết nhất định bạn phải ăn những món này 0

Không chỉ vậy, gấc còn giúp mắt sáng, phòng ngừa các bệnh về gấc về mắt cũng như ngừa lão hóa làm đẹp da, giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ...

Canh khổ qua (canh mướp đắng)

Người xưa quan niệm, canh khổ qua sẽ giúp mọi nỗi khổ trong năm cũ sẽ qua đi để đón năm mới an lành, hạnh phúc. Bên cạnh ý nghĩa trên, canh khổ qua còn được xem là món ăn tốt cho sức khỏe. 

Muốn cả năm may mắn, ngày Tết nhất định bạn phải ăn những món này 1

Mướp đắng giúp làm giảm lượng cholesterol, từ đó giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ.

Gà luộc

Ngày Tết, gà luộc là món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ của gia đình ngày Tết. Người xưa quan niệm, ăn thịt gà đầu năm sẽ mang đến một khởi đầu thuận lợi, vạn phúc.

Muốn cả năm may mắn, ngày Tết nhất định bạn phải ăn những món này 2

Ngoài ngon miệng và mang ý nghĩa cầu mong may mắn, thịt gà còn là loại thực phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá.

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Bánh ngọt

Người ta quan niệm, ngày đầu năm ăn một miếng bánh ngọt sẽ giúp năm mới đón nhận những điều ngọt ngào. Ngoài ra, bánh ngọt còn cung cấp nguồn năng lượng rất lớn, giảm stress, giảm vấn đề về tim mạch, huyết áp. 

Muốn cả năm may mắn, ngày Tết nhất định bạn phải ăn những món này 3

Mặc dù vậy nhưng bạn cũng đừng vì thế mà ăn quá nhiều bánh ngọt nhé, chúng sẽ khiến cân nặng của bạn tăng chóng mặt sau vài ngày Tết đấy.

Dưa hấu

Những quả dưa hấu tròn trịa là biểu trưng của sự viên mãn. Dưa hấu đỏ tươi mang ý nghĩa cầu chúc tài lộc, may mắn sẽ đến với gia đình.

Muốn cả năm may mắn, ngày Tết nhất định bạn phải ăn những món này 4

Bên cạnh đó, dưa hấu còn được xem là loại quả lành mạnh, ít chất béo và hàm lượng calo rất thấp giúp bạn giảm cảm giác ngấy sau bữa ăn nhiều dầu mỡ.

Đu đủ

Muốn cả năm may mắn, ngày Tết nhất định bạn phải ăn những món này 5

Đu đủ là loại quả mà ngày đầu năm ai cũng nên ăn để cầu chúc một năm mới đủ đầy. Không những vậy, đu đủ còn có hương vị thơm ngon, giàu cả vitamin A và vitamin C đồng thời giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể khỏi các bệnh như cảm lạnh, sốt, và bệnh cúm.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO