Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

12 sự kiện dị thường 'ngàn năm có một' từng xảy ra trong lịch sử thế giới

Những sự kiện này từng xảy ra trong lịch sử thế giới và cho đến tận ngày nay vẫn chưa có lời giải đáp nào thích đáng, đảm bảo sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Dấu chân của quỷ

Sự kiện này xảy ra ở Anh vào tháng 2/1855, cho đến tận ngày nay vẫn chưa có lời giải đáp. Sau khi tuyết rơi nặng, người dân phát hiện những dấu chân in trên nền tuyết trắng. Dấu vết bí ẩn này xuất hiện trên một đoạn đường thẳng và đi theo hướng duy nhất. Dấu chân bí ẩn này xuất hiện ở nhiều nơi từ mái nhà, ống nước, tường cho đến đống rơm khô. Một số dấu chân dừng lại ở nơi hoang vu và biến mất một cách bí ẩn.

Cho đến năm 2009, những dấu tích này lại trở lại và biến mất trong bí mật.

"Dịch cười" ở Tanganyika (Tanzania)

Ngày 30/1/1962, một trận dịch cười lớn đã xảy ra tại trường học ở Tanganyika. Những người đầu tiên mắc phải là 3 cô gái rồi lan rộng ra cả trường. Dù đã đóng cửa cách ly nhưng trận dịch vẫn lan truyền ra bên ngoài. Kết quả là trong suốt 18 tháng sau đó, 14 ngôi trường đã bị đóng cửa và hơn một nghìn người mắc phải “dịch cười” này. Giải thích cho trận dịch này, nhiều người cho rằng do cơ chế quản thúc quá hà khắc của trường học khiến các em đồng loạt phản đối.

Cô bé tự đổi nhóm máu của mình

Cô bé 9 tuổi  Demi-Lee Brennan (người Úc) đã có thể tự thay đổi nhóm máu của mình sau một ca phẫu thuật ghép gan từ một người đàn ông. Cụ thể, nhóm máu Rh- của cô bé đã đổi sang Rh+ chỉ trong vài tháng. Giải thích cho vấn đề này, các nhà khoa học cho rằng, gan của người hiến đã sảnh sinh ra các tế bào máu thay thế tế bào máu vốn có của cô gái, khi cô có hệ miễn dịch bị yếu do virus.

Người duy nhất trên thế giới khỏi bệnh AIDS

Đây là một trường hợp duy nhất trên thế giới khiến cả giới y khoa phải ngỡ ngàng. Timothy Ray Brown mắc AIDS từ trước đó và bắt đầu quá trình trị liệu của bác sĩ. Tuy nhiên vào năm 2007, anh có một ca truyền máu trực tiếp và người hiến máu cho anh mang một đột biến gen hiếm giúp Ray Brow hình thành kháng thể chống virus gây bệnh AIDS. Điều kỳ lạ là 3 năm sau, các tế bào máu cũng như các mô của anh chẳng còn dấu vết gì của virus HIV.

Vụ thiên tai hồ Nyos

Ngày 21/8/1968, một lượng khí cacbon oxit lớn phụt ra từ lòng hồ Nyos tạo thành đám sương mù độc hại tràn xuống chân núi. Chúng lan rộng tới 27km và khiến hơn 1.700 người thiệt mạng. Sau vụ án thương tâm đó, các nhà chức trách đã thay nước định kỳ và khí ga bắt đầu rút dần.

Tam giác rồng ở Nhật Bản

Tam giác rồng ở Nhật Bản đối xứng với tam giác quỷ Bermuda trên tọa độ Trái đất, đây là nơi xảy ra nhiều vụ mất tích, đắm tàu kinh hoàng nhất xứ sở mặt trời mọc.

Nằm ở phía nam Nhật Bản, tam giác rồng này còn gây ra nhiều vụ tai nạn bí ẩn hơn tam giác quỷ Bermuda nhiều. Từ những năm 40 của thế kỷ 20 đến nay, đã có rất nhiều thuyền mất tích ở vùng biển tam giác rồng. Đa số những trường hợp này đều không hề phát ra tín hiệu cấp cứu trước khi mất liên lạc hoàn toàn.

Nó không được vẽ chính thức trên bản đồ toàn cầu, khu vực này là tam giác được tạo giữa Nhật Bản, quần đảo Bonin và một phần  lớn của biển Philippiness.

Pharaon Ai Cập là người... đột biến

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu di cốt của  Akhenaton, một Pharaon của vương triều thứ Mười tám của Ai Cập và họ tìm thấy những điều rất đặc biệt. Họ nói rằng nếu sống trong thời đại ngày nay, Akhenaton có thể là một nhà hóa trang thực thụ bởi vẻ ngoài không giống ai.

Khuôn mặt của ông bị dài ra và phía sau có hình dáng quả trứng. Ngoài ra, có vẻ Akhenaten bị tiết nhiều hormone nữ khi sở hữu bộ ngực lớn. Akhenaten cũng cao lớn bất thường và điều này càng khiến các nhà khoa học thắc mắc liệu ông có phải người từ hành tinh khác không.

Thác Niagara đã từng cạn sạch nước

Năm 1969, chính phủ Hoa Kỳ và Canada đã quyết định thay đổi dòng chảy của ngọn thác hùng vĩ này sang một đường nước nhân tạo để ngăn sự xói mòn của thác Niagara. Sự kiện này đã thu hút hàng ngàn du khách đến tận nơi để chứng kiến tận mắt cảnh thác Niagara chẳng còn giọt nước nào.

Vụ án mặt nạ chì

Năm 1966, có 2 nạn nhận được phát hiện chết một cách bí ẩn ở gần đồi Vintem vào năm 1966. Cảnh sát đã phát hiện bên cạnh 2 thi thể có đeo một mặt nạ chì với một chai nước, một khăn tay và một tờ giấy.

Tờ giấy ghi: “16:30 - có mặt tại chỗ đã định. 18:30 - lấy một cái mũ. Sau đó…”, phần chữ còn lại không đọc được. Ngoài những chữ “chì/bảo vệ/chờ tín hiệu/mặt nạ” được lí giải thành: “Bảo vệ khuôn mặt bằng mặt nạ chì và chờ tín hiệu”. Tuy nhiên cho đến tận ngày nay, vẫn chưa có lời giải đáp cho vụ án kỳ lạ này.

Ghi chú bí ẩn của Ricky Mccormick

Ricky Mccormick được phát hiện tử vong vào ngày 30/6/1999. Nguyên nhân cái chết cho đến tận ngày nay vẫn không thể khám phá ra được. Cảnh sát tìm trong túi áo của nạn nhân những ký tự trông như một mật mã nhưng không thể đọc ra được.

Người đàn ông bí ẩn viếng mộ Edgar Allan Poe

Hình ảnh người đàn ông che mặt bằng khăn choàng và cầm theo một cây gậy đến viếng mộ Edgar Allan Poe khiến nhiều người quen thuộc. Người này xuất hiện vào sáng sớm mỗi ngày giỗ, mời rượu và một chai Brandy trước bia mộ. Việc này lặp lại suốt 50 năm, cho đến năm 2010 thì người đàn ông này không đến nữa, đúng vào sinh nhật lần thứ 200 của Edgar Allan Poe.

 Sự mất tích kì quái của Trung đoàn Norfolk

Tháng 8/1915, một đội biệt kích thuộc trung đoàn Norfolk đã tấn công làng Anafartha (Thổ Nhĩ Kỳ). Trên đường đi họ gặp một đám sương mù bí ẩn, tuy nhiên sau đó 267 người đã biến mất không để lại dấu vết. Khi Thổ Nhĩ Kỳ thua trận, chính phủ Anh yêu cầu trao trả Trung đoàn Norfolk vì nghĩ họ bị bắt làm tù binh, nhưng thực tế nhưng người lính này không hề bị bắt và cũng chẳng một ai nhìn thấy họ ở bất kì nơi đâu.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO