Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

30 bí mật về động vật khiến bạn có cái nhìn mới lạ về thế giới, cá có thể đi dạo trên mặt đất

Cá có thể dùng vây đi dạo, tổ tiên xa xôi của gà là loài khủng long T-Rex là hai trong số rất nhiều những bí ẩn trong thế giới động vật đến giờ mới được hé lộ. Hãy cùng xem, bạn biết được bao nhiêu trong số 30 bất ngờ này nhé!

Thế giới động vật luôn chứa những điều bất ngờ kỳ thú mà càng tìm hiểu sâu, bạn càng cảm thấy ngạc nhiên. Dưới đây là 30 điều như thế!

1. Thú mỏ vịt có thể lặn dưới nước lâu khoảng 1 phút. Lúc ở dưới nước, chúng nhắm nghiền mắt lại, không những thế mũi và tai cũng được bịt kín, không có lỗ nào cho nước chui vào. Trong tình trạng "bí các giác quan" như vậy thú mỏ vịt vẫn có thể kiếm mồi và bơi lội tốt dưới nước. Trong khi tìm thức ăn, chúng dùng 2 loại giác quan trên mõm: một loại là nhờ chạm vào các vật, loại còn lại là nhờ vào kích thích điện.

Empty

2. Bướm không đâm qua da như muỗi nên chúng không đi cắn người. Tuy nhiên, khi có cơ hội, bướm sẽ không ngần ngại uống máu của con người để bổ sung đầy đủ sắt và đường.

Empty

3. Khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex (T-rex) chính là tổ tiên xa xưa của loài gà. 

Empty

4. Đại dương là một vùng nước mặn rộng lớn, chứa nước mặn tạo thành thành phần cơ bản của thủy quyển. Khoảng 71% diện tích bề mặt Trái đất (khoảng 361 triệu km vuông) được các đại dương che phủ. Và hơn một nửa diện tích khu vực này có độ sâu trên 3.000m (9.800 ft). Thực tế thì những gì con người biết về đại dương còn rất ít.

Empty
Empty

6. Gấu trúc không cần chỗ ngủ cố định, chúng thích ngủ ở đâu thì sẽ ngủ ở đó, chỉ cần chúng cảm thấy buồn ngủ.

Empty

7. Sức mạnh của đại bàng cực kỳ kinh khủng. Chúng sở hữu móng vuốt rất lớn và những cái chân mạnh mẽ, và có thể giết chết con mồi bằng cách bóp vỡ hộp sọ.

Empty

8. Sáo cực kỳ thông minh, thậm chí chúng còn phát âm chuẩn hơn cả vẹt

Empty
Empty

10. Loài kì nhông Mexico này được tìm thấy tại cụm hồ Xochimilco gần Mexico City. Những con kỳ nhông này có đuôi, vây lưng giống như loài cá, những cái mang màu hồng trên đầu là mang ngoài, phất phơ như những sợi lông. Chúng không chỉ có khả năng tái mọc chi và đuôi mà còn tái tạo được trái tim và bộ não. Chính vì thế loài này được coi là "bất tử" trong thế giới tự nhiên.

Empty

11. Bản thân gà tây mang sẵn bộ phận sinh sản của hai giới và chúng thường tự sinh sản mà không cần bạn tình.

Empty

12. Điều khiến người ta ngạc nhiên hơn đó là hà mã được coi là động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi. Bình thường chúng trông rất hiền lành, nhưng nếu khiến chúng giận dữ thì bạn sẽ phải đề phòng đó. Bởi vì có tới 3,000 người chết mỗi năm bởi hà mã.

Empty
Empty

14. Đặc trưng của những con lười là sự chậm chạp, lười vận động và có ngoại hình trông khá ngu đần, thờ ơ, nhưng đây chính là sự tiến hóa để thích nghi với môi trường sống của chúng, nhất là những môi trường không có nhiều chất dinh dưỡng thì chúng phải tiết chế năng lượng bằng cách hạn chế sự vận động. Chúng ngủ khoảng 10 tiếng 1 ngày, ăn uống rất điều độ (với chế độ ăn chủ yếu là rau xanh)

Empty

15. Cá mút đá (Hagfish) hay lươn nhờn có 4 trái tim, hô hấp qua da và mũi. Cá mút đá lấy nước thông qua ống mũi họng, dẫn đến họng và túi mang của chúng. Những cá thể khác nhau có số mang khác nhau, thường từ 5 tới 15 cặp mang. Da của cá mù có mạng lưới mao mạch nhỏ cho phép hít thở khi bị chôn vùi trong lớp bùn

Empty

16. Tất nhiên bây giờ bạn thật sự rất khó nếu muốn bắt được một con mực khổng lồ như thế!

Empty

17. Bây giờ chắc hẳn phải có câu: "Hôi như khỉ gió"

Empty

18. Tuy không sở hữu trọng lượng khổng lồ khiến nhiều người vừa nhìn đã khiếp sợ những thủy quái mực Bigfin lại trang bị cho mình những "cánh tay" dài tưởng như vô tận. Chúng còn được gọi bằng cái tên khác là "mực ngoài hành tinh" bởi hình thù quái dị của mình.

Empty
Empty

20. Kiwis là loài chim duy nhất trên thế giới có lỗ mũi nằm ở ngoài mỏ của chúng. Điều này giúp chúng đánh hơi tốt hơn khi tìm sâu để ăn!

Empty

21. Điều này có vẻ không được ngạc nhiên cho lắm nhỉ?

Empty

22. Được "cái" thôi mà hi sinh nhiều quá 

Empty
Empty
Empty

25. Trông bắt mắt quá nhỉ

Empty

26. Thói quen xấu này gây tổn hại đến hệ thần kinh và đường hô hấp khi chúng huýt gió quá nhiều.

Empty
Empty

28. Tự tin về khả năng thăng bằng.

Empty

29. Tương đương với hai chiếc xe buýt hai tầng.

Empty

30. Loài chim sẽ chết ngoài không gian. Chim là loại động vật nuốt thức ăn nên chúng cần trọng lực để đưa thức ăn xuống họng. Nếu ở ngoài không gian, loài chim sẽ bị chết đói và chết khát vì mọi thứ bị xáo trộn và chúng không thể nuốt bất cứ thứ gì vào bụng mình.

29
Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO