Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Đi du lịch mùa nghỉ lễ không thể không 'bỏ túi' những mẹo vặt này

Nắm chắc những mẹo vặt này, bạn sẽ có thể đi du lịch "thả ga" mà không lo gặp phải bất kỳ sự bất tiện nào.

Trước mỗi chuyến du lịch, chúng ta phải chuẩn bị đủ thứ và bạn có thể nhận ra rằng, mình mang theo những thứ thậm chí cả chuyến đi chẳng động đến, chỉ vì lý do "mang đề phòng". 

Đi du lịch không thể đầy đủ tiện nghi như ở nhà, vì thế hãy nắm chắc những mẹo vặt này để không điều gì có thể "làm khó" bạn thêm nữa.

1. Luộc trứng trong ấm đun nước

IMG

Nếu bạn không quen ăn những món ăn địa phương và muốn có một bữa sáng đơn giản, tiện lợi, thì đây chính là giải pháp của bạn.

Sử dụng ấm đun nước để luộc trứng, chỉ sau 2-3 phút khi nước sôi là bạn đã có một quả trứng ngon lành. Hầu như khách sạn nào cũng có ấm đun nước nên đừng ngại hỏi lễ tân nếu trong phòng không có sẵn.

2. Nướng bánh mì bằng bàn là

IMG1

Ngoài trứng luộc, bạn có thể ăn bánh mì nướng kèm một chút mứt mang theo. Chỉ cần bọc bánh mì trong giấy bạc và dùng bàn là làm nóng lên trong 30 giây mỗi mặt là bạn đã có ngay những lát bánh mì nướng thơm ngon, giòn rụm.

3. Đóng chặt màn cửa bằng móc quần áo

Ánh sáng lọt qua màn cửa khiến bạn không thể ngủ được. Vậy thì hãy dùng móc quần áo hoặc kẹp quần áo để đóng chặt màn cửa lại.

4. Làm thẳng quần áo trong phòng tắm

phoi-quan-ao

Nếu khách sạn bạn ở không trang bị bàn là trong phòng, bạn có thể treo quần áo trong phòng tắm sau khi tắm nước nóng. Hơi nước sẽ giúp quần áo bớt nhăn và bạn sẽ có những bộ đồ hoàn hảo cho chuyến đi của mình.

5. Giặt quần áo trong bồn rửa mặt

IMG2

Thay vì tốn tiền đi giặt tiệm, bạn có thể giặt chúng trên bồn rửa mặt với một chút sữa tắm hoặc xà bông. Sau đó phơi chúng trong phòng tắm được bật quạt hút để nhanh khô.

Đây là cách "chữa cháy" vô cùng đơn giản để không phải mang quá nhiều quần áo cho cả chuyến đi.

6. Giữ bàn chải đánh răng bằng kẹp quần áo

kepp2-1459854180193

Nếu bạn lo lắng nhà tắm thiếu vệ sinh mà lại không có cốc cắm bàn chải, hãy dùng kẹp quần áo để giữ bàn chải luôn sạch sẽ, khô ráo.

7. Dùng mũ trùm đầu để bọc thức ăn thừa

mu-trum-dau

Bạn mua thức ăn về và không dùng hết, nhưng nếu để phần thừa này vào tủ lạnh sẽ làm bốc mùi sang những món ăn khác.

Vậy thì hãy dùng chiếc mũ trùm đầu đi tắm mà khách sạn trang bị cho bạn để bọc thức ăn lại rồi mới cho chúng vào tủ lạnh.

8. Tẩy tế bào chết bằng đường

tay-da-chet-bang-mat-na-duong

Khi đi du lịch thật khó để bạn đảm bảo làn da của bạn được chăm sóc hoàn hảo như ở nhà. Nếu quên mang nước tẩy trang, bạn có thể sử dụng đường và sữa chua để tẩy sạch tế bào chết trên da sau một này dài vui chơi.

9. Khử mùi hôi trong phòng bằng giấy làm thơm quần áo

Nếu lưu trú ở một khách sạn bình dân hoặc trong ngày mưa ẩm, phòng rất dễ có mùi.

Bạn hãy mang theo giấy làm thơm quần áo và dán chúng trên bộ tản nhiệt hoặc điều hòa, quạt gió... để hương thơm lan tỏa khắp phòng và xua tan mùi khó chịu.

10. Sử dụng khăn ướt thay điều hòa

treo-khan-lanh-o-cua-so

Nếu phòng không có máy lạnh mà nhiệt độ quá nóng, bạn hãy làm ướt khăn sau đó đặt lên bậu cửa sổ. Nước sẽ bay hơi và làm mát phòng.

11. Dùng hộp kính để đựng sạc điện thoại

sac-pin

Sạc điện thoại, tai nghe, sạc máy ảnh... đủ các loại dây để lẫn vào nhau khiến bạn gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm và gỡ rối. Vậy thì một chiếc hộp kính chính là giải pháp hữu hiệu. Hãy cuộn các loại dây sạc lại và cất gọn trong hộp, bạn sẽ không phải mệt mỏi tìm kiếm chúng nữa.

12. Bảo quản dao cạo

dao-cao

Trong khi tìm kiếm dao cạo, nếu không cẩn thận bạn có thể bị đứt tay. Hãy sử dụng chiếc kẹp giấy để vừa bảo vệ đầu dao cạo, vừa đảm bảo an toàn.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO