Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

[Góc vườn] - Hạnh phúc nằm ở những điều thật giản đơn

Có bao giờ bạn tự hỏi mình: "Hạnh phúc là gì? Điều gì mang đến hạnh phúc cho mình trong cuộc sống?". Hạnh phúc đôi khi chỉ đến từ những điều thật giản dị, nhỏ bé trong cuộc sống quanh ta hàng ngày.

Nếu bạn cảm thấy vui khi thức dậy mỗi sáng và nghe thấy tiếng chim lảnh lót từng hồi; hoặc khi ngắm nhìn chú mèo lười nằm phơi nắng trên cửa sổ... Đó chính là lúc bạn cảm thấy niềm hạnh phúc nhỏ nhặt vừa khẽ ghé qua tâm hồn mình.

Hạnh phúc đôi khi chẳng cần tìm kiếm đâu xa, chẳng cần chờ đợi ai mang đến cho mình mà chính bạn có thể tự tạo hạnh phúc khi biết yêu thương và tận hưởng mọi điều xung quanh.

DSC_1454

Hạnh phúc là buổi sáng thức dậy mở toang cửa ban công, đón chào những tia nắng sớm và chuẩn bị cho một ngày làm việc đầy hứng khởi.

Hạnh phúc là mỗi ngày đi học, đi làm, biết được bao nhiêu điều hay và chia sẻ những khoảnh khắc trong ngày cùng bạn bè.

Hạnh phúc là mỗi tối được ngâm mình trong bồn tắm, lặng nghe tiếng nhạc vẳng lại từ phòng khách và nhâm nhi chút kẹo ngọt.

DSC_1476

Hạnh phúc là khi đang bước vội trên đường, bỗng nghe thấy một giai điệu quen thuộc từ một nhà hàng nào đó khiến bước chân chậm lại, chẳng còn muốn vội vàng bon chen mà bỏ qua những điều đáng yêu xung quanh.

Hạnh phúc là khi ngồi thêu lên áo tên của mình hoặc một hình ngộ nghĩnh nào đó, để chiếc áo thôi không đơn điệu mà cuộc sống dường như cũng màu sắc hơn mỗi khi khoác áo lên mình.

Hạnh phúc là khi nắm tay người thương dạo bước trên phố, hay cùng ăn tối tại một nhà hàng đơn giản, ấm cúng, cùng đi dã ngoại cuối tuần và cảm nhận vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên.

ve (1)

Hạnh phúc là trong đêm khuya vắng, một mình đọc cuốn sách còn đang dở, bất chợt đọc được một câu mà mình thấy thấm thía quá, vội dùng bút khoanh tròn và vẽ một hình trái tim thật xinh trước khi ôm những điều vừa đọc trong sách vào giấc mơ dài.

Hạnh phúc là khi hít hà một bông hoa trong vườn, khi mua một bó hoa mang về nhà cắm, khi trồng một cây nhất mạt hương nhỏ xinh để hương thơm lan tỏa khắp gian phòng.

Hạnh phúc là khi làm việc tăng ca buổi tối, về đến nhà đã thấy cơm còn nóng hổi vẫn chờ trên bàn cùng một tờ giấy nhắn đầy yêu thương.

Hạnh phúc là tận hưởng những điều nhỏ bé quanh mình.

Hạnh phúc là tận hưởng những điều nhỏ bé quanh mình.

Hạnh phúc là trong những thời khắc khó khăn nhất, vẫn tìm được cho mình những người bạn tâm giao sẵn sàng ngồi nghe mình kể lể, sau đó sẽ cùng nhau đi chơi để quên hết mọi sự trên đời.

Hạnh phúc là khi lật giở cuốn nhật ký đã cũ, đọc lại những gì mình viết và gặp lại mình của vài năm trước thật ngây ngô, khờ dại mà cũng thật thuần khiết.

Hạnh phúc là mỗi giây trong cuộc sống đều cố gắng sống hết mình, dù ngày mai có ra sao thì quá khứ sẽ không bao giờ là điều ta cảm thấy hối hận.

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là thế, chỉ cần sống với một tâm hồn thật trong trẻo, tĩnh lặng, một trái tim thật nhiều tình yêu thương thì nhìn đi đâu bạn cũng luôn thấy được sự lạc quan, yêu đời và hạnh phúc nở hoa trong lòng.

Ấp ôm niềm vui bé nhỏ, bạn sẽ thấy mình thật hạnh phúc.

Ấp ôm niềm vui bé nhỏ, bạn sẽ thấy mình thật hạnh phúc.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO