Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Phòng: Phút xuất thần của tài xế xe tải cứu mạng 2 nữ sinh

Sự việc xảy ra vào chiều 29/3, khi xe máy do nữ sinh điều khiển bất ngờ bị đổ ra đường, tài xế xe tải chạy ngay sau “bẻ lái” kịp thời cứu hai cô gái thoát chết trong gang tấc.

Theo ông Tô Đình Mạnh, Đội trưởng đội cảnh sát giao thông và trật tự, công an huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) cho biết, khoảng 13h ngày 29/3, trên đường 359C (thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên), ông Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, trú Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải chở đá.

Khi đang lưu thông đúng phần đường của mình, ông Tiến buộc phải “bẻ lái” gấp, để tránh tông phải hai nữ sinh đi cùng chiều, vừa bị đổ xe máy và ngã văng ra đường.

Sau cú “bẻ lái” gấp, xe tải của ông Tiến va chạm với hai xe đang đỗ ở vỉa hè và lật nghiêng, đá đổ tràn ra đường.

Hai nữ sinh thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc. Ảnh cắt từ clip

Hai nữ sinh thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc. Ảnh cắt từ clip

Toàn bộ quá trình “bẻ lái” gấp để tránh vụ tai nạn được camera an ninh của nhà dân ghi lại. Sau đó, đoạn băng ghi lại cảnh này đã được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận khen ngợi tài xế xe tải xử lý tình huống tốt, không gây thương vong về người.

Theo anh Tiến - tài xế lái xe tải, chia sẻ lúc xảy ra sự việc: “Họ ngã ra hết làn ô tô và cách đầu xe tải của tôi chỉ vài mét. Lúc đó, tôi chỉ kịp nghĩ mình phải tránh 2 nạn nhân đó. Khoảng cách quá gần để dừng xe, tôi buộc phải đánh lái mạnh về bên trái đường. Mạng người là quan trọng, tôi muốn giữ cuộc sống cho họ. Khi đánh lái, tôi chỉ kịp nói với chủ xe đi cùng: Chết rồi anh ơi”.

Sau đó, anh Tiến đạp chết phanh nhưng xe va liên tiếp vào 2 chiếc ô tô đang đỗ bên đường. Anh bị mất kiểm soát, xe lật.

Hiện trường vụ lật xe sau cú đánh lái cứu người của anh Tiến. Ảnh: Vietnamnet

Hiện trường vụ lật xe sau cú đánh lái cứu người của anh Tiến. Ảnh: Vietnamnet

“Lúc chiếc xe lật xuống, tôi không biết gì. Khi tỉnh lại, tôi và chủ xe đạp kính chui ra ngoài thì mới biết mình còn sống”, anh Tiến nhớ lại.

Việc đầu tiên, anh Tiến chạy lại chỗ 2 cô gái bị ngã và được mọi người cho biết đó là 2 nữ sinh. Họ không bị thương và đã lên xe đi khỏi hiện trường. “Nghe vậy tôi rất mừng, rồi chạy lại bê đá từ xe mình đổ xuống đường cho xe khác lưu thông. Thu dọn hiện trường xong, tôi vào quán nước bên đường ngồi thì thấy đau nhói bên mạng sườn, buốt tận thắt lưng”.

Anh Tiến tự vào viện kiểm tra, thăm khám và được biết mình bị vỡ, rạn 2 xương sườn. Thấy không quá nghiêm trọng, anh xin về nhà đắp lá.

Dù rất đau, nhưng sáng hôm sau (30/3), anh Tiến nghe tin khi xe anh bị lật, một viên đá bắn vào đầu một người bị thương. Anh lên bệnh viện huyện Thuỷ Nguyên để hỏi thăm sức khoẻ người đó. Phía bệnh viện cho biết họ đã về nhà và không có vấn đề gì thì anh mới an tâm.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO