Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Kịch bản dẫn chương trình văn nghệ thiếu nhi 1/6 hay nhất

Tham khảo mẫu kịch bản dẫn chương trình văn nghệ thiếu nhi 1/6 hay, ngắn gọn nhất cho các trường mầm non, tiểu học, cán bộ đoàn xã.

Mục đích chương trình văn nghệ thiếu nhi 1/6

Cùng với Trung thu, ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là dịp để ông bà, bố mẹ, thầy cô cùng các tổ chức thể hiện tình cảm, sự quan tâm của mình tới các em thiếu nhi. Thông thường, vào ngày này các đoàn thể sẽ có kế hoạch tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 cho các con.

Mục đích của chương trình nhằm:

- Tạo không khí vui tươi cho các bé, giúp trẻ hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

- Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ

Kịch bản tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 cho trường mầm non, tiểu học, cán bộ đoàn xã

Tổng quan chương trình vui Tết thiếu nhi 1/6

- Các tiết mục đố vui, múa hát của các bé

- Đọc thư chúc tết Thiếu nhi của Chủ tịch nước

- Tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân ngày Tết 1/6 và ý kiến phát biểu của các cấp lãnh đạo nhà trường, địa phương

- Đại diện Hội cha mẹ học sinh, khu phố tặng quà chúc mừng

- Đại diện thiếu nhi lên phát biểu ý kiến

- Tiếp tục vui liên hoan văn nghệ, các bé có thể chơi các trò chơi tập thể và múa hát.

Kịch bản chương trình văn nghệ thiếu nhi 1/6 hay nhất

Kịch bản chương trình văn nghệ thiếu nhi 1/6 hay nhất

Kịch bản dẫn chương trình văn nghệ thiếu nhi 1/6

Kính thưa: Các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh

Các đồng chí đoàn viên thanh niên, cùng toàn thể các em thiếu niên nhi đồng!

Thấm thoát 1 năm hè lại về. Không khí của mùa hè tràn về với bao ngỡ ngàng. Cái nắng hè đã bắt đầu lan tỏa khắp xóm, luồn vào cả những ngõ ngách, với những tiếng ve râm ran những buổi trưa hè oi ả.

Những bông phượng đã bắt đầu nhú những nụ hoa đầu tiên, bằng lăng tím đã kịp trổ bông như chỉ đợi đến thời khoe sắc. Các em thiếu nhi, nhi đồng sau một năm học gặt hái nhiều thành công, mong muốn mộtmùa hè để nghỉ ngơi và vui chơi, đặc biệt được đón chào ngày Tết thiếu nhi 1/6 hằng năm.

Hôm nay trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước chào đón ngày quốc tế thiếu nhi 1/6. Được sự nhất trí của chi bộ, xóm 12 tổ chức vui Tết thiếu nhi 1/6 và tiếp nhận các em về sinh hoạt hè tại xóm.để thể hiện sự quan tâm đến thế hệ trẻ, thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Đến dự buổi vui Tết thiếu nhi 1/6 hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có các đồng chí:

Đồng chí:...........

Đồng chí:...........

Đồng chí:..........

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng

Đến dự buổi vui ngày Quốc tế Thiếu nhi hôm nay có các ban ngành đoàn thể xóm, cùng toàn thể nhân dân trong xóm và các em thiếu niên nhi đồngtrong xóm đã đến dự đông đủ. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Trước hết cho phép tôi thay mặt Ban quản lý hoạt động hè xóm xin thông qua nội dung chương trình hôm nay.

1. Tuyên Bố lý do giới thiệu đại biểu

2. Thông qua danh sách thành viên ban quản lý hoạt động hè xóm

3. Ôn lại lịch sử ngày Tết thiếu nhi 1/6

4. Đại diện lãnh đạo xã phát biểu trao quà

5. Đại diện chi bộ phát biểu tặng quà (nếu có)

6. Văn nghệ

7. Thông báo các em học sinh nộp phiếu hè và buổi sinh hoạt tiếp theo

8. Bế mạc

Sau đây tôi xin thông qua danh sách thành viên ban quản lý hoạt động hè xóm. Tiếp theo chương trình chúng ta ôn lại lịch sử ngày Tết thiếu nhi 1/6:

Vào rạng sáng ngày 1-6-1942, bọn phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây chúng đã tàn sát dã man 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em đã bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người.

Hai năm sau, ngày 10-6-1944, bọn phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp) chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.

Căm phẫn trước tội ác dã man của phát xít Đức, cả loài người tiến bộ trên toàn thế giới đã kịch liệt lên án và đấu tranh để tiêu diệt chủ nghĩa phát xít. Sau khi phát xít Đức bị đánh bại, nhà nước Tiệp Khắc đã cho xây dựng lại làng Li-đi-xơ và Đài tưởng niệm để khắc sâu tội ác của bọn phát xít.

Tháng 12-1949, Liên hiệp Hội phụ nữ Á Phi họp ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đề nghị và được Liên đoàn phụ nữ Dân chủ thế giới nhất trí chọn ngày 1/6 hàng năm làm ngày Quốc tế Thiếu nhi, nhằm nhắc nhở nhân dân toàn thế giới nhớ đến vụ thảm sát Li-đi-xơ và Ô-ra-đua của bọn phát xít và hành động để bảo vệchăm sóc trẻ em.

Từ đó đến nay, những tổ chức phụ nữ thanh niên ởcác nước đã lấy 1/6 làm ngày biểu dương lực lượng đấu tranh chống các thế lực gây chiến tranh để bảo vệ hạnh phúc cho các bà mẹ và trẻ em trên thế giới.`

Ở nước ta, từ sau thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, ngày 1/6 đã được tổ chức hàng năm và trở thành ngày hội chăm sóc và bồi dưỡng thế hệ măng non cho Tổ Quốc. Nhà nước ta cũng ban hành pháp lệnh về chăm sóc và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng coi trách nhiệm vẻ vang ấy là của toàn dân.

Để thể hiện sự quan tâm đến thế hệ trẻ, trước hết tôi xin kính mời ông (bà)...........lên phát biểu ý kiến và trao quà cho các cháu. Xin trân trọng kính mời ông(bà)!

Xin cảm ơn ông/bà, chúc ông/bà và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn quan tâm tới phong trào của xóm.... hơn nữa.

Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời ông/bà .............. lên phát biểu chỉ đạo (và tặng quà)

Tiếp theo chương trình xin mời các quý vị đại biểu, các bậcphụ huynh, các đồng chí đoàn viên thanh niên, cùng toàn thể các em thiếu niên nhi đồng, cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đến từ các em thiếu nhi!

+ Tiết mục:........

+ Tiết mục:......

+ Tiết mục:......

Xin cảm ơn các em thiếu nhi trong đội văn nghệ đã mang đến các tiết mục đặc sắc cho buổi vui Tết thiếu nhi 1/6 ngày hôm nay. Sau đây chị xin thông báo các em học sinh nộp phiếu hè và buổi sinh hoạt tiếp theo.

Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí

Gặp mặt với các em thiếu nhi ngày hôm này, các bậc cha mẹ không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong muốn rằng các em là những thế hệ trẻ phải luôn phấn đấu để trở thành những người có ích cho xã hội để không phụ lòng mong mỏi của các thầy cô và các bậc cha mẹ. Thay mặt cho Ban tổ chức tôi xin tuyên bố buổi gặp mặt các em thiếu nhi nhân ngày 1/6 đến đây là kết thúc.

Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn sự có mặt đông đủ của các quý vị đại biểu, các bậc phụhuynh, các đồng chí đoàn viên thanh niên, cùng toàn thể các em thiếu niên nhi đồng.

Xin chân trọng cảm ơn!

Tham khảo thêm thông tin về ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO