Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà vệ sinh ‘chuẩn mực Nhật Bản’ ở Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Nội

Trong khi dư luận đang dấy lên những tranh cãi về việc phụ huynh phải đưa con vào nhà vệ sinh nào cho đúng thì người Nhật đã có lời giải cho vấn đề này.

Người Nhật nổi tiếng với sự chi tiết, tỉ mỉ trong cách làm sản phẩm và trải nghiệm người dùng. Đối với việc vệ sinh, cũng không ngoại lệ. Nhà vệ sinh ở Nhật sạch sẽ, hiện đại nhất thế giới, có ứng dụng tìm toilet gần nhất.

Đặc biệt, nó được thể hiện ngay ở những nơi người Nhật sinh sống, những Trung tâm Thương mại (TTTM) do người Nhật làm chủ đầu tư.

Ngay tại Hà Nội, TTTM AEON Mall cũng đã được trang bị như vậy. Và đây cũng là kinh nghiệm cho người Việt học hỏi để áp dụng vào các khu vui chơi, sinh hoạt cộng đồng, TTTM…

Tại AEON Mall tất cả các nhà vệ sinh đều có những thiết kế tiện lợi cho mọi người. Dưới đây là ghi nhận của Gia Đình Mới:

nguoi-nhat-nha-ve-sinh-2-1212

Trong mỗi khu vực nhà vệ sinh đều có bảng hướng dẫn cho phụ huynh: Khu vực nào thay tã, khu vực thay đồ, nhà vệ sinh cho trẻ…

nha ve sinh tre em (4)

Có những ghế salon đặt giữa không gian chung nhà vệ sinh nam - nữ làm nơi cho phụ huynh thay tã cho trẻ. Trong nhà vệ sinh nữ cũng có những bồn cầu thấp dành riêng cho các em bé nam.

nha ve sinh tre em (2)

Nơi thay trang phục, bồn rửa tay đều được thiết kế với chiều cao khác nhau phù hợp với đa dạng đối tượng trẻ nhỏ. Các bà mẹ sẽ không phải lo lắng nơi thay những bộ cánh đẹp để thoải mái check-in tại TTTM rộng lớn, hiện đại này. 

nha ve sinh tre em (3)

Với bồn rửa tay với thiết kế phù hợp, nhỏ xinh, một em bé dễ dàng rửa tay sau khi đi vệ sinh mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của cha mẹ. 

Ngoài những ‘vùng đặc biệt’ nằm xen kẽ khu vực toilet của phụ huynh, các em nhỏ còn có một khu nhà vệ sinh đặc trưng riêng nằm tại tầng 2 (lối lên cửa số 5) tại TTTM.

nguoi nhat nha ve sinh (1)

Ngoài khu vực ghế chờ quen thuộc, khu vực có phòng sơ sinh dành riêng cho những bà mẹ cần cho con bú mà không ngại ngùng hoặc ảnh hưởng đến không gian chung.

nha ve sinh tre em (5)

Khu vực thay tã cho trẻ với thiết kế đặc trưng, có đai thắt an toàn tránh để bé bị ngã.

nha ve sinh tre em (6)

Với những em bé lớn không cần sự trợ giúp của cha mẹ, chỉ cần nhìn những chiếc bồn cầu nhỏ xinh với kí hiệu trẻ em dễ nhận biết chắc chắn trẻ dễ dàng hiểu đó là nơi dành cho mình.

nha ve sinh tre em (1)

Đặc biệt, khu vực này có 2 phòng vệ sinh Gia đình với đầy đủ: Giường thay tã, bồn cầu, bồn rửa tay vô cùng lịch sự.

Phòng có cửa kín đáo giúp cha mẹ cũng không phải ngần ngại phân biệt đó là nhà vệ sinh nam hay nữ. Nơi này phù hợp với những em bé nhỏ chưa thể tự đi vệ sinh 1 mình.

Trung tâm thương mại AEON Mall bắt đầu xây dựng từ tháng 4/2014 và đã được chính thức đưa vào hoạt động trong ngày 28/10/2015.

AEON Mall có diện tích cực kì lớn khoảng 120.000 m2, được chia làm 4 tầng rộng lớn, được xây dựng theo mô hình One-stop Solution đang thịnh hành trên thế giới.

AEON Mall Long Biên là TTTM quy mô lớn thứ 3 ở Việt Nam và đầu tiên ở thủ đô Hà Nội của tập đoàn AEON.

AEON Mall có đầy đủ các chuỗi nhà hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm, ẩm thực, giải trí…từ bình dân đến cao cấp. 

Hồng Hải /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO