Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nuôi móng tay cực dài – xu hướng làm đẹp nổi bật nhất những năm 1920 ở Việt Nam

Ở Việt Nam hiện nay, ảnh hưởng của những bộ phim kinh dị nước ngoài khiến cho việc để móng tay quá dài được coi là biểu hiện của cái xấu. Ít ai biết rằng thế kỷ trước, nó đã từng được coi là biểu tượng của những người có địa vị trong xã hội.

Xu hướng làm đẹp đặc biệt này có thể được bắt nguồn vào đầu thế kỉ XX, được minh chứng bằng một vài tấm tấm bưu thiếp trong bộ sưu tập ảnh dưới đây. Theo quan niệm hiện hành vào thời điểm đó, chỉ có những người thuộc tầng lớp lao động mới cắt móng tay. Bởi vì móng tay có hình dạng nhô dài ra, thậm chí đôi khi là xoắn lại sẽ gây ra sự bất tiện trong các hoạt động nông nghiệp, thuỷ sản và khai thác mỏ.

Do đó, việc giữ một bộ móng tay phức tạp như vậy được dành riêng cho các địa chủ phong kiến và học giả Nho giáo, những người không phải làm việc chân tay. Một số thì làm như vậy với tất cả các ngón tay, trong khi số còn lại thì cắt bớt móng ở ngón tay trỏ vì những lí do thực tế.

Cùng chiêm ngưỡng xu hướng làm đẹp đặc biệt và có phần lập dị đó qua những bức ảnh được lưu trữ trên Flickr của Mạnh Hải:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Cường Kaon/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO