Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Thử tài tư duy của bạn cùng 10 câu đố vui hại não

Để trả lời những câu đố này bạn phải "tư duy ngoài hộp". Thử xem bạn có thể trả lời đúng bao nhiêu câu đố nhé.

10 cau do vui hai nao 1

Câu đố 1: Bạn đứng ở bên này của con sông, con chó của bạn đang ở đầu bên kia. Bạn huýt sáo gọi chú chó của mình và ngay lập tức nó chạy qua sông để đến với bạn. Nhưng kỳ lạ là nó không hề bị ướt mặc dù dòng sông đó không có cầu hay thuyền bè gì cả. Tại sao nhỉ? (Không phải là sông cạn nhé!)

Câu đố 2: Một con thuyền được đánh 6 vạch ở thân dọc theo chiều cao của nó. Lúc này con tàu đang ở trên biển, và vạch dưới cùng của con thuyền đang ngập dưới nước. Biết rằng mỗi 15 phút thủy triều sẽ dâng lên thêm 30cm. Thủy triều đạt đỉnh trong 1 giờ. Hỏi sau khi thủy triều đạt đỉnh con bao nhiêu vạch trên con thuyền sẽ chìm dưới nước?

Câu đố 3: Tôi đang nhìn chăm chú vào một bức ảnh. Tôi không có bất kỳ anh chị em nào, và cha của người trong ảnh là con của cha tôi. Tôi đang nhìn vào bức ảnh của ai?

Câu đố 4: Tại một ngôi làng nọ có một ông lão nuôi 68 con lợn! Ông chỉ có 3 người thân duy nhất cũng chính là 3 người con trai. Người anh cả tên Bính, người anh thứ hai tên Tằng và người em út tên Dậu.

Người cha đang bệnh nặng nên cho gọi ba người con của mình đến vào căn dặn: "Nếu ta chết... Bính con hãy gọi người luật sư ở trên phố và chia số lợn theo ý ta như sau: Con được một nửa số lợn, Tằng được một phần ba số lợn và Dậu được một phần chín số lợn. Ta muốn con chia lợn theo cách đó, tuyệt đối không được làm khác! Các con lợn phải còn nguyên vẹn, không được xẻ thịt hay làm gì tổn hại đến chúng để chia...".

Ít ngày sau người cha qua đời. Ba anh em nghĩ thế nào thì thấy cách chia của cha cũng thật là vô lý! Họ đành gọi người luật sư trên phố xuống để giúp họ chia số lợn theo ý cha. Nếu bạn là vị luật sư đó, bạn sẽ chia số lợn như thế nào để thỏa mãn yêu cầu của người cha?

Câu đố 5: Một quý ông người Mỹ bước vào một nhà hàng và gọi một ly cà phê. Ông vừa đưa cốc cà phê lên miệng thì phát hiện có một con ruồi đang trôi lềnh bềnh trên miệng cốc. Ông gọi người bồi bàn và yêu cầu đổi ly khác. Lát sau người bồi bàn quay lại với một cái ly khác, ông khách nhấp môi một miếng rồi nói với người bồi bàn: "Đây vẫn là tách cà phê khi nãy của tôi! Tôi sẽ kiện các người!" Làm sao ông ta biết người bồi bàn chỉ lấy con ruồi ra mà không pha cho ông ta một ly cà phê khác?

Câu đố 6: Ái Linh và Khánh Linh là hai chị em ruột. Họ sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm hơn nữa lại giống nhau như đúc, thế nhưng họ lại không nhận mình là sinh đôi. Tại sao?

Câu đố 7: Đây là một từ gồm 5 chữ cái:

Nếu bỏ dấu ta được tên một loại vũ khí.

Bỏ chữ cuối ta được tên một loại động vật.

Bỏ chữ đầu ta được tên một loại hoa.

10 cau do vui hai nao

Đó là từ nào vậy?

Câu đố 8: Hôm nay là một ngày đẹp trời. Ở bãi cỏ trong công viên có hai người cha đang cho tiền tiêu vặt hai người con. Người cha thứ nhất cho con mình 100.000 đồng. Người cha kia cho người con mình 10.000 đồng.

Nhưng khi hai người con đếm lại tiền tiêu vặt của mình thì số tiền tăng thêm của họ cũng chỉ là 100.000 đồng. Tại sao vậy nhỉ?

Câu đố 9: Trả lời thật nhanh câu này trong 5 giây nhé!

Trinh hơn Linh 5 tuổi. Vân kém Trinh 3 tuổi. Hỏi Linh và Vân hơn kém nhau bao nhiêu tuổi?

Câu đố 10: Tôn Tẫn và Bàng Quyên là những đệ tử nổi tiếng của Quỷ Cốc tiên sinh. Cả hai đều đã từng cùng hầu hà Ngụy Vương. Ngụy Vương muốn thử tài hai người xem ai cao thủ hơn, liền nói:

- Ta ngồi trên đại điện đây, hai khanh có cách gì buộc ta đi xuống không?

Bàng Quyên nói:

- Không khó, chỉ cần đốt lửa phía sau là Đại Vương sẽ xuống ngay thôi.

Không phục, Ngụy Vương quay sang hỏi Tôn Tẫn. Tôn Tẫn chỉ nói hai câu, quả nhiên Ngụy Vương đi xuống thật.

Vậy Tôn Tẫn đã nói hai câu gì, bạn có đoán ra được không?

10 cau do vui hai nao 3

Đáp án

Câu đố 1: Chú chó không bị ướt vì đó là dòng sông băng. Chú thoải mái chạy qua mà không bị sao cả.

Câu đố 2: Con thuyền sẽ nổi theo nước nên khi thủy chiều lên vẫn chỉ có một vạch chìm dưới nước.

Câu đố 3: Ảnh của con tôi.

Câu đố 4: Nhìn qua thì rõ ràng với chỉ 68 con lợn sẽ không thể chia theo ý muốn của người cha. Trong trường hợp này người luật sư sẽ phải thêm vào 4 con lợn nữa, tức là tổng số lợn lúc này sẽ là 72 con. Giờ thì người anh cả lấy một nửa tức là 36 con, người anh thứ hai lấy 1/3 tức là 24 con, em út lấy 1/9 tức là 8 con. Lúc này người luật sư chỉ cần lấy lại 4 con lợn của mình là xong. Tổng số lợn của 3 anh em vẫn là 68. Và như vậy không ai có thể phàn nàn.

Câu đố 5: Bạn để ý khi người nước ngoài đi uống cà phê họ thường không cho sẵn đường. Người đàn ông này ban đầu đã pha đường vào cốc, khi chuẩn bị uống ông mới phát hiện ra con ruồi nên yêu cầu đổi. Khi người bồi quay lại ông ta nhấp môi và thấy cà phê đã ngọt sẵn chứng tỏ đó vẫn là ly cà phê của ông khi nãy.

Câu đố 6: Có thể gia đình này sinh ba, sinh bốn,...

Câu đố 7: Chồng

Câu đố 8: Ở đó chỉ có 3 người: Ông nội, cha và cháu. Ông nội cho con của mình là người cha 100.000 đồng. Người cha lại cho con mình 10.000 từ số tiền 100.000 đồng kia. Vậy tổng tiển ở đây thực chất vẫn là 100.000 đồng.

Câu đố 9: Linh kém Vân 2 tuổi.

Câu đố 10: Tôn Tẫn đáp: Tâu Bệ hạ, thần quả thật không biết làm cách nào cho Người tự đi xuống. Nhưng nếu Bệ hạ xuống đây, thần sẽ có cách khiến Người đi lên.

Khải Huyền (theo Logictrochoi)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO