Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ nổ ở Bắc Ninh: Một bệnh nhân chuyển lên Việt Đức vì vỡ xương chậu, vỡ bàng quang

Chiều 3/1, Bệnh viện Việt Đức cung cấp thông tin về tình trạng của bệnh nhân Đ.T.T (23 tuổi), nạn nhân vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh rạng sáng cùng ngày. Theo các bác sĩ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vỡ xương chậu, vỡ bàng quang và trong tình trạng rất nặng.

Bệnh nhân nặng nhất được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng rất nặng.

Bệnh nhân nặng nhất được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng rất nặng.

Liên quan đến vụ nổ tại huyện Yên Phong, Bắc Ninh làm 2 người chết và 7 người bị thương. Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Ninh có 4 nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, 1 nạn nhân chuyển viện lên Bệnh viện Việt Đức và 1 nạn nhân đã xin ra viện.

Tại Bệnh viện Việt Đức, theo Th.BS Phạm Vũ Hùng, Khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Đức chia sẻ về tình hình của nạn nhân, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Việt Đức sau khi sơ cứu ở tuyến dưới.

Bệnh nhân được chẩn đoán vỡ xương chậu, vỡ bàng quang, đã được truyền dịch và tiêm thuốc giảm đau. Kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Việt Đức cho thấy, có tổn thương xương chậu và bàng quang.

Qua phim chụp, phần xương chậu của bệnh nhân bị vỡ nát, một mảng xương vỡ ra đâm vào bàng quang.

‘Bệnh nhân vào viện trong tình trạng tụt huyết áp. Hiện tại, bệnh nhân đã được điều chỉnh ổn định huyết áp và chỉ định mổ mở trong chiều 3/1.

Ca mổ sẽ có sự phối hợp của hai chuyên khoa. Chuyên khoa xương ghép lại các mảng vỡ xương chậu và mổ khâu lại phần bàng quang đã bị thủng. Tiên lượng của bệnh nhân Thắm hiện tại rất dè dặt.

Chúng tôi sẽ phải tiến hành mổ để xem các cơ quan khác tại ổ bụng có tổn thương gì không’, bác sĩ Hùng chia sẻ.

Cũng theo bác sĩ Hùng thì người nhà bệnh nhân cho biết nạn nhân làm nghề thu mua sắt vụn trong đó có các đầu đạn từ thời chiến tranh. Bệnh nhân đã được sơ cứu rất tốt từ tuyến dưới.

Ngoài bệnh nhân T., Bệnh viện Việt Đức còn tiếp nhận 3 nạn nhân khác của vụ nổ, trong đó 1 bé trai đã tử vong.

Hiện tại, bệnh nhân đã được điều chỉnh ổn định huyết áp và chỉ định mổ mở trong chiều 3/1

Hiện tại, bệnh nhân đã được điều chỉnh ổn định huyết áp và chỉ định mổ mở trong chiều 3/1

Cũng trong cùng ngày, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn khẩn số 03/KCB-QLCL gửi Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh tiếp tục chỉ đạo sát sao các cơ sở y tế, các bệnh viện trực thuộc (Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện huyện Yên Phong…), phối hợp với các đơn vị liên quan, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, giảm tối thiểu số nạn nhân tử vong, thương tích.

Đồng thời, khẩn trương tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế để kịp thời điều động hỗ trợ về nhân lực, kỹ thuật chuyên môn, thuốc, trang thiết bị… nhằm bảo đảm cứu chữa hiệu quả cao nhất cho các nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Tối 3/1, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố, tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Văn Tiến (ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong) để điều tra hành vi Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO