Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày Tết hãy cắm những loại hoa này trên bàn thờ để nghinh đón tài lộc, tăng may mắn

Bên cạnh mâm ngũ quả thì hoa cũng là một trong lễ vật mà các gia đình thường chuẩn bị để dâng lên ông bà, tổ tiên. Dưới đây là một số loài hoa nên cắm trên ban thờ ngày đầu năm để may mắn, tài lộc.

Hoa đào

Hoa đào không chỉ dùng để trang trí ở phòng khách mà nó còn là lễ vật dâng lên ông bà, tổ tiên trong dịp Tết Nguyên đán. Loài hoa này không chỉ sở hữu vẻ đẹp tươi tắn mà đây còn là tinh hoa của ngũ hành. Trang trí hoa đào sẽ giúp xua đuổi những điều không may đồng thời hoa đào là còn là biểu trưng của sự sinh sôi, phát triển mạnh mẽ mang đến bình yên cho gia đình.

Mặc dù có nhiều ý nghĩa thế nhưng khi cắm hoa đào trên ban thờ bạn cần chú ý chọn cành đào nhiều nụ, cánh hoa nhỏ mịn là được.

Xem thêm: Top 10 loài hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc

Hoa mai

Theo quan niệm của người xưa, hoa mai là loài hoa có 5 cánh tượng trưng cho sự vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi và an hòa. Vì thế, dịp Tết đến gia đình nào cũng cắm một cây mai để cầu mong sự an lành ngày đầu năm. 

Đặc biệt, những cành mai nở vào ngày mùng 1 còn được xem là điềm lành mang đến nhiều điều may mắn cho gia chủ. Hoa mai cũng là biểu trưng cho sự giàu sang, phú quý. 

Khi chọn hoa mai cắm trên ban thờ bạn nên chọn các cành có nụ to và vài điểm lá non.

Hoa cúc vàng

Nếu cần chọn một loại hoa cắm trên ban thờ gia tiên thì hoa cúc vàng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Sắc vàng rực rỡ của hoa cúc vàng sẽ giúp ổn định phúc khí trong nhà, hoa còn là biểu tượng của sự sống và phúc lộc.

Ngày Tết hãy cắm những loại hoa này trên bàn thờ để nghinh đón tài lộc, tăng may mắn 0

Hoa lay ơn

Với những gia đình không thích cắm hoa cúc, hoa mai hay hoa đào trên bàn thờ gia tiên thì có thể chọn hoa lay ơn. Loại hoa này là biểu tượng cho tình cảm ấm áp, tình nghĩa keo sơn. 

Lưu ý, khi chọn hoa lay ơn trên bàn thờ gia tiên bạn nên chọn 1 màu là màu đỏ, trắng hoặc màu cam. Nên chọn bó hoa tươi, đều màu và nhánh thẳng, vươn cao nhé.

Hoa hồng

Rất nhiều người cho rằng, hoa hồng chỉ dành cho tình yêu đôi lứa, thế nhưng thực tế đây lại là loài hoa rất thích hợp để cắm trên ban thờ. Loại hoa này nở quanh năm và biểu tượng cho hạnh phúc.

Khi chọn hoa hồng cắm trên bàn thờ, bạn nên chọn hoa có màu đỏ tươi nhé.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền cũng là một trong những loại hoa được các gia đình chọn để cắm trên ban thờ. Loài hoa này được cắm với ngụ ý cầu một năm mới nhiều tài lộc. Không những thế, hoa đồng tiền còn là biểu tượng của sức khỏe, tuổi thọ nữa, chính vì thế rất nhiều gia đình chọn hoa đồng tiền để cắm trên bàn thờ ngày Tết.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO