Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghệ sĩ Lê Bình và cuộc đời đầy biến cố, khổ đau: Vợ cờ bạc, con nghiện ngập, tai nạn mất...

Lê Bình được nhiều khán giả biết đến với những vai diễn “rất đời” trên sân khấu cũng như trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình. Nhưng ít ai biết, cuộc đời của ông là một chuỗi sóng gió và khổ đau.

Nghệ sĩ Lê Bình (sinh năm 1953) xuất thân trong một gia đình có gốc miền Tây (quê ngoại ông ở miệt Sa Đéc, Đồng Tháp). Tuổi thơ của ông là những chuỗi ngày buồn nhiều hơn vui bởi bố mẹ chia tay nhau từ khi ông còn nhỏ, ông sống với ông bà nội. Vì hoàn cảnh gia đình nên Lê Bình tự lập từ rất sớm. 

Từ năm 16 tuổi, ông vừa đi học vừa lăn lộn với cuộc đời bằng đủ thứ nghề, từ bồi bàn trong nhà hàng đến công nhân trong công trình thủy lợi và sau đó là họa sĩ vẽ tranh

Từ khi có việc làm ổn định, cuộc sống của ông đã vui hơn. Ông làm việc hăng say và nhiệt tình tham gia các phong trào văn hoá, văn nghệ tại địa phương.

 Lê Bình đã hóa thân vào khoảng hơn 200 nhân vật trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình

Lê Bình đã hóa thân vào khoảng hơn 200 nhân vật trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình

Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Tác phẩm của ông từng tham dự liên hoan sân khấu quần chúng và chuyên nghiệp. Ông đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, Phú Nhuận...

Lê Bình được nhiều khán giả biết đến với những vai diễn “rất đời” trên sân khấu cũng như trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình. Lê Bình đã hóa thân vào khoảng hơn 200 nhân vật trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình. Ông được nhắc nhiều qua các phim: Mùa len trâu, Đất phương Nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí...

Có lúc ông xuất hiện trong hình ảnh quái dị của lão phù thủy. Có lúc ông chỉ là một người cha bình thường. Lúc khác ông là một chú bảo vệ vui tính. Thế nhưng nổi bật nhất vẫn là những vai diễn nghèo khổ, tội nghiệp và bi kịch.

 Lê Bình có một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc

Lê Bình có một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc

Nhiều khán giả lầm tưởng Lê Bình là một người “nông dân chính hiệu” khi ông hoá thân vào những vai nông dân cam chịu, khắc khổ khá “ngọt”.

Về cuộc sống đời tư, ông có một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, vợ ông sống phụ thuộc tài chính vào chồng và gây ra những khoản nợ lớn do cờ bạc để ông phải dùng số tiền dành dụm bao năm làm việc để chi trả. Năm 2014, ông quyết định ra tòa ly dị vợ.

Nghệ sĩ có ba người con trai, con trai đầu bị tai nạn giao thông qua đời, con trai thứ hai nghiện ma túy phải gửi đi cai nghiện.

Sau khi ly dị một thời gian, ông vẫn chu cấp tiền cho vợ và người con trai thứ hai đang cai nghiện

Hiện ông sống với người con trai út tại một căn hộ nhỏ ở Tân Phú. Dù sức khoẻ yếu, nam nghệ sĩ vẫn không muốn chia sẻ bệnh tình vì sợ các đoàn cắt mất vai trong phim đang tham gia. Hàng ngày ông trồng rau, trồng hoa và viết kịch bản kiếm sống khi không còn sức khỏe để đi diễn.

Lê Bình bị mắc bệnh ung thư phổi và đang điều trị tại bệnh viện 175

Lê Bình bị mắc bệnh ung thư phổi và đang điều trị tại bệnh viện 175

Ở tuổi 66, cái tuổi mà thông thường người ta nghỉ hưu và vui thú điền viên thì nghệ sĩ Lê Bình lại khiến người hâm mộ bàng hoàng vì thông tin ông bị mắc bệnh ung thư phổi và đang điều trị tại bệnh viện 175. Một người bạn thân của nghệ sĩ Lê Bình cho biết, ông không muốn nhiều người biết bệnh tình của mình vì hiện ông có thể tự lo liệu được.

Hiện nam nghệ sĩ đang tiến hành điều trị căn bệnh ung thư phổi bằng phương pháp xạ trị. Hình ảnh ông tiều tuỵ trên giường bệnh, tóc rụng hết khiến nhiều người xót xa.

Dù mắc bệnh, nghệ sĩ Lê Bình vẫn giữ tinh thần nhẹ nhàng, lạc quan: "Bệnh rồi nhưng không muốn khoe... Còn bao nhiêu năm tháng nữa".

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO