Báo Điện tử Gia đình Mới

Người giàu 'tổn thọ' tới 50% khi bị mất tiền, lý do bạn nên nghĩ lại về sự giàu có

Các nhà khoa học Mỹ công bố một nghiên cứu kéo dài trong 20 năm cho thấy bị mất tiền để dành ở tuổi trung niên có thể làm tăng nguy cơ tử vong tới 50%.

So với người nghèo thì người giàu rồi mất tiền cũng có nguy cơ

So với người nghèo thì người giàu rồi mất tiền cũng có nguy cơ "tổn thọ" tương đương

Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Mỹ cho thấy những người trung niên bị mất tiền để dành ở nước này có nguy cơ tử vong cao tới 50% trong 2 thập kỷ tới.

Nguyên nhân được chỉ ra là: tiền kiếm được trong thời gian qua quá khó khăn, nếu như mất đi sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần, từ đó gây ra lối sống không lành mạnh.

Ngoài ra, không thể chi trả cho dịch vụ y tế cũng là nguyên nhân đáng kể.

Tiến sĩ Lindsay Pool, người đứng đầu nghiên cứu, cảnh báo rằng: “Mất tiền tiết kiệm có một ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe lâu dài”.

Cũng theo vị tiến sĩ này, 25% dân số nước Mỹ đã trải qua một sự mất mát tài sản trong vòng 20 năm qua. Nguyên nhân được xác định một phần là do suy thoái kinh tế thời gian 2007 – 2010.

Dữ liệu của 8.000 người trưởng thành từ Viện nghiên cứu Quốc gia về Người cao niên đã được thống kê để rút ra kết luận này. Những thông tin về sức khỏe bao gồm: xét nghiệm trầm cảm, huyết áp, các chỉ dấu stress khi tình trạng tài chính của một người “lao dốc”.

Tiến sĩ Pool nói: “Điều đáng ngạc nhiên là giàu có rồi sau đó suy sụp thì cũng làm bạn tổn thọ như là chưa bao giờ có tài sản”.

Vị Tiến sĩ này cho rằng nghiên cứu giúp nhận thức đầy đủ về nguy cơ của các yếu tố xã hội đối với sức khỏe, từ đó tìm cách đảo ngược những yếu tố nguy cơ, nhằm tăng tuổi thọ của con người.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO