Báo Điện tử Gia đình Mới

Người mẹ liều mình sinh con trong thảm hoạ ở Indonesia và được đặt tên là 'Động Đất'

Trận động đất ngày 5/8 tại đảo Lombok ở Indonesia đã khiến ít nhất 91 người thiệt mạng và hàng ngàn người khác bị thương. Ngay trong tình cảnh ấy, Hội Chữ thập đỏ Indonesia đã giúp một bà mẹ vượt cạn thành công, chào đón một cậu con trai khỏe mạnh ra đời.

Chia sẻ trên trang mạng xã hội Twitter, Hội Chữ thập đỏ Indonesia đã đăng tải hình ảnh một bé trai kháu khỉnh chào đời vào khoảng 5 giờ sáng ngày 6/8. Mẹ của cậu bé - chị Sri Handayani năm nay 38 tuổi - đã sinh con ngay khi đang diễn ra trận động đất mạnh kỷ lục ở đảo Lombok.

Cậu bé may mắn được sinh ra ngay trong trận động đất ở Indonesia - Ảnh: Indonesian Red Cross

Cậu bé may mắn được sinh ra ngay trong trận động đất ở Indonesia - Ảnh: Indonesian Red Cross

Sri Handayani đã hạ sinh một bé trai và quyết định đặt tên cho cậu bé là Muhammah Gempa Rizki, trong đó từ "Gempa" có nghĩa là động đất, nhằm đánh dấu một cột mốc không thể nào quên. 

Theo thông tin của Hội Chữ thập đỏ Indonesia, cậu bé tên "Động đất" được sinh ra trong điều kiện sức khỏe bình thường. Mẹ của cậu bé cũng rất khỏe mạnh mặc dù vừa trải qua ca sinh tự nhiên và một trận động đất kinh hoàng trong khu vực đảo Lombok. 

Có thể coi đây là một tin vui trong khi đang xảy ra thảm họa tự nhiên này. 

Hai mẹ con đều an toàn sau trận động đất kỷ lục - Ảnh: Indonesian Red Cross

Hai mẹ con đều an toàn sau trận động đất kỷ lục - Ảnh: Indonesian Red Cross

Trước đó, trong đêm Chủ nhật ngày 5/8, một trận động đất mạnh 7 độ richter đã xuất hiện tại một số hòn đảo ở Indonesia, đặc biệt là Lombok và Bal khiến ít nhất 91 người thiệt mạng, và hàng ngàn người khác bị thương.

Đây là trận động đất thứ hai xảy ra tại Lombok trong vòng một tuần. Hôm 29/7, hòn đảo này cũng đã phải chịu cơn địa chấn mạnh 6,4 độ richter khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm du khách leo núi mắc kẹt.

Theo ông Sutopo Purwo Nugroho - phát ngôn viên Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia - cho biết khu vực phía bắc Lombok bị ảnh hưởng nặng nề nhất, phần lớn nạn nhân tử vong là ở địa phương này. 

Hiện trường sau trận động đất mạnh 7 độ ở Indonesia - Ảnh: AFP

Hiện trường sau trận động đất mạnh 7 độ ở Indonesia - Ảnh: AFP

Indonesia nằm trong "Vành đai lửa Thái Bình dương" là nơi tiếp giáp các mảng kiến tạo địa chất nên thường xuyên phải chịu thảm họa tự nhiên, đặc biệt là động đất và sóng thần. 

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO