Báo Điện tử Gia đình Mới

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Mua bán dâm là 'vùng cấm' trong ngành giáo dục

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng: "Hoạt động mua bán dâm thuộc vùng cấm mà nhất quyết trong ngành giáo dục, đặc biệt là học sinh, sinh viên không được phép".

Liên quan đến dự thảo quy định học sinh, sinh viên có hoạt động mại dâm tới lần thứ 4 sẽ bị thôi học, trao đổi với PV Gia Đình Mới sáng 30/10, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, ông rất bất ngờ khi Bộ GD&ĐT đưa ra dự thảo này và đồng tình với việc Bộ GD&ĐT rút dự thảo. 

  PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT (Ảnh: Dạ Thảo).

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT (Ảnh: Dạ Thảo).

“Dự thảo quy định học sinh, sinh viên có hoạt động mại dâm tới lần thứ 4 sẽ bị thôi học của Bộ GD&ĐT ảnh hưởng không tốt tới ngành giáo dục dù đã được gỡ bỏ. Bởi nếu theo như dự thảo, lần thứ 4 vi phạm mới bị đuổi học thì chứng tỏ lần 1, lần 2 và lần 3 được chấp nhận? Vì vậy, rút dự thảo là đúng”, PGS Trần Xuân Nhĩ bày tỏ. 

Theo PGS Trần Xuân Nhĩ, hành vi mua, bán dâm vốn đã rất đáng bị lên án trong xã hội bởi trái với thuần phong mỹ tục. Đối với học sinh, sinh viên càng không thể chấp nhận được. Vì thế, nếu vi phạm phải bị đuổi khỏi nhà trường, dù chỉ là một lần. 

Cũng theo ông Nhĩ, chính người đưa ra dự thảo này cũng coi thường vấn đề này nên mới đưa ra mức xử phạt như vậy. 

"Mua bán dâm khác với những hành động khác. Nó thuộc phạm trù đạo đức của con người nên không thể tuỳ tiện đưa ra mức xử phạt như thế", ông Nhĩ cho hay. 

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Mua bán dâm là 'vùng cấm' trong ngành giáo dục 1

“Hoạt động mua bán dâm thuộc vùng cấm mà nhất quyết trong ngành giáo dục, đặc biệt là học sinh, sinh viên không được phép. Không riêng gì ngành sư phạm mà bất cứ chuyên ngành nào, trường nào cũng phải vậy”, PGS Nhĩ chia sẻ. 

Như đã đưa, Bộ GD&ĐT vừa lấy ý kiến dư luận (góp ý đến ngày 26/11) về dự thảo thông tư ban hành Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.

Nội dung đáng chú ý nhất của dự thảo và cũng đang gây xôn xao dư luận, đó là về hình thức kỷ luật nếu học sinh, sinh viên có hoạt động mại dâm. 

Cụ thể, trong phụ lục một số nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật: sinh viên sẽ bị buộc thôi học ngay từ lần đầu bị phát hiện hành vi chứa chấp, môi giới mại dâm; còn nếu hoạt động mại dâm thì bị khiển trách nếu vi phạm lần 1, bị cảnh cáo nếu vi phạm lần 2, bị đình chỉ học tập nếu vi phạm lần 3 và bị buộc thôi học nếu vi phạm lần 4.

Ngay trong đêm qua (ngày 29/10), khoảng 23 giờ 15, trên trang thông tin chính thức của Bộ GD&ĐT đã rút dự thảo thông tư ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO