Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhỏ nọc độc rắn vào máu người, chuyện đáng sợ xảy ra chỉ sau vài giây

Khi thí nghiệm cho nọc độc rắn tác dụng với máu người, ngay lập tức máu đông lại thành dạng cục, trông không khác gì... tiết canh.

Trong clip là loài rắn Hổ bướm, hay còn gọi là rắn độc Russell, nó là nỗi kinh hoàng của người dân vùng Đông Nam Á. Số nạn nhân tử vong do loài rắn độc này mỗi năm lên tới hàng ngàn người, chưa kể những ai thoát chết, thì lại bị nọc độc của nó phá hủy tuyến yên - cơ quan tiết hoóc môn ở người, khiến cho nạn nhân mất đi ham muốn tình dục, rụng lông trên cơ thể và rối loạn nhận thức.

Một con rắn Hổ bướm trưởng thành có răng nanh cực kỳ dài và sắc nhọn, chúng có thể tiết ra 40-70mg chất độc, tác dụng ngay lập tức khiến máu người bị đông đặc và có màng nhớt dày.  

Rắn Hổ bướm dài trung bình 120cm, nhưng cũng có thể đạt chiều dài tối đa 166cm. Chúng thường sống ở những nơi rậm rạp, thức ăn ưa thích là các loài gặm nhấm như chuột, thỏ...

Không chỉ có rắn Russell, những loài rắn độc khác cũng có thể gây chết người, và khiến máu đông lại tức thì. Dưới đây là một video khác về tác dụng của nọc rắn độc lên máu người.

Để thấy rõ sự đáng sợ của nọc độc rắn, hãy xem tiếp video dưới đây, tuy chỉ là một con rắn nhỏ, nhưng vết cắn của nó đủ để làm một con chuột trưởng thành tử vong trong vòng chưa đầy 30 giây.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO