Báo Điện tử Gia đình Mới

Những cầu thủ từng bị mất trí nhớ tạm thời như Đức Huy, có người bị ảnh hưởng tới giờ

Sau 1 va chạm tới cầu thủ đội bạn trong trận Việt Nam vs Iran tối qua, tiền vệ Đức Huy đã bị mất trí nhớ tạm thời tất cả các thông tin từ sáng cùng ngày đến thời điểm bị bị chấn thương.

Trên thế giới cũng có không ít cầu thủ, siêu sao bóng đá từng gặp trường hợp mất trí nhớ tạm thời sau khi va chạm mạnh như vậy.

1. James Rodriguez (Bayern)

Những cầu thủ từng bị mất trí nhớ tạm thời như Đức Huy, có người bị ảnh hưởng tới giờ 0

Ở trận đấu với M'Gladbach tháng 11/2017, James đã bị mất trí nhớ tạm thời sau pha va chạm rất mạnh với Tony Jantschke bên phía đội chủ nhà. Kết quả là anh phải rời sân để nhường chỗ cho hậu vệ trẻ Marco Friedl ngay trước giờ giải lao.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Heynckes bên phía Bayern thừa nhận ông thực sự lo lắng về tình trạng của cậu học trò: "James dường như đã bị chấn động ở vùng đầu. Cậu ấy thậm chí còn không biết tỷ số trận đấu giữa Bayern và M'Gladbach sau khi hiệp 1 kết thúc"

Tuy phải nhập viện, song James không có nguy cơ phải nghỉ thi đấu dài hạn bởi vấn đề của anh không thực sự nghiêm trọng. Được biết, cầu thủ đã va chạm với James là Jantschke cũng bị thay ra và phải nhập viện khẩn cấp.

2. Fernando Torres (Atletico Madrid)

Những cầu thủ từng bị mất trí nhớ tạm thời như Đức Huy, có người bị ảnh hưởng tới giờ 1

Tháng 5/2017, khi trận đấu giữa Atletico Madrid và đội chủ nhà diễn ra ở phút 85, Alex Bergantinos bật cao tranh bóng với Fernando Torres từ phía sau. Cú va chạm mạnh khiến tiền đạo người Tây Ban Nha đập mạnh đầu xuống đất.

Sau khi trận đấu kết thúc, Alex Bergantinos đã có mặt ở bệnh viện Modelo để thăm hỏi tình hình Torres. Tiền vệ thuộc biên chế Deportivo cũng khẳng định không hề có ý định triệt hạ đồng nghiệp.

Những cầu thủ từng bị mất trí nhớ tạm thời như Đức Huy, có người bị ảnh hưởng tới giờ 2

"Torres đã tỉnh táo và có thể nói chuyện. Anh ấy nở nụ cười và khuyên tôi không nên quá lo lắng bởi đây là chuyện bình thường trong bóng đá".

"Torres còn kể cho tôi nghe về một vài chấn thương trong sự nghiệp nhưng anh ấy không nhớ gì về cú va chạm với tôi", Bergantinos chia sẻ với Cope.

3. Phil Jones (Manchester United)

Những cầu thủ từng bị mất trí nhớ tạm thời như Đức Huy, có người bị ảnh hưởng tới giờ 3

Tháng 2/2014, trong một trận đấu giữa Manchester United và Stokes City, trung vệ Phil Jones đã bị bất tỉnh sau cú va chạm cực mạnh với Jon Walters. Anh được đến bệnh viện ngay sau đó.

HLV David Moyes thông báo: “Mọi thứ đã ổn rồi. Cậu ấy phải nằm sân sau pha va chạm rất mạnh, đôi lúc mất ý thức, nhưng bộ phận y tế đã xử lý rất chính xác”.

4. Christoph Kramer (ĐT Đức)

Những cầu thủ từng bị mất trí nhớ tạm thời như Đức Huy, có người bị ảnh hưởng tới giờ 4

Tháng 7/2014, ở trận chung kết World Cup giữa Đức và Argentina, Christoph Kramer phải sớm rời trận đấu cho chấn thương. 

Anh cho biết anh không nhớ nhiều về trận đấu này do bị mất trí nhớ tạm thời sau pha va chạm với cầu thủ Argentina.

Những cầu thủ từng bị mất trí nhớ tạm thời như Đức Huy, có người bị ảnh hưởng tới giờ 5

Chấn thương đó tưởng chừng không quá nguy hiểm, nhưng theo các các bác sĩ của đội tuyển Đức thì Kramer có dấu hiệu mất trí nhớ tạm thời.

Trả lời phỏng vấn trên Guardian, Christoph Kramer cho biết: "Thực sự, tôi không nhớ quá nhiều về cuộc chiến vừa qua, đặc biệt là trong hiệp 1."

"Tôi chỉ mơ hồ nghĩ rằng mình rời khỏi sân sau cú va chạm rất mạnh. Tôi chẳng nhớ mình đã vào phòng thay đồ như thế nào. Chẳng biết điều gì khác. Thực sự, trong đầu tôi, trận đấu bắt đầu từ hiệp 2."

5. Petr Cech (Chelsea)

Những cầu thủ từng bị mất trí nhớ tạm thời như Đức Huy, có người bị ảnh hưởng tới giờ 6

Đây được coi là một trong những chấn thương kinh hoàng nhất lịch sử bóng đá Anh. Ngày 14/10/2006, trận đấu giữa Reading và Chelsea bắt đầu chưa được một phút nhưng đã buộc phải gián đoạn. Một pha va chạm cực kỳ nguy hiểm với Stephen Hunt khiến Petr Cech nằm gục trên sân, trong tay vẫn ôm gọn trái bóng.

Sau khi đứng dậy khoảng 20 giây, thủ thành này mới gục xuống và khi ấy những người có mặt trên sân mới nhận ra mức độ nghiêm trọng. Petr Cech rời sân bằng cáng trong tình trạng mất hoàn toàn ý thức. Khi tới bệnh viện phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp 2 mảnh xương trong đầu của Petr Cech. Khi tỉnh lại, anh cũng phải mất một khoảng thời gian để nhớ lại toàn bộ sự việc diễn ra trên sân ngày hôm đó.

Những cầu thủ từng bị mất trí nhớ tạm thời như Đức Huy, có người bị ảnh hưởng tới giờ 7

Cech mất đến 3 tháng để dưỡng thương và chỉ có thể quay lại thi đấu vào tháng 1/2007. Kể từ đó, hành trang đi kèm với Cech trong mỗi trận đấu ngoài găng tay còn có chiếc mũ bảo hộ màu đen.

Hoàng Nguyên (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO