Báo Điện tử Gia đình Mới

Những giây phút cuối đời của con cá voi bị cụt mất nửa người do lưới đánh cá

Hình ảnh một chú cá voi bị mất hẳn phần đuôi nhưng vẫn bơi lội trên biển khiến những người chứng kiến cảm thấy bàng hoàng, kinh ngạc. Có lẽ đây sẽ là những dây phút cuối cùng của cuộc đời chú cá voi ấy.

Con cá voi lưng gù con tưởng chừng như đang bơi rất bình thường trên biển, nhưng khoảnh khắc nó nhô người lên khỏi mặt nước mới làm lộ ra phần thân bị cụt chỉ còn một nửa.

ca-voi-con-nua-nguoi-1-giadinhmoi.vn

Phần đuôi của nó đã không còn nữa, chỉ trơ lại đoạn xương và thịt cụt ngủn.

Chú cá voi lưng gù này được tìm thấy ở biển Thái Bình Dương, phía tây thị trấn Nuqui ở Colombia, các chuyên gia cho rằng phần đuôi của nó đã bị mắc vào lưới đánh cá, không thể gỡ ra nổi và bị hoại tử, dẫn đến tình trang đứt lìa. 

ca-voi-con-nua-nguoi-giadinhmoi.vn

Những thành viên của tổ chức bảo tồn động vật biển Macuaticos đã ghi lại được khung cảnh đau lòng này, họ cho rằng, con cá voi sẽ không thể trụ được lâu hơn nữa. Thời gian còn lại của nó chỉ được tính bằng giờ.

ca-voi-con-nua-nguoi-2-giadinhmoi.vn

Natalia Botero - người sáng lập ra tổ chức bảo tồn - đang thuyết phục người dân thay đổi cách săn bắt cá, hạn chế gây ảnh hưởng tới môi trường và những sinh vật khác.

Tuy vậy, điều này gặp nhiều khó khăn do người dân bản địa đã quá quen thuộc với phương pháp cũ, và đây cũng là cách duy nhất để họ duy trì cuộc sống.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO