Báo Điện tử Gia đình Mới

Những hình ảnh tan hoang sau động đất và sóng thần ở Palu, Indonesia

Trận động đất và sóng thần ngày 28/9 vừa qua đã gây ra thiệt hại nặng về người và tài sản cho thành phố Palu, đảo Sulawesi của Indonesia.

Theo ghi nhận của cơ quan giảm thiểu thiên tai quốc gia Indonesia, tính đến thời điểm sáng ngày 29/9 đã tìm thấy ít nhất 48 thi thể sau trận động đất mạnh 7.7 độ richter gây ra sóng thần ngày 28/9 tại thành phố Palu. 

Những hình ảnh tan hoang sau động đất và sóng thần ở Palu, Indonesia 0

“Thi thể các nạn nhân được tìm thấy ở nhiều nơi, trong các đống đổ nát vì nhà sập hoặc bị sóng thần tấn công. Chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin” - ông Sutopo Purwo Nugroho, phát ngôn viên Cơ quan giảm thiểu thiên tai quốc gia Indonesia, cho biết.

Những hình ảnh tan hoang sau động đất và sóng thần ở Palu, Indonesia 1

Hiện tại, nhà chức trách nước này từ chối cung cấp con số chính xác về các nạn nhân thiệt mạng sau trận động đất sóng thần xảy ra vào ngày 28/9 vừa qua.

Những hình ảnh tan hoang sau động đất và sóng thần ở Palu, Indonesia 2

Được biết, trận động đất và sóng thần đã làm toàn bộ hệ thống điện, liên lạc cùng giao thông của cả thành phố Palu cùng các khu vực lân cận bị tê liệt. Hiện tại các hoạt động cứu trợ vẫn đang được tiến hành tuy nhiên cơ quan chức năng còn gặp nhiều khó khăn do tác động của những cơn dư chấn.

Những hình ảnh tan hoang sau động đất và sóng thần ở Palu, Indonesia 3

Sau trận sóng thần, thành phố vẫn ngập nước, một cây cầu bị sập, trên đường nhiều vết nứt lớn, các toà nhà bị hư hại nặng.

Những hình ảnh tan hoang sau động đất và sóng thần ở Palu, Indonesia 4

Dưới đây là đoạn video ghi lại hiện trường tại thành phố Palu, cơn sóng thần cao khoảng 2m đã phá hủy nhiều công trình xây dựng, cuốn nhiều tàu thuyền vào sâu trong thành phố. Tình trạng hỗn loạn được ghi nhận khi cơn sóng thần đổ bộ thành phố này.

Mai Hương (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO