Báo Điện tử Gia đình Mới

Những lời nguyện cầu xúc động của học sinh gửi PGS Văn Như Cương trong ngày cuối cùng gặp thầy

Hàng ngàn học sinh và cựu học sinh trường Lương Thế Vinh đã viết những lời nguyện cầu gửi tới PGS Văn Như Cương trong ngày đưa tiễn về nơi yên nghỉ cuối cùng.

22449332_872880756205193_1435500731_o

 

Sáng nay (12/10) tại số 5 Trần Thánh Tông, từ hơn 8 giờ sáng, nhiều học sinh đã có mặt tại đây, các em học sinh dán những mẩu giấy đen lên ngực trái, tự dán, dán cho nhau.

Một hộp những lời nhắn gửi, lời nguyện cầu dành cho thầy được mang đến. Mỗi tờ giấy có biểu tượng lá Mobius - biểu tượng của trường Lương Thế Vinh như một niềm tự hào lớn lao. 

Rất nhiều cựu học sinh từ các khoá trước cũng tới trong màu áo xanh tình nguyện. Như người trong nhà, các cựu học sinh bê khay đồ, mời nước những vị khách đến viếng. 

Đứng ở một góc trong phòng viếng, cô bé Linh Chi (học sinh 12D1) gửi tới thầy rất nhiều điều. Chi viết cho thầy rất dài, trong đó là sự nuối tiếc khi không được nghe thầy chúc thi đỗ đại học như các anh chị khoá trước, không được gửi lời cảm ơn tới thầy trong Lễ Tri ân.

Chi hứa với thầy sẽ thi đỗ đại học và về báo công với thầy.

Còn Anh Thư (học sinh lớp 12D2) cũng gửi tới thầy bức tâm thư bắt đầu bằng ‘Thầy mất đi, Trường Lương Thế Vinh như thiếu vắng một người cha, người ông...’. Anh Thư may mắn hơn các bạn, tham gia đội tình nguyện của trường nên được tiếp xúc với thầy rất nhiều lần.

Thư chia sẻ, thầy Văn Như Cương là người yêu thương học sinh hết mực, thấy luôn ân cần và quan tâm tới học sinh. Thầy mất đi, để lại nỗi tiếc thương vô ngần cho không chỉ Thư mà còn với tất cả các học sinh học tập dưới mái nhà Lương Thế Vinh.

Còn nhiều rất nhiều những tâm tư, nguyện vọng các em học sinh Lương Thế Vinh cơ sở Nam Trung Yên gửi riêng tới thầy, chỉ để riêng thầy đọc.

Ở nơi chín suối, thầy Văn Như Cương sẽ mỉm cười trước những lời hứa sẽ thi đỗ, sẽ học ngoan để thầy vui.

Cả những bao la tình yêu thương, trân quý người thầy luôn hết lòng với các thế hệ học sinh. Và quan trọng, các em đều cố gắng để trở thành người tử tế, điều thầy dậy các em học sinh đầu tiên.

Sáng nay lễ viếng PGS Văn Như Cương được cử hành từ 10 giờ đến 13 giờ ngày 12/10/2017 (ngày 23/8 âm lịch) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. 

Từ 13 giờ 30 đến 14 giờ 30, gia đình sẽ đưa thi hài của PGS Văn Như Cương qua cơ sở A (Nam Trung Yên) và cơ sở 1 (Tân Triều) của trường Lương Thế Vinh Hà Nội và làm lễ tiễn đưa thầy tại đây.

Sau đó, gia đình sẽ đưa linh cữu của thầy về Đài hoá thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

 

hoc-sinh

 Các em học sinh mang hộp nguyện cầu đến lễ tang của thầy Văn Như Cương

22414655_1301085836667519

Mặc dù chưa có dịp trò chuyện với thầy nhưng bước vào ngôi trường này em đã thấy được tình yêu thầy dành cho trường và học sinh...

22309087_883065298533233_

Những lời nhắn đã được các học sinh, cựu học sinh, cán bộ nhà trường viết trước đó, bên trên là hàng ngàn con hạc giấy được gấp cách đó vài tháng với mong ước điều kỳ diệu sẽ đến

22414631_1301085750000861

Thầy- một nhà giáo vĩ đại, tâm huyết cả đời. 

xuc-dong

Những câu chữ ngay ngắn với tất cả tình cảm thương yêu của học trò 

thay-van-nhu-cuong

Lời hứa của học sinh dành cho người thầy đã khuất 

hoc-sinh-thay-cuong

Những tình cảm của học sinh được thể hiện qua lời nguyện cầu 

hoc-sinh-trong-le-tang-th

Niềm tự hào về ngôi trường, về người thầy của học sinh Lương Thế Vinh luôn thể hiện rất rõ 

van-nhu-cuong

Những thứ đi từ trái tim sẽ đến với trái tim. Thầy Văn Như Cương chắc sẽ ngậm cười nơi suối vàng vì có được tình yêu thương trọn vẹn đó

Tú Anh- Phạm Tùng/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO