Báo Điện tử Gia đình Mới

Những sự kiện cuối tuần cho gia đình (từ 20/4 - 22/4)

Có rất nhiều hoạt động hấp dẫn chờ đón cả gia đình vào cuối tuần này!

 Hội sách: Ngày hội sách Việt Nam 2018 

Thời gian: 18 - 22/04

Địa điểm: Công viên Thống Nhất, Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

1

Hội sách là nơi quy tụ hàng trăm gian hàng với rất nhiều đơn vị xuất bản lớn, bạn đọc sẽ được hưởng các mức ưu đãi cũng vô cùng hấp dẫn khi tham dự.

Workshop "Bố mẹ biết thì đập chết"

Thời gian: 18:00 – 20:30, ngày 19/4 – 20/4

Địa điểm: Không Gian Văn Hoá Đông Tây, 99 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

2

“Bố mẹ biết thì đập chết!” là chuỗi Workshop thuộc dự án "Hoạt động sáng tạo cùng thanh niên dân tộc thiểu số về sinh con có kế hoạch" (Tên viết tắt là là IYFP), dự án được thực hiện bởi Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP). 

Đến với chuỗi Workshop, các bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với một hình thức nghệ thuật mới lạ - kịch tương tác để cùng nhau trao đổi và hiểu hơn về kiến thức sức khỏe sinh sản và quyền tình dục, không chỉ là Workshop, chuỗi hoạt động còn là một không gian cởi mở, gần gũi giúp các bạn chia sẻ câu chuyện mà chính bản thân đã trải qua hoặc biết đến về vấn đề sức khỏe sinh sản và quyền tình dục tại quê hương.

Qua chuỗi Workshop, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng nên một vở kịch dựa trên những câu chuyện đã được chia sẻ và tổ chức trình diễn. Từ vở kịch ấy, góp phần nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản và quyền tình dục cho cộng đồng dân tộc thiểu số.

Buổi ra mắt cuốn "Trời xanh ngập nắng" và giao lưu tác giả Rosita Nguyen 

Thời gian: 9h30, ngày 22/04

Địa điểm: Sân khấu Trung tâm, Công viên Thống Nhất, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

3

Nhân Ngày sách Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng trân trọng giới thiệu đến bạn đọc thiếu nhi truyện đồng thoại “Trời xanh ngập nắng” của tác giả Rosita Nguyen. 

Câu chuyện kể về cô chim sẻ tóc xù Kaila trú ngụ tại công viên Victoria (Australia). Kaila là cô sẻ nhỏ tính tình vui vẻ, hòa đồng, lơ đãng một cách thơ mộng. Thế giới của Kaila tràn ngập ánh sáng, gia đình, bạn bè, trường học… bao bọc cô trong một bầu không khí hạnh phúc. Cho đến ngày kia, cô tình cờ biết được một bí mật, đôi mắt cô đang dần dần mất đi thị lực.

Trời xanh ngập nắng là câu chuyện đồng thoại đẹp đẽ, nhẹ nhàng mà thấm thía những bài học nhân văn. 

Câu chuyện là một ẩn dụ cho hành trình trưởng thành của mỗi người, dù mất mát hay buồn đau, gia đình vẫn sẽ là bầu trời bình yên và ngập nắng. Cuốn sách đã được đề cử vào top 10 Giải thưởng Chạm lần thứ 1 bởi điều đó.

Chương trình có sự tham gia của tác giả Rosita Nguyễn, dịch giả Ngọc Trâm, nhà thơ Nguyễn Hường Lý với sự dẫn dắt của MC Minh Quân Idol.

Giao lưu viết và vẽ: Gặp gỡ Ruru Lee 

Thời gian: 18h00, ngày 20/04 

Địa điểm: Dynamic Café, 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy (cổng 1 trường Đại học Sư phạm Hà Nội)

Chi phí: Miễn phí 

4

Nội dung: Sách tranh Hàn Quốc không còn xa lạ với độc giả Việt Nam. Tháng Tư năm 2018, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức chuỗi sự kiện Gặp gỡ Rury Lee - tác giả hai cuốn sách tranh nổi tiếng Cái mũi đen và Làn hơi ấm, với hy vọng đưa lại cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường xuất bản, đồng thời truyền cảm hứng sáng tạo và theo đuổi đam mê cho độc giả nhiều lứa tuổi.

Chương trình hoà nhạc: The World as one 

Thời gian: 19h, ngày 21/04

Địa điểm: Phòng Hoà nhạc Lớn - Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam, 77 Hào Nam, Q. Đống Đa, Hà Nội

Chi phí: 400.000-500.000đ/ người

6

Chuyến tàu âm nhạc POLARIS sẽ đi qua bất cứ đất nước nào mang theo âm nhạc và ước mơ của các bạn nhỏ sẽ lần lượt dừng chân tại Tokyo, Chicago, Karachi, Mexico rồi lại tiếp tục vòng qua nước Nga xinh đẹp, sau đó ghé thăm đấu trường bò tót ở Tây Ban Nha..., Trên chuyến tàu này sẽ không còn khoảng cách giàu nghèo, sắc tộc, văn hoá...nữa. Bởi vì tất cả đều nói chung một thứ ngôn ngữ, đó là Âm nhạc!

POL - CONCERT là chương trình hoà nhạc lớn nhất trong năm của Polaris: với sự góp mặt của hơn 200 học viên nhí tham gia dàn hợp xướng cùng sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ trong và ngoài nước hứa hẹn sẽ mang đến một đêm nhạc tràn ngập sắc màu văn hoá đa dạng của các quốc gia cùng những giai điệu mới mẻ, văn minh và ấn tượng.

Lớp học nấu ăn: Làm Sushi cuộn trứng 

Thời gian: 11h, ngày 21/04

Địa điểm: Tầng 2, Tòa nhà Times Tower (tòa nhà số 35), Lê Văn Lương, Hà Nội (nằm giữa góc cắt giữa Lê Văn Lương với Lê Văn Thiêm và với Nguyễn Tuân)

Chi phí: 100.000đ/ bé

8

Đến với lớp học này bé sẽ được gì nhỉ: Được quan sát, được tự tay làm đồ ăn!

Triển lãm đa phương tiện: Ánh sáng và cuộc sống 

Thời gian: 14/04 - 05/05

Địa điểm: Heritage Space, Tầng 1, Dolphin Plaza, 6 Nguyễn Hoàng (cổng ôtô)/ 28 Trần Bình (cổng xe máy), Mỹ Đình 2, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

9

Heritage Space trân trọng giới thiệu triển lãm ‘LIGHT and LIFE’ (tạm dịch: ÁNH SÁNG và CUỘC SỐNG) một trưng bày đa phương tiện dựa trên nền tảng công nghệ năng lượng mặt trời của nghệ sỹ-khoa học gia Alexandre Dang đến từ châu Âu.

Nghệ thuật của Alexandre Dang đem đến chất thơ tới công chúng và mời họ khám phá những nhận thức mới liên quan đến các chủ đề như năng lượng, vận động, môi trường và phát triển bền vững.

Triển lãm là một Sắp-đặt-tự-vận-hành gắn kết với địa-hình chuyên-biệt của Alexandre Dang. “Điệu vũ Hoa Mặt trời – Dancing Solar Flowers” tạo ra cơ hội để công chúng suy ngẫm về những khuynh hướng nhận thức, không chỉ về môi trường chúng ta đang sống mà còn cả vai trò và mối quan hệ của chúng ta với Thiên nhiên.

Mỗi “Hoa Mặt trời – Dancing Flower” là một cơ chế/ bộ máy hoạt động dạng động cơ vận hành nhờ một tế bào quang điện. Tế bào chuyển đổi ánh sáng thành điện năng cho động cơ và cho phép bông hoa chuyển động liên tục, dưới nguồn sáng tự nhiên. Bằng Sắp đặt này, nghệ sỹ mời người xem tự ước định vẻ đẹp của các mẫu vật tạo hình, từ đó tự ý thức và xây dựng quan niệm mới cho ý tưởng về cảnh quan.

Những bông hoa của Alexandre Dang tạo ra một chiều hướng tiếp cận mang tính thơ mộng, vui nhộn và tươi mới bằng cách thổi hồn cuộc sống qua những bông hoa vận hành nhờ các nguồn năng lượng tái tạo.

Chương trình giao lưu với tác giả - hoạ sĩ tranh truyện Nhật Bản Gomi Taro

Thời gian: 13 - 24/4

Địa điểm: Trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội, Số 7 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

10

Nội dung: Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm Quan hệ Việt - Nhật, do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bảo trợ.

Hãy cùng với tác giả - họa sĩ tranh truyện nổi tiếng Nhật Bản Gomi Taro – bậc thầy sáng tác với hơn 400 tác phẩm, được dịch và phát hành tại 30 quốc gia trên thế giới khám phá cách thức làm tranh truyện với nhiều điều hấp dẫn, trải nghiệm nghệ thuật sáng tác tranh truyện theo phong cách Nhật Bản!

Buổi ra mắt ấn phẩm "Hoàng tử bé" bản minh hoạ màu 

Thời gian: 19h30, ngày 21/04

Địa điểm: Sân khấu Đài phun nước, Hội sách Chào mừng Ngày sách Việt Nam, Công viên Thống Nhất, Trần Nhân Tông, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

11

Nội dung: Chào mừng Ngày sách Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt ấn phẩm Hoàng Tử Bé với những minh họa màu do họa sĩ Việt Nam Nguyễn Thành Vũ thực hiện, qua bản dịch của nhà văn - dịch giả Nguyễn Thành Long, tác giả của truyện ngắn nổi tiếng “Lặng lẽ Sa Pa”. 

Hoàng Tử Bé là tác phẩm văn học kinh điển nổi tiếng nhất thế giới. Tại Việt Nam, đây là một cuốn sách được nhiều thế hệ coi là sách “gối đầu giường”, lãng mạn thơ mộng khi đọc lúc tuổi thơ và đầy suy tư chiêm nghiệm khi đã trưởng thành.

Họa sĩ Nguyễn Thành Vũ, người minh họa cuốn sách chia sẻ: Khi nhận lời vẽ minh họa Hoàng Tử bé với anh đó vừa là một cơ hội vừa là một áp lực. “Hoàng Tử bé là cuốn sách tôi rất yêu thích, tôi đã đọc đi đọc lại nhiều lần, trong nhiều năm. Cuốn sách có ý nghĩa đặc biệt với tôi bởi tôi luôn thấy mình trong Hoàng Tử bé, đồng cảm với cậu và yêu quý cậu.

Được vẽ minh họa Hoàng Tử Bé là cơ hội được thể hiện Hoàng Tử bé trong suy nghĩ của mình, được hết lòng thể hiện tình yêu của mình dành cho cậu. Tôi nghĩ rằng mỗi người đọc đều có Hoàng Tử Bé cho riêng mình nên phải làm sao thể hiện được tốt nhất để vừa bám sát vào nội dung tranh gốc do tác giả Antoine de Saint - Exupéry vẽ nhưng vẫn sáng tạo, thổi hồn vào bối cảnh và nhân vật để người đọc cảm thấy mới lạ nhưng không xa lạ."

An Vy /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO