Báo Điện tử Gia đình Mới

Những tai nạn thương tâm khi trẻ nuốt phải 'nam châm thần kỳ', Mỹ đã cấm từ lâu

"Buckyballs - Những viên nam châm thần kỳ" đã bị cấm ở Mỹ do có quá nhiều trường hợp trẻ em nuốt phải thứ đồ chơi độc hại này.

Năm 2012, Ủy ban An toàn sản phẩm người tiêu dùng Hoa Kỳ đã yêu cầu thu hồi hàng loạt sản phẩm đồ chơi nam châm dành cho trẻ em có tên gọi chung là "Buckyballs" sau khi ghi nhận khoảng 7.700 trường hợp trẻ em  nuốt phải các viên nam châm này.

Những tai nạn thương tâm khi trẻ nuốt phải 'nam châm thần kỳ', Mỹ đã cấm từ lâu 0

Một số ca phổ biến đã được báo chí đưa tin như Freddie Webster (12 tuổi) đã suýt mất mạng khi nuốt phải 4 viên bi từ bộ đồ chơi xếp hình tại trường học.

Khi đang chơi cùng bạn, Freddie đã vô tình nuốt 2 viên bi nam châm, sau đó tiếp tục nuốt thêm 2 viên nữa. Thế nhưng, cậu bé không dám nói với người lớn, chỉ khi thấy đau bụng dữ dội, Freddie mới quyết định nói cho bố mẹ. 

Những tai nạn thương tâm khi trẻ nuốt phải 'nam châm thần kỳ', Mỹ đã cấm từ lâu 1

Ngay lập tức, gia đình đưa Freddie đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ tìm thấy 4 viên bi với đường kính 3mm đang nằm trong dạ dày của Freddie. Chúng cũng làm tăng nguy cơ thủng dạ dày.

Sau 4 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy được 4 viên bi đó ra khỏi cơ thể cậu bé Freddie.

Một trường hợp khác của em bé 5 tuổi đã nuốt tới 63 viên nam châm xếp hình này vào bụng, thậm chí, cậu bé còn không có bất kỳ biểu hiện đau đớn gì cho đến khi khóc ré lên vì khó thở, và nói với bố rằng mình bị hóc bi.

Những tai nạn thương tâm khi trẻ nuốt phải 'nam châm thần kỳ', Mỹ đã cấm từ lâu 2

Cô bé Sabrina Lopez, 12 tuổi, ở Bakersfield, California cũng đã phải lập tức vào viện cấp cứu sau khi nuốt phải 37 viên nam châm xếp hình. Vì muốn khoe với bạn bè, Sabrina đã giả vờ ngậm các viên bi trong miệng rồi nuốt phải chúng từ lúc nào không biết. 

Những tai nạn thương tâm khi trẻ nuốt phải 'nam châm thần kỳ', Mỹ đã cấm từ lâu 3

Sabrina đã phải làm phẫu thuật gấp và nằm viện 6 ngày để điều trị sau khi các bác sĩ phát hiện một chuỗi nam châm nằm gọn trong bụng cô bé qua phim chụp X-quang.

Mỹ cũng đã ghi nhận ca tử vong của em bé 19 tháng tuổi mang tên Annaka Chaffin do bé nuốt 7 viên bi, gây ngạt thở.

Những tai nạn thương tâm khi trẻ nuốt phải 'nam châm thần kỳ', Mỹ đã cấm từ lâu 4

Lúc phát hiện ra bé, gia đình đã thấy bé không còn phản ứng, máu không ngừng chảy ra từ miệng và mũi của bé.

Ngay tại Việt Nam năm 2017 cũng xảy ra trường hợp một bệnh nhi người Nghệ An nuốt phải 9 viên bi nam châm. Khi lấy ra, những viên bi này thậm chí đã bị hoen rỉ. 

Trả lời phỏng vấn VTV, Bác sĩ Phạm Thị Hiền - Trưởng khoa Nội soi, bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết: "Bi thông thường có thể ra theo đường tiêu hóa, nhưng bi này rất khó lấy ra".

Video: VTV

Các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của các loại bi nam châm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, và chính bản thân những viên bi này cũng gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Phụ huynh nên cân nhắc kỹ càng hơn khi lựa chọn đồ chơi cho con em của mình, tránh để xảy ra các trường hợp thương tâm như trên.

Ngọc Quỳnh (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO