Báo Điện tử Gia đình Mới

Những thứ không nên mang theo trong ví nếu bạn không muốn phải hối hận

Nhiều người có thói quen cho rất nhiều đồ trong ví mang theo người. Nhưng nếu không may để mất túi hay ví thì cũng tương đương với việc mất tất cả mọi thứ.

Dưới đây là những món đồ bạn tốt nhất không nên mang theo trong ví nếu không muốn phải hối hận.

1. Các loại thẻ, giấy tờ có thông tin cá nhân của bạn

Những thứ không nên mang theo trong ví nếu bạn không muốn phải hối hận 0

Một nguyên tắc không thể quên đó là không cất chứng minh thư nhân dân trong ví. Nếu chứng minh thư của bạn rơi vào tay kẻ xấu, hậu quả sẽ khôn lường.

Mặt khác, việc đi làm lại giấy tờ với vô vàn thủ tục hành chính phức tạp cũng sẽ tốn của bạn rất nhiều thời gian và công sức.

Tương tự, hộ chiếu là vật nên được cất riêng, ngay cả khi bạn đang du lịch nước ngoài. Hãy mang theo bản photo trang hộ chiếu có ảnh cá nhân nếu cần.

Cuối cùng, nhiều người có tật đãng trí thường hay ghi lại số pin và tất cả passwords của mình trên một mẩu giấy nhỏ đựng trong ví mang theo bên mình. Đây là một sai lầm tai hại cần tránh, bởi đó sẽ là “mỏ vàng” cho bọn trộm.

Loại bỏ tất cả những thứ đã quá hạn sử dụng ra khỏi ví tiền, như thẻ tín dụng hay thẻ hội viên quá date. Trên thẻ vẫn có thể còn tên tuổi, địa chỉ của bạn, và điều đó có nghĩa bọn trộm vẫn có thể dùng những dữ liệu ấy để truy tìm tung tích của bạn.

2. Hóa đơn ngân hàng, hóa đơn thanh toán

Những thứ không nên mang theo trong ví nếu bạn không muốn phải hối hận 1

Nếu hóa đơn trong ví bạn rơi vào tay những kẻ gian cũng có nghĩa là nhiều thông tin quan trọng về bạn đã rơi vào tay chúng.

Để lấy hóa đơn của bạn, những kẻ lừa đảo thậm chí không cần phải đánh cắp ví của bạn. Những người lạ mặt như bà mẹ với con nhỏ hay người già có thể hỏi xin hóa đơn của bạn để thu thập bonus.

Hãy nhớ hóa đơn là một loại giấy tờ và bạn không nên đưa nó cho bất kỳ ai hay ném đi ngay gần cửa hàng.

Còn nếu bạn có thói quen giữ lại biên lai trong ví tiền, hãy bỏ chúng ra ngoài và cất cẩn thận vào mỗi tối. Bạn sẽ cần đến chúng để đối chiếu với bản sao kê tài khoản ngân hàng vào cuối tháng.

3. Toàn bộ thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ

Những thứ không nên mang theo trong ví nếu bạn không muốn phải hối hận 2

Mang theo tất cả thẻ ở một nơi không phải là ý tưởng hay. Nếu bạn đánh mất ví, kẻ gian có thể dùng nó trước khi bạn kịp thời khóa thẻ.

Tốt nhất chỉ nên mang theo một chiếc thẻ khi đi ra ngoài.

Để tránh bất kỳ vấn đề gì trong tương lai, bạn nên chụp ảnh cả hai mặt thẻ và lưu lại ở nhà phòng khi làm mất thẻ và không thể nhớ số thẻ.

Để ngăn chặn người khác có thể dùng thẻ của bạn mua hàng online, hãy xóa số CVV/CVC ngay khi nhận được thẻ.

Bạn có thể che đi một vài số thẻ, xóa ngày bắt đầu hoặc ngày hết hạn thẻ nhưng tốt nhất vẫn nên chọn xóa số CVV vì đơn giản, đương nhiên chỉ sau khi đã “nhớ nằm lòng” nó.

Có thể làm mờ đi, gây nhầm lẫn hoặc làm nó biến mất theo cách của bạn, chỉ cần đảm bảo dải từ hoặc chip thẻ không bị xước xát thì kể cả có bị cong vênh thẻ vẫn giao dịch được bình thường, tất nhiên là không nên tác động quá mức như vậy sẽ rất mất thời gian và công sức của bạn.

4. USB

Những thứ không nên mang theo trong ví nếu bạn không muốn phải hối hận 3

Làm mất USB là bạn có thể mất những dữ liệu quan trọng và thông tin cá nhân, ngoài ra nó cũng rất nguy hiểm nếu bị kẻ gian lợi dụng.

Tốt nhất hãy để thẻ USB ở nhà hoặc chỉ mang đi khi cần thiết. Bạn cũng có thể cài mật khẩu để bảo vệ dữ liệu quan trọng.

5. Bao cao su

Những thứ không nên mang theo trong ví nếu bạn không muốn phải hối hận 4

Nhiều người có thói quen cất giữ "áo mưa" trong ví hoặc túi sau, nhưng tốt nhất bạn không nên làm như vậy.

Ma sát và nhiệt độ ấm áp trong túi có thể làm giảm hiệu quả của bao, theo TS Debby Herbenick tại Đại học Indiana, (Mỹ). Nếu chẳng may bao tiếp xúc với vật sắc bén chẳng hạn như chìa khóa, nó có thể tạo ra lỗ thủng nhỏ mà bạn không phát hiện được.

Thay vào đó, hãy bảo quản trong một ngăn của túi xách hoặc một chiếc túi riêng, kín đáo.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO