Báo Điện tử Gia đình Mới

Những vụ bắt cóc thủ đoạn tinh vi, gây chấn động dư luận

Thời gian qua, nhiều vụ bắt cóc trẻ em với thủ đoạn tinh vi, hành động một cách táo tợn đã xảy ra gây chấn động dư luận. Với nhiều mục đích, động cơ khác nhau, hung thủ thậm chí còn ra tay sát hại các em nhỏ.

Người đàn ông lạ mặt xông vào nhà bắt cóc bé gái 9 tuổi ở Hưng Yên

Theo phản ánh của người dân, chiều 2/5, tại thôn Khúc, xã Phụng Công (huyện Văn Giang, Hưng Yên), khi đang ngồi chơi bên nhà hàng xóm, bố của bé gái 9 tuổi phát hiện một người lạ mặt đi vào nhà mình và bế con mình ra xe ô tô BKS 34A - 186.XX chờ sẵn gần nhà.

Người bố vội tri hô cầu cứu, một số thanh niên trong xóm nhanh chóng vào cuộc vây bắt đối tượng lạ mặt. Sau khi khống chế được đối tượng và báo cáo chính quyền địa phương, người dân trong thôn phát hiện trong xe ô tô có rất nhiều giấy tờ, visa nhập cảnh qua Trung Quốc, giấy thông hành qua cửa khẩu Móng Cái và nhiều tờ tiền Trung Quốc (Nhân dân tệ).

Ông Phạm Văn Sáng, Trưởng Công an xã Phụng Công thông tin: "Khoảng 17h25 ngày 2/5, Công an xã nhận được thông báo của người dân về việc có đối tượng xông vào 1 hộ gia đình ở làng Khúc và có hành vi bắt cóc trẻ em".

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã có mặt tại hiện trường, ngăn người dân không đánh đối tượng, động viên người dân bình tĩnh. Đồng thời lực lượng công an đưa đối tượng đi sơ cứu để đảm bảo tính mạng, sức khỏe.

Hiện tại, vụ việc đang đươc cơ quan Công an huyện Văn Giang điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

hoang-mang-chau-be-nghi-bi-bat-coc-dua-len-o-to-tai-hung-yen-3

Người dân vây bắt người đàn ông bắt cóc bé gái 9 tuổi ở Hưng Yên

Bé trai 6 tuổi bị bắt cóc, sát hại dã man ở Quảng Bình

Không chỉ bắt cóc, một số kẻ thủ ác còn nhẫn tâm sát hại các bé. Vụ việc bé Trần Trung Nghĩa (6 tuổi, trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) bị mất tích và bị sát hại khiến dư luận hết sức bàng hoàng.

Vào tối 3/7/2017, Công an thị xã Ba Đồn đã tiếp nhận trình báo của anh Trần Văn Ất (trú đội 4, thôn Trường Sơn, phường Quảng Long) trình báo về việc cháu Nghĩa (6 tuổi) con trai anh mất tích ngay khu vực sân nhà mình.

Đến khoảng 9h sáng ngày 8/7, người dân địa phương phát hiện thi thể cháu Nghĩa tại khu vực Vũng Nổ, thuộc phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, cách nhà nạn nhân khoảng gần 2km.

Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình phát hiện trên thi thể cháu có một số dấu hiệu nghi cháu bị sát hại, đồng thời cơ quan công an cũng đã phát hiện một con dao gọt hoa quả ở gần khu vực thi thể nạn nhân.

nhung-vu-bat-coc-sat-hai-tre-em-gay-chan-dong-1-1655-phunutoday

Bé Trần Trung Nghĩa (6 tuổi, trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) bị sát hại 

Vờ bế bé để chụp ảnh rồi bắt cóc sang Trung Quốc bán

Tháng 4/2017, Giàng A Dơ (SN 1994, ở huyện Bình Lư, tỉnh Lai Châu) cùng một số đối tượng khác đã bắt cóc một cháu bé tại khu vực bờ hồ thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, Lào Cai) với mục đích đưa sang Trung Quốc bán.Để bắt cóc cháu bé, các đối tượng đã cho người bế cháu bé 500.000 đồng rồi nói là mượn bé để chụp ảnh. Sau khi bế được cháu bé, các đối tượng đã lên xe máy chờ sẵn chở thẳng ra TP Lào Cai.

Dơ và đồng bọn sau đó đưa cháu bé vượt biên sang Trung Quốc bán. Nhưng khi sang tới Trung Quốc, các đối tượng mua trẻ sơ sinh trả giá quá rẻ, không đủ tiền chia nhau nên Dơ đã mang cháu bé quay trở lại Việt Nam.

Sáng 4/4, khi Dơ đưa cháu bé về tới khu vực xã Bản Vược (huyện Bát Xát, Lào Cai) thì bị tổ tuần tra đồn Biên phòng Bát Xát bắt giữ.

Giả vờ chăm sóc rồi "trộm" trẻ sơ sinh trong bệnh viện

Ngày 13/12/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị An (30 tuổi, cư trú ấp Mỹ Thuận, xã Vĩnh Châu, TP Châu Đốc) về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Trước đó, ngày 6/12, khi đang chăm sóc đứa cháu bị bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang. An đi qua khoa Sản của Bệnh viện thì gặp anh Phan Thanh X. (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đưa vợ đi sinh con.

Đối tượng đã tiếp cận gia đình anh X. bằng cách phụ tiếp chăm sóc con của anh X. sau khi sinh với giá 150.000 đồng/ngày. Đến 14h ngày hôm sau (7/12), lợi dụng lúc gia đình anh X. không có mặt, An đã lén lút bế cháu bé trốn về nhà mình.

Nhận được tin báo, Công an TP Châu Đốc đã truy tìm và giải cứu an toàn cho cháu bé ngay sau đó.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết vì ham muốn có con nhưng biết bản thân khó có khả năng sinh con nên đã "trộm" con của anh X.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO