Báo Điện tử Gia đình Mới

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu kêu gọi không hút thuốc lá

Ước tính mỗi năm có tới 165.000 trẻ em tử vong trước 5 tuổi do nhiễm trùng đường hô hấp dưới vì hút thuốc thụ động, 90% ca ung thư phổi là do hút thuốc lá.

Sáng 26/5, tại Hà nội, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần Lễ quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 đến ngày 31/5/2019 với chủ đề: "Thuốc lá và các bệnh về phổi”.

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu kêu gọi không hút thuốc lá 0

Lễ mít tinh là một trong những hoạt động thường niên của Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế nhằm tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các ngành, các cấp và cộng đồng đối với công tác phòng chống tác hại thuốc lá, đồng thời là điểm nhấn để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá rộng khắp trên toàn quốc.

Trong đó, nhiều cơ quan, đơn vị đã đưa nội dung của phòng chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế kêu gọi các Bộ ngành, UBND các tỉnh thành phố tiếp tục chỉ đạo tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và tổ chức các hoạt động thiết thực hướng ứng ngày Thế giới không thuốc lá, đồng thời kêu gọi mọi người bỏ thuốc lá vì sức khỏe mỗi người, gia đình và cộng đồng.

Đặc biệt, tại sự kiện có sự tham dự của 3 ngôi sao đội tuyển bóng đá Việt Nam gồm cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu và thủ môn Bùi Tiến Dũng với vai trò 3 đại sứ đồng hành cùng chiến dịch.

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu kêu gọi không hút thuốc lá 1

Tại buổi mít tinh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ: Mong mọi người không ai hút thuốc, để cuộc sống khỏe mạnh và luôn đầy ắp tiếng cười. Hãy để 365 ngày đều là ngày không thuốc lá nhé!

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cho rằng: Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng, người không hút thuốc nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc cũng có nguy cơ mắc ung thư phổi và nhiều bệnh nguy hiểm. Thuốc lá – kẻ giết người thầm lặng, nó sẽ dần dần hủy hoại bản thân bạn. Hãy chọn sức khỏe, đừng chọn thuốc lá.

Còn thủ môn Bùi Tiến Dũng mong muốn một môi trường trong lành không khói thuốc lá cho tất cả mọi người, vì một cuộc sống khỏe mạnh, vì một tinh thần thể thao bất diệt.

Kết thúc lễ mít tinh sáng nay là phần biểu diễn nhảy flasmob của 500 sinh viên và hoạt động đi bộ của 1.000 người, các đại biểu quanh bờ hồ Hoàn Kiếm nhằm hưởng ứng chiến dịch truyền thông năm 2019 với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc”.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO