Báo Điện tử Gia đình Mới

Rắn hổ mang chúa đại chiến với trăn khổng lồ, cuộc chiến giữa nọc độc và cơ bắp

Một trận chiến dã man giữa hai loài bò sát to lớn và nguy hiểm nhất hành tinh diễn ra với kết quả đáng sợ không mong đợi.

Mới đây, một bức ảnh được chia sẻ trên Facebook đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ của cư dân mạng. Hình ảnh là kết quả của một cuộc chiến vô tiền khoáng hậu giữa hai loài bò sát to lớn và nguy hiểm nhất nhìn thế giới: Rắn hổ mang chúa và trăn khổng lồ.

Rắn hổ mang chúa đại chiến với trăn khổng lồ, cuộc chiến giữa nọc độc và cơ bắp 0

Tuy nhiên, cuộc chiến này bất phân thắng bại, hậu quả là cả hai con đều tử nạn trong tình trạng vặn xoắn lấy nhau không khoan nhượng cho đến phút cuối.

Đối đầu với rắn hổ mang chúa lần này là trăn gấm, loài bò sát dài và khỏe nhất thế giới. Trăn gấm không có nọc độc, nhưng những cơ bắp săn chắc và thân hình to khỏe với trọng lượng lên tới 75kg có thể khiến bất cứ đối thủ nào phải e ngại.

Rắn hổ mang chúa đại chiến với trăn khổng lồ, cuộc chiến giữa nọc độc và cơ bắp 1

Khi bị rắn hổ tấn công, con trăn gấm có thế đã kịp xoắn lấy và siết chặt kẻ thù của mình. Trong khi đó, rắn hổ chúa đã nhanh chóng tiêm nọc độc vào đối thủ trước khi bị nghẹt thở dưới sức mạnh cơ bắp khủng khiếp của trăn gấm.

Rắn hổ mang chúa đại chiến với trăn khổng lồ, cuộc chiến giữa nọc độc và cơ bắp 2

Trong hình phóng to trên chúng ta có thể thấy vòng tròn đỏ là vị trí mà trăn gấm đã siết gãy cổ hổ mang chúa. Trong khi vòng tròn xanh đánh dấu vị trí hổ mang chúa cắm cặp nanh đầy chất độc vào cổ trăn gấm.

Rắn hổ mang chúa đại chiến với trăn khổng lồ, cuộc chiến giữa nọc độc và cơ bắp 3

Con rắn hổ mang chúa có vẻ như dự định tấn công bằng nọc đọc để giết chết trăn gấm, sau đó sẽ ăn thịt con mồi. Nhưng con trăn gấm đã phản pháo lại, nó dùng những cơ bắp của mình để siết chặt con mồi.

Khi quan sát kỹ trong hình có thể thấy miệng rắn hổ mang chúa đang rướm máu, có thể nó đã bị trăn gấm siết chặt đến mức nát xương và vỡ cả mạch máu khiến máu túa ra đằng miệng.

Theo Lostbird

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO