Báo Điện tử Gia đình Mới

Robert Downey Jr. muốn làm sạch Trái Đất trong 10 năm tới như Tony Stark thực thụ

Tài tử Robert Downey Jr., nổi tiếng với vai siêu anh hùng Iron Man - Tony Stark tuyên bố muốn làm sạch Trái Đất trong 10 năm tới bằng công nghệ như trong các phim viễn tưởng.

Robert Downey Jr. muốn làm sạch Trái Đất trong 10 năm tới như Tony Stark thực thụ 0

Nếu là một fan Marvel, hẳn bạn đã biết nhân vật Tony Stark (do Robert Downey Jr. thủ vai) là một tỷ phú thiên tài, giải cứu thế giới bằng công nghệ tối tân.

Và có vẻ như, nam diễn viên Robert Downey Jr. đã sẵn sàng theo bước chân của Iron Man để giúp Trái Đất giải quyết khủng hoảng khí hậu và môi trường. 

Mới đây, nam tài tử đã thông báo sẽ lập ra một tổ chức vào năm 2020 có tên gọi  Liên minh Dấu chân (The Footprint Coalition). Kế hoạch của anh là dọn sạch Trái Đất trong 10 năm, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Robert Downey Jr. muốn làm sạch Trái Đất trong 10 năm tới như Tony Stark thực thụ 1

Nam diễn viên đã tuyên bố kế hoạch này trong buổi diễn thuyết tại Diễn đàn MARS của Amazon, diễn ra tại Las Vegas. Diễn đàn này được thành lập để bàn luận về các vấn đề như máy học (machine learning), tự động hóa (automation), robot và không gian (space). Diễn đàn đề cập lợi ích của máy móc, robot hiện đại, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo.

Nam tài tử không chia sẻ nhiều chi tiết về dự án, nhưng anh khẳng định rõ rằng AI dù được cho là nguy hiểm như trong phim ảnh, sách truyện, song thực tế chúng hoàn toàn có thể mang lại lợi ích cho con người nếu được sử dụng với mục đích tốt.

Robert Downey Jr. muốn làm sạch Trái Đất trong 10 năm tới như Tony Stark thực thụ 2

Theo Downey Jr., với công nghệ robot và nano, chúng ta có thể làm sạch rác hành tinh trong vòng 10 năm, có thể chưa hoàn toàn nhưng phần lớn rác thải sẽ được giải quyết.

Ông cũng gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự ngưỡng mộ các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu đứng sau dự án. 

Robert Downey Jr. muốn làm sạch Trái Đất trong 10 năm tới như Tony Stark thực thụ 3

Hiện tại, trang web của Liên minh Dấu chân đã cho phép mọi người đăng ký trước để theo dõi dự án và nhận thông tin cập nhật thường xuyên. Website nói rằng sẽ dạy người dùng cách để bảo vệ môi trường.

Nam diễn viên Downey Jr. cũng đã tham gia vào rất nhiều các tổ chức bảo vệ môi trường của các đồng nghiệp như Leonardo DiCaprio, Mark Ruffalo và Matt Damon.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO