Báo Điện tử Gia đình Mới

Rơi nước mắt với hình ảnh cậu bé nghèo dõi nhìn theo các bạn đi chơi ngày lễ

Vào ngày Quốc tế thiếu nhi, trong khi những đứa trẻ cùng trang lứa đang nô nức đi chơi ngày lễ, hình ảnh cậu bé này vẫn ngồi bán bánh trên bờ hồ Xuân Hương khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều đứa trẻ đều chờ mong được nhận những món quà từ bố mẹ hay tham gia những hoạt động cho thiếu nhi đang nô nức diễn ra. Thế nhưng ngay cả trong ngày vui nhất dành cho trẻ em ấy, có những em nhỏ vẫn chỉ có thể ở ngoài nhìn niềm vui của những đứa trẻ cùng trang lứa với ánh mắt ước ao.

a1

Bộ ảnh về cậu bé bán bánh tráng tại cầu Đạo (Đà Lạt) đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội sau khi đăng tải.

a2

Vào cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới", cậu bé này đã phải sớm bươn chải ngoài xã hội để trang trải miếng cơm manh áo cho mình. Ánh mắt cậu bé dõi theo những gia đình đang cùng đi dạo phố hay những nhóm bạn bè đang nô đùa vui vẻ khiến nhiều người không khỏi đau lòng. 

a3

Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia trẻ Lê Quang Long vào năm 2016, một buổi chiều dạo ở cầu Đạo, hình ảnh cậu bé tội nghiệp nhanh chóng lọt vào máy ảnh của anh cùng với những cảm xúc chân thật: “Đà Lạt, khi thời tiết sắp chuyển mưa, những bước chân bắt đầu vội vã hơn, chỉ còn một mình em ngồi thẫn thờ với nhiều ánh mắt đưa nhìn. Có nhiều người vẫn thương tình. Người mua bánh tráng, người mua nước tặng bé, có người lại mua chỉ để ủng hộ chứ không lấy bánh, nhưng chỉ đôi ba người như vậy thôi. Mơ ước tuổi thơ, đó là những gì bình dị nhất của 1 đứa trẻ, và tận sâu trong mắt em, tôi đã thấy được sự ganh tị và một nỗi buồn rất lớn. Đà Lạt và sự cô đơn”.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Ngày nắng cũng như ngày mưa, cậu bé này luôn mang theo ô bên mình, che cho mình thì ít mà lo khay bánh bị ướt thì nhiều.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, cậu bé này luôn mang theo ô bên mình, che cho mình thì ít mà lo khay bánh bị ướt thì nhiều.

Empty
Empty
Empty

Ngồi một mình bên khay bánh vào buổi chiều gió lạnh, cậu bé có vẻ rất mỏi mệt vì ngồi quá lâu, chốc chốc lại cúi đầu buồn rầu.

Empty
Empty

Có lẽ đối với em, niềm vui vào ngày này đơn giản lắm, đó là người ta đi chơi đông hơn, mua nhiều bánh hơn và em sẽ có một bữa ăn đầy đủ hơn mọi ngày mà thôi.

Empty
Empty
Empty

Đã 2 năm trôi qua nhưng cậu bé vẫn cứ ngày ngày ngồi bán bánh bên bờ hồ Xuân Hương như thế. Người qua đường có thể dừng lại mua bánh cho em, có thể hỏi han em đôi câu an ủi, nhưng có ai có thể đem lại niềm hạnh phúc trẻ thơ mà em đã đánh mất từ lâu? 

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO