Báo Điện tử Gia đình Mới

Sản phụ tử vong bất thường sau tiêm mũi giảm đau 1,5 triệu đồng/mũi

Sau tiêm mũi giảm đau giá 1,5 triệu, sản phụ Nguyễn Thị H. bất ngờ khó thở, tím tái, không bắt được mạch và tử vong.

Sáng nay 12/7, bác sĩ Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Ninh, xác nhận tại bệnh viện này có xảy ra sự việc sản phụ Nguyễn Thị H, sinh năm 1986, đến sinh con tại bệnh viện và tử vong nghi tắc mạch ối.

Theo phản ánh từ người thân của sản phụ H, 21 giờ tối 8/7, sản phụ H nhập viện Sản - Nhi Bắc Ninh khi mang thai ở tuần 39, có dấu hiệu chuyển dạ. Đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ. Đi cùng có chồng chị H và mẹ chồng.

  Bệnh viện Sản - Nhi nơi xảy ra sự việc.

Bệnh viện Sản - Nhi nơi xảy ra sự việc.

Tại đây, các kết quả thăm khám, xét nghiệm cho thấy sức khỏe của sản phụ H và thai nhi rất tốt nên gia đình mong muốn đẻ thường. Các bác sĩ của BV Sản - Nhi Bắc Ninh cũng chỉ định sinh thường. 

Trong khi chờ sinh, nhân viên y tế của bệnh viện tư vấn cho chị H tiêm thuốc giảm đau dịch vụ với giá 1.500.000 đồng/mũi. Tuy nhiên, chị H cho rằng mình có thể chịu đau được nên từ chối.

Khi vào phòng đẻ, chị H. đau nhiều nên đồng ý tiêm mũi giảm đau. Chồng chị H đã đi đóng 1,5 triệu đồng mua thuốc giảm đau  rồi cầm hóa đơn mang lên chuyển lại cho Khoa Sản để tiêm cho chị H.

Theo phản ánh từ người thân của sản phụ H, gần 1 tiếng sau khi chị H vào phòng đẻ (khoảng 3 giờ sáng ngày 9/7), điều dưỡng gọi chồng chị H vào thông báo bệnh nhân nguy kịch chuyển lên tuyến trên, con đã được mổ lấy ra, nặng 2,7kg, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn xe, cáng.

Gia đình chị H vô cùng lo lắng, không hiểu xảy ra chuyện gì. Gia đình không hề biết chị H sinh mổ, cũng không được phía bệnh viện thông báo. 

Sản phụ H được chuyển viện trong tình trạng hôn mê, mạch 155 lần/phút, huyết áp 100/65 mmHg... Trên đường chuyển viện, sản phụ H tiếp tục có cơn ngừng tim. Các bác sĩ hộ tống tích cực cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong trước khi đến Bệnh viện Bạch Mai.

  Gia đình đang tổ chức lễ tang cho sản phụ H.

Gia đình đang tổ chức lễ tang cho sản phụ H.

Bé gái con của chị H đã được chuyển đến theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội.

Bác sĩ Nam cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá, nhận định tình hình vụ việc, quy trình tiếp đón bệnh nhân, đồng thời chờ kết luận của pháp y để xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Bên cạnh đó, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Ninh cho kíp trực liên quan đến vụ việc tạm thời nghỉ công tác để phục vụ quá trình điều tra.

Hiện, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO