Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau vụ cháy ở Đê La Thành, người thuê trọ vẫn muốn ở lại nhà ông Hiệp 'khùng'

Vụ cháy lớn tại Đê La Thành chiều hôm qua đã khiến 7 căn nhà bị thiêu rụi, hàng chục người bơ vơ không chỗ nương thân đến thời điểm này.

Theo ghi nhận của PV Gia Đình Mới tại hiện trường vụ cháy vào sáng nay (18/9), Cơ quan Công an đã tạm thời phong tỏa con ngõ bắt nguồn lên vụ hỏa hoạn.

  Con ngõ xảy ra vụ cháy đã được Công an phong tỏa để điều tra

Con ngõ xảy ra vụ cháy đã được Công an phong tỏa để điều tra

Hàng chục người ở trọ bơ vơ ngoài đường suốt từ đêm hôm qua chỉ để đợi trời sáng vào xem còn cứu vãn được món đồ gì trong phòng không.

Cô Nguyễn Thị Chính, quê ở Hải Phòng, người thuê trọ trong khu vực xảy ra đám cháy cho biết, cô là người phát hiện ra ngọn lửa bốc lên đầu tiên nên đã kịp thời kêu mọi người trong cả xóm trọ thoát thân.

  Cô Nguyễn Thị Chính - Nạn nhân trong vụ cháy ở Đê La Thành

Cô Nguyễn Thị Chính - Nạn nhân trong vụ cháy ở Đê La Thành

Ngọn lửa lan quá nhanh khiến không ai kịp mang theo một thứ đồ gì trong người. Trong phòng cô lúc đó cũng có khoảng 3 triệu tiền mặt, đồ đạc cùng nhiều giấy tờ cá nhân.

Tuy nhiên, do đặt tính mạng của người thân cùng những người xung quanh lên hàng đầu nên cô không có thời gian để mang theo, mọi thứ điều đã bị thiêu rụi. Tổng thiệt hại khoảng 8 triệu đồng. - Cô Chính rơm rớm nước mắt chia sẻ.

  Đám cháy lan rộng ra các nhà mặt đường Đê La Thành

Đám cháy lan rộng ra các nhà mặt đường Đê La Thành

Trước đó, cô Chính cùng con dâu và cháu 4 tuổi sinh sống tại một xóm trọ cạnh bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị bệnh ưng thư cho cháu.

Sau vụ cháy, người con dâu và cháu bé đã về quê, cô Chính ở lại để xem còn cứu được món đồ nào trong phòng không.

  Nạn nhân trong vụ cháy ở Đê La Thành

Nạn nhân trong vụ cháy ở Đê La Thành

May mắn hơn cô Chính, cô Lù Thị Binh, quê ở Mường Tè, Lai Châu cho biết, cô cùng con gái ở trọ nhà ông Hiệp (biệt danh là Hiệp “khùng”) mới được khoảng 2 tuần nên không có nhiều đồ đạc giá trị.

Giấy tờ cá nhân cùng tiền mặt cô cũng giữ hết trong người nên lúc thoát thân cũng không lo lắng như các gia đình khác. Đêm qua cô nằm vật vờ trong viện để sáng nay quay lại phòng trọ xem còn thứ gì để mang về quê.

  Con ngõ bắt nguồn ngọn lửa

Con ngõ bắt nguồn ngọn lửa

Cô Binh cũng khẳng định, ngọn lửa bốc lên từ một nhà khác chứ không phải bắt nguồn từ nhà ông Hiệp như nhiều người nghĩ.

Cũng tại khu trọ nhà ông Hiệp 'khùng', chị Ban, người bị thiệt hại khá nhiều trong vụ cháy đêm qua. Là một người sống tại phòng trọ này đã nhiều năm nên chị sắm đủ tủ lạnh, TV, bếp ga…

  Chị Lò Thị Ban - Nạn nhân trong vụ cháy ở Đê La Thành

Chị Lò Thị Ban - Nạn nhân trong vụ cháy ở Đê La Thành

Chi Ban kể lại, khi đang đi chợ về chị ngước lên trời thì thấy ngọn lửa bốc cao, mọi người chen chúc chạy trong con ngõ nhỏ, chị cũng vội vàng dắt cháu chạy theo để thoát thân chứ không nghĩ gì đến của cải trong phòng nữa.

Cháu bé nhà chị năm nay 12 tuổi những đã bị suy thận và phải chạy thận liên tục, gia đình rất hoàn cảnh. Chị Ban cho biết, nếu có thể chị vẫn ở lại xóm trọ nhà ông Hiệp vì không đủ điều kiện thuê ở nơi khác.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 17/9 tại đoạn đường Đê La Thành, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã xảy ra một đám cháy lớn, gây nhiều thiệt hại đáng kể.

Sau vụ cháy ở Đê La Thành, người thuê trọ vẫn muốn ở lại nhà ông Hiệp 'khùng' 6

Có nhiều nguồn tin về nguyên nhân của vụ cháy, người cho rằng là do nổ bình gas từ một nhà bán sim thẻ điện thoại trong khu nhà trọ, người lại bảo có một ngôi nhà trong dãy trọ đang hàn xì để sửa chữa, cơi nới...

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO