Báo Điện tử Gia đình Mới

Sếp nhí Lê Hoàng: Sau nước mắt là quyết tâm

Trong số các Sếp nhí tham dự chương trình Kiddie Shark, Lê Hoàng là một trường hợp đặc biệt. Dù gọi vốn không thành, cậu bé vẫn tự tin vào hành trình khởi nghiệp của mình.

Cùng với cô bạn thân Hương Mai, Lê Hoàng đã xây dựng nên trung tâm ACE tại Tuyên Quang, chuyên giảng dạy, hướng dẫn các bạn nhỏ cách học tiếng Anh thông qua sơ đồ tư duy và các kĩ năng mềm khác. 

Tất cả các kiến thức, giáo trình mà Hoàng có được đều là "tự thân vận động" bằng cách tìm hiểu trên mạng, tự nghiên cứu và trải nghiệm khi đứng lớp giảng dạy. Trung tâm thu hút được khá nhiều bạn nhỏ quanh vùng, với mức học phí là 10 ngàn đồng/buổi.

  Trung tâm ACE thu hút được rất nhiều học sinh tại Tuyên Quang

Trung tâm ACE thu hút được rất nhiều học sinh tại Tuyên Quang

Trên sóng truyền hình, ban đầu Ban cố vấn của chương trình cảm thấy nghi ngại về tiềm năng của dự án, nên đã từ chối gõ búa, không cho Lê Hoàng và Hương Mai gặp Shark Linh. Tuy nhiên, khả năng thuyết trình của Hoàng, Mai đã khiến Shark Linh ấn tượng. Chính bà đã gọi điện yêu cầu các cố vấn trao cơ hội được gặp hai bé. Bà mong muốn được hợp tác với 2 nhân tài đầy tiềm năng này và trao cho các em cơ hội giảng dạy kĩ năng tại các trung tâm Apax Leaders. 

Trước đề nghị của Shark Linh, hai “sếp nhí” hiểu nhầm rằng trung tâm của mình sẽ thuộc về Apax Leaders nên từ chối. Sau khi nhận ra sai lầm, Lê Hoàng đã bật khóc vì hối hận.

Gọi vốn thất bại vì hiểu nhầm ý của nhà đầu tư. Đó là một trải nghiệm không dễ vượt qua. Nhưng Lê Hoàng thì khác. Sau những giọt nước mắt ở trường quay, “sếp nhí” đã nhanh chóng lấy lại tinh thần, với quyết tâm “thua keo này ta bày keo khác”.

Trong góc học tập của Hoàng, tấm bằng khen “Học bổng khởi nghiệp tiềm năng” của Apax được cập bé cất gọn gàng trên bàn, giữa những chồng sách ngoại văn và khoa học. Những ngày cuối tuần, sau khi hoàn thành bài tập trên lớp, cậu bé lại miệt mài nghiền ngẫm và soạn giáo án. Từ những kiến thức nghiền ngẫm qua sách vở hoặc tìm kiếm được trên mạng internet, Lê Hoàng sẽ xây dựng thành sườn bài giảng, sau đó cụ thể hóa thành sơ đồ tư duy. Bài giảng của Hoàng luôn đậm chất thời sự . Trong buổi học ngắn ngủi, “sếp nhí” dạy cho các bạn nhỏ những kiến thức cơ bản về chiến tranh thương mại, về thảm họa cháy rừng Amazone, vấn nạn ô nhiễm môi trường.

Nói về cú vấp ngã trên chương trình Kiddie Shark, Lê Hoàng cho biết cậu chỉ “buồn một lúc thôi”. Sếp nhí thổ lộ: “Sau khi lên sóng thì cuộc sống của mình không thay đổi gì nhiều. Mình vẫn đi học và mở lớp dạy học như trước. Việc tham gia chương trình Kiddie Shark chỉ là một dấu mốc, và hành trình khởi nghiệp của mình vẫn còn tiếp diễn. Dù gọi vốn thành công hay không, mình cũng rất vui vì đã được gặp gỡ Ban cố vấn và Shark Linh. Mình tin rằng nếu mình cố gắng, cơ hội sẽ mở ra lần nữa”.

Chưa được gặp lại Shark Linh, song mới đây, Lê Hoàng đã được đón một vị khách đặc biệt. Đó là chuyên gia Geoff Sokol, đến từ hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax English. Từ Hà Nội, chuyên gia này đã lên Tuyên Quang để tìm gặp Lê Hoàng. Tại đây, Geoff đã “dự giờ” tại lớp học của Hoàng và đưa ra cho cậu bé nhiều lời khuyên về việc giảng dạy, thu hút học sinh và cả định hướng phát triển trong tương lai. Chuyên gia này cũng tư vấn cho Hoàng về những xu hướng giáo dục mới, và những kỹ năng mà Hoàng cần trau dồi để hiện thực hóa tham vọng của mình.

  Chuyên gia Geoff Sokol tư vấn cho Hoàng về việc giảng dạy, thu hút học sinh và cả định hướng phát triển trong tương lai.

Chuyên gia Geoff Sokol tư vấn cho Hoàng về việc giảng dạy, thu hút học sinh và cả định hướng phát triển trong tương lai.

Đó là một cậu bé rất thú vị. Ban đầu khi nghe nói về Lê Hoàng, tôi cảm thấy bối rối. Cậu ấy trông chỉ như một đứa trẻ 9-10 tuổi, làm sao có thể xây dựng kế hoạch kinh doanh hay tính toán cho tương lai. Thế nhưng, tôi đã nhầm. Hoàng cho tôi thấy cậu bé đã tính toán kỹ lưỡng chuyện lời lỗ, cả kế hoạch mở rộng hệ thống trung tâm của mình. Cậu ấy muốn mở trung tâm ở Tuyên Quang, Phú Thọ và các tỉnh khác. Lê Hoàng muốn sở hữu trung tâm ở khắp đất nước Việt Nam - Cậu ấy còn xây dựng kế hoạch chi tiết cho năm sau, 5 năm sau, 10 năm sau nữa” – Chuyên gia Geoff Sokol chia sẻ.

  Lê Hoàng chứng tỏ bản lĩnh “sếp nhí” trươc chuyên gia người Mỹ.

Lê Hoàng chứng tỏ bản lĩnh “sếp nhí” trươc chuyên gia người Mỹ.

Cuộc nói chuyện với cậu ấy rất lôi cuốn. Hoàng kể cho tôi nghe nhiều trải nghiệm mà cậu ấy đã phải vượt qua, ví dụ như những khó khăn khi giảng dạy cho những học sinh chưa ngoan, hay là những học sinh không có tư liệu học tập ở nhà. Thật hứng khởi khi được gặp một cậu bé trẻ tuổi và giàu khát vọng như thế”.

Lê Hoàng rất vui khi nhận được sự động viên và cổ vũ của vị chuyên gia giáo dục đến từ Apax English. Sau tất cả, Sếp nhí 12 tuổi vẫn tươi cười và tự tin vào tương lai. 

Để biết thêm thông tin về hành trình khởi nghiệp của Lê Hoàng và các thí sinh sau chương trình Kiddie Shark, các bạn hãy theo dõi chuỗi phóng sự "sau giờ lên sóng" trên kênh Youtube "Cộng đồng sếp nhí" nhé!

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO