Báo Điện tử Gia đình Mới

Số tiền chùa Ba Vàng đã thu theo 'vong yêu cầu' sẽ được xử lý ra sao?

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ sự việc cũng như số tiền chùa Ba Vàng đã thu theo "vong yêu cầu" theo phản ánh của báo chí.

  Ông Nguyễn Mạnh Hà trả lời báo chí.

Ông Nguyễn Mạnh Hà trả lời báo chí.

Tại buổi họp báo về sự việc gọi vong, thỉnh vong ở chùa Ba Vàng diễn ra vào lúc 11 giờ sáng 26/3, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí Nguyễn Mạnh Hà đã trả lời một số thắc mắc của báo chí. 

Phóng viên dự buổi họp báo đặt câu hỏi số tiền mà chùa Ba Vàng đã thu theo "vong yêu cầu" là bao nhiêu? UBND TP Uông Bí có nắm được không?

Ông Hà cho biết, Thành phố đã liên lạc với Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh để hỏi về việc này. Văn bản trả lời nói nghi thức "thỉnh vong", cúng "oan gia trái chủ" không có trong danh mục các hoạt động của Phật giáo.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ sự việc cũng như số tiền chùa Ba Vàng đã thu theo "vong yêu cầu" theo phản ánh của báo chí.

Ông Hà cũng nói thêm, trên địa bàn tỉnh có tới 21 cơ sở tôn giáo. Vấn đề quản lý tiền công đức tại các cơ sở tôn giáo, ông Hà nói đây là vấn đề không chỉ của một địa phương mà là vấn đề chung của cả nước.

Quảng Ninh nói chung cũng như Uông Bí nói riêng cũng mong có quy chế cụ thể về hoạt động này để việc sử dụng tiền công đức được công khai minh bạch, ngăn chặn hành vi trục lợi.

Trả lời phóng viên về việc xử phạt bà Phạm Thị Yến 5 triệu đồng có quá nhẹ không, ông Hà Mạnh Hà cho biết đây chỉ là xử lý ban đầu, với khung này là xử hết khung từ 3-5 triệu đồng. “Hành vi tiếp theo chúng tôi đang tiếp tục và xin hướng dẫn cấp có thẩm quyền. Việc xử lý hình sự đang trong quá trình cơ quan công an điều tra. Việc bà Yến có hoạt động trục lợi không thì vẫn đang trong quá trình điều tra của cơ quan công an” - ông Hà cho biết.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO