Báo Điện tử Gia đình Mới

Sốc ma túy, ảo giác ma túy và 7 vụ án mạng đáng sợ nhất Việt Nam

Nhiều vụ việc đau lòng xảy ra sau khi sử dụng ma túy khiến dư luận không khỏi hoang mang, mới đây nhất là vụ 7 thanh niên tử vong đêm nhạc hội nghi sốc ma túy xảy ra vào tối qua (16/9)

7 thanh niên tử vong đêm nhạc hội nghi sốc ma túy 

Thông tin ban đầu về vụ 7 thanh niên tử vong đêm nhạc hội nghi sốc ma túy: Khoảng 23h10 tối qua (16/9/2018), Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ BV Tim Hà Nội có 2 thanh niên đến cấp cứu song 35 phút sau đã tử vong.

  Lễ hội âm nhạc tại Công viên nước hồ Tây, Hà Nội tối qua xảy ra vụ việc 7 người tử vong, nhiều người khác đang cấp cứu nghi do sốc ma túy (Ảnh: Internet)

Lễ hội âm nhạc tại Công viên nước hồ Tây, Hà Nội tối qua xảy ra vụ việc 7 người tử vong, nhiều người khác đang cấp cứu nghi do sốc ma túy (Ảnh: Internet)

Hai nạn nhân trên đều tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại công viên nước hồ Tây.

Công viên nước hồ Tây hôm nay thông báo đóng cửa, lực lượng chức năng bảo vệ và khám nghiệm hiện trường. Cùng lúc này, cảnh sát nắm được thông tin tại BV E Hà Nội cũng tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Trong đó, 1 nạn nhân chết từ trước, 4 người tử vong tại bệnh viện.

Hiện 3 nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê ở BV E, 2 người ở BV Bạch Mai.

  Các nạn nhân nghi bị sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây. Ảnh: Facebook.

Các nạn nhân nghi bị sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây. Ảnh: Facebook.

Tính đến trưa nay, 7 nạn nhân đã tử vong, 5 người đang hôn mê sâu. Toàn bộ các nạn nhân trên đều dương tính với ma tuý. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy.

Theo nhà chức trách, đêm nhạc bắt đầu từ 19h và dự kiến có khoảng 5.000 người tham dự do Công ty TNHH kết nối Á Châu đăng ký, được Sở VH-TT Hà Nội cấp giấy phép tổ chức. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ việc đau lòng liên quan đến ma túy. Trước đó, một loạt vụ án xảy ra khiến dư luận không khỏi hoang mang: 

Ca sĩ bị ảo giác ma túy nhét tỏi vào miệng để “trừ ma”

Vụ việc gần đây nhất liên quan đến ma túy, ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, 40 tuổi, Thanh Hóa) bị tạm giữ sau cái chết của thiếu nữ T.T.H (20 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội).

Bước đầu nam ca sĩ khai nhận đã cùng H. về nhà bạn tại quận Ba Đình, Hà Nội sử dụng ma túy suốt đêm 4/3, sau đó bị ảo giác.

Khoảng 8h sáng 5/3/2018, Châu Việt Cường bị ảo giác, nghĩ H. bị ma nhập nên ghì cổ, nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng cô gái, dẫn tới tắc phế quản, tắc đường hô hấp gây tử vong. 

Đánh chết người tình vì nghĩ là rắn

Một vụ án tương tự khác xảy ra tại Đà Nẵng vào 29/10/2016. Trong lúc phê ma túy, Nguyễn Hoài Thanh (SN 1986, ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã dùng xẻng đập vào mặt chị Võ Thị Thúy Vân (SN 1982, ngụ quận Thanh Khê) tại một phòng trọ trên đường Hòa Nam 6, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

  Nơi xảy ra án mạng

Nơi xảy ra án mạng

Khi nạn nhân tử vong, Thanh kéo lê thi thể từ hành lang vào bên trong phòng trọ rồi đóng cửa và bỏ đi.

Tại cơ quan công an, Thanh đã thừa nhận trong lúc lên cơn ngáo đá đã thực hiện hành vi giết chị Vân vì nhầm tưởng là con rắn. Khi đến trụ sở công an Phường, Thanh vẫn liên tục nói: "Tôi vừa đập nát đầu con rắn rất to". 

Đến chơi nhà người quen đoạt mạng 2 cháu bé

Ngày 8/7/2016, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ Nguyễn Văn Hồng (xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc), vì hành vi giết người. Ngày 7/7, Hồng đến nhà anh Lê Thanh Hải chơi.

Tại đây, Hồng có biểu hiện ngáo đá, liên tục nói lảm nhảm nhiều điều rồi dùng dao chém hai con anh Hải là Lê Minh Đăng (7 tuổi) và Lê Ngọc Chi (5 tuổi).

Do vết thương quá nặng, cả Đăng và Chi đều tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Sau khi chém hai cháu bé, Hồng định tự tử bằng dao nhưng không thành. Sự việc được trình báo, cơ quan điều tra công an huyện Ngọc Lặc đã bắt giữ Hồng. 

Sát hại 4 bà cháu trong cơn phê ma túy ở Quảng Ninh   

Vụ án xảy ra ngày 23/9/2016 tại phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh. Doãn Trung Dũng tìm đến nhà chị Thanh ở địa chỉ trên vay tiền, khi đi mang theo con dao bầu.

Thời điểm trên, chị Thanh đi làm ca đêm nên ở nhà chỉ có 4 người gồm mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát, 2 con đẻ là Phạm Đình Hưng (9 tuổi), Phạm Thu Hà (8 tuổi) và cháu gái Vũ Khánh Huyền (3 tuổi).

Khoảng 22h, khi cháu Hưng đi vệ sinh liền bị Dũng đi theo, bịt miệng và dùng dao bầu mang theo đâm nhiều nhát làm cháu tử vong. Sau đó, Dũng đặt cháu Hưng xuống giường rồi tiếp tục siết cổ cháu Hà đến chết.

Những vụ án rợn người vì ảo giác ma tuý đá Đối tượng Doãn Trung Dũng tại phiên xửSáng ra, bà Hát cùng cháu Huyền phát hiện 2 cháu tử vong, liền bị Dũng dùng con tiện bằng gỗ đập bất tỉnh rồi dùng dao bầu đâm nhiều nhát khiến 2 bà cháu tử vong.

Đến tối 26/9, công an bắt được Dũng tại một quán cà phê ở Hải Phòng. Dũng khai, 5-6 ngày trước khi gây án, thường xuyên chơi ma túy đá, không cần ăn uống nên sinh ra ảo giác.

Ngày 16/12/2016, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên tử hình với bị cáo Doãn Trung Dũng 

Ngáo đá, MC đám cưới giết người tình khi đang ân ái  

Ngày 10/4/2015, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, ở Khoái Châu, Hưng Yên) ra xét xử tội Giết người.

Đã có vợ và hai con, hôn nhân không êm ấm, khoảng tháng 4/2013, Nguyễn Hữu Chính từ quê Hưng Yên lên Hà Nội làm nghề MC cho các đám cưới, chương trình ca nhạc.

Chính thuê phòng số 202, nhà số 16, ngõ 68 phố Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội để ở trọ. Đến đầu tháng 10/2013, qua Facebook, Chính quen biết và quan hệ tình cảm với chị H. (SN 1985, ở Tuyên Quang).

  Nguyễn Hữu Chính tại tòa

Nguyễn Hữu Chính tại tòa

Trưa ngày 13/12/2013, Chính và chị H. cùng sử dụng ma túy. Sau khi sử dụng ma túy và ăn trưa xong, Chính bảo chị H. đi về.

Một lúc sau, Chính đi xuống sân của tòa nhà thì thấy chị H. vẫn đang ở đó. Thấy Chính, chị H. hôn người tình rồi cả hai quay lên phòng để quan hệ tình dục.

Vào phòng, khi hai người đang "say men" tình, cũng là lúc ma túy trong người Chính đã ngấm, tạo ảo giác. Khi cô nhân tình hôn mình, Chính có cảm giác lưỡi của chị H. thọc sâu vào cổ anh ta.

Chính đẩy chị H. ra nói: "Trông em giống như con trăn tinh". Chị H. đáp: "Em không biết nữa vì người ta cứ bắt em như thế". Vừa nói, chị H. vừa búng ngón tay vào người Chính.

Chính lấy chiếc mắc áo bằng nhựa màu đen, đánh vào chân và bả vai chị H. và nói: "Tại sao em làm khổ anh như vậy?". Chị H. trả lời: "Em coi anh như một trò chơi".

Do bị kích thích của chất ma túy nên Chính nghĩ- nếu không giết chết nhân tình thì sẽ bị chị ta giết chết.

Nghĩ vậy, anh ta đi vào nhà vệ sinh, lấy 4 con dao. Trong lúc cô nhân tình đang nằm trên giường, Chính dùng dao đâm, chém liên tiếp vào người nạn nhân. Anh ta tiếp tục dùng ghế, cán chổi, đánh chị H. cho đến khi chị này bất động.

Gây án xong, Chính bỏ đi. Khi xuống dưới nhà, vì trước đó nghe có người phản ánh, từ phòng của Chính có tiếng khóc lóc van xin nên anh Phạm Quốc Việt, chủ nhà yêu cầu Chính cho kiểm tra phòng, nhưng Chính không đồng ý.

Khi bảo vệ dân phố được gọi đến giải quyết, kiểm tra phòng 202, mọi người phát hiện xác chị H. chết trong phòng nên đã đưa Chính về trụ sở cơ quan công an.

Kết quả giám định pháp y tử thi nạn nhân cho thấy, chị H. bị 82 vết thương, tập trung chủ yếu ở vùng đầu, mặt và bàn tay. Nạn nhân chết do chấn thương sọ não và mất máu cấp.

Nghi ngờ Chính bị ảo giác do dùng ma túy, cơ quan điều tra đã cho thử máu anh ta. Kết quả cho thấy, trong máu của Chính gửi đi giám định có tìm thấy thành phần Methamphetamin, là chất ma túy thuộc nhóm kích thích thần kinh trung ương.

Theo kết quả giám định pháp y tâm thần, Chính có biểu hiện rối loạn loạn thần do sử dụng ma túy "đá".

Anh ta thực hiện phạm tội do hoang tưởng và ảo giác chi phối, bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Trước và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị can đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Viện giám định pháp y tâm thần trung ương cho biết: Tại thời điểm phạm tội, Chính có bị rối loạn loạn thần do sử dụng ma túy đá. 

“Phê” ma túy, chú ruột sát hại cháu trai 15 tháng tuổi

Qua quá trình điều tra làm rõ, chiều tối 20/11/2015, trong lúc đi chơi, Nhi được 2 người Lào cho một viên ma túy để dùng.

Sau đó Nhi về nhà, khoảng 23h, Nhi đang xem ti vi thì đứng dậy dùng chân đá vỡ bóng đèn rồi chửi anh trai là Xeo Văn Lợi.

Thấy Nhi có biểu hiện bất thường, anh Lợi chạy đi tìm người giúp đỡ.Lúc này Nhi nghe tiếng cháu bé Xeo Văn Khinh (con anh Lợi) khóc liền đẩy cửa vào phòng. Nhi giằng cháu bé từ tay chị dâu rồi đập vào cột nhà. Sau khi gây án, Nhi bỏ trốn lên núi. Đến khoảng 14h ngày 21/11/2015, Xeo Văn Nhi bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ.

Theo kết luận của Viện pháp y tâm thần Trung ương, trước khi phạm tội, bị can Xeo Văn Nhi không có bệnh tâm thần. Trong khi phạm tội, bị can bị rối loạn thần do sử dụng chất gây ảo giác. Bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

PV(t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO