Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự kiện cho cả gia đình dịp Tết thiếu nhi 1/6 tại Hà Nội

Tết thiếu nhi 1/6 này, bố mẹ hãy đưa các con tới các sự kiện thú vị và hấp dẫn này nhé!

Chương trình: Chơi cùng Tiếng Anh - Tìm hiểu vòng đời côn trùng 

Thời gian: 19h30, ngày 1/6.

Địa điểm: Sân khấu chính, Phố sách Hà Nội, đường 19/12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chi phí: Miễn phí.

1

Nội dung: Tại sao nhện không phải là côn trùng, trong khi kiến với bướm nom chả liên quan gì đến nhau vẫn xếp cùng một bộ?

Sự kiện "Chơi cùng tiếng Anh: Tìm hiểu vòng đời của côn trùng" do Nhà xuất bản Phụ nữ phối hợp với dự án We love reading tổ chức không chỉ mang đến những tiếng cười sảng khoái qua các cuộc đố vui có thưởng, mà còn là cơ hội bồi đắp kiến thức cho mọi người về:

- Tiếng Anh.

- Các loại côn trùng.

- Cách người Hàn dạy và học tiếng Anh. 

Cuộc chơi tìm hiểu về vòng đời của côn trùng và thi gấp giấy các con côn trùng lấy cảm hứng từ cuốn "Vòng đời của côn trùng - The Lives of Insects" nằm trong bộ W!zmaker. Đây là một bộ sách Nhà xuất bản Phụ nữ mua bản quyền từ Hàn Quốc. Việc học tiếng Anh thông qua các chủ đề tìm hiểu thế giới tự nhiên, tìm hiểu cuộc sống sẽ giúp không chỉ con trẻ mà bố mẹ cũng hào hứng nhập cuộc.

Trải nghiệm: Trại hè không lồng kính 

Thời gian: 2 - 3/6.

Địa điểm: Tổ hợp LePARC, Gamuda City, Yên Sở, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Chi phí: Miễn phí.

2

Hãy tới Trại hè Không Lồng Kính để bé yêu được trải nghiệm:  

- Chuỗi trò chơi liên hoàn Sasuke Kids. 

- Học chế tạo Tên lửa nước cực vui.

- Hội thi vẽ tranh Creative Kids hấp dẫn. 

- Tự tay làm các con diều rực rỡ. 

- Hóa thân thành võ sĩ Sumo.

- Học trượt Patin hoàn toàn miễn phí.

- Trải nghiệm các trò chơi dân gian.

- Nghệ thuật đường phố. 

- Thỏa thích cắm trại giữa không gian xanh mát.

- Combo thuê lều trại, bếp nướng siêu ưu đãi.

Minishow: Giấc mơ của Totta-Chan 

Thời gian: 18h, ngày 1/6.

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), Tầng B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chi phí: Miễn phí.

3

"Hãy để các em phát triển tự nhiên. Đừng cản trở khát vọng của các em. Ước mơ của các em lớn hơn mơ ước của các thầy cô nữa". Đó là điều tâm niệm của thầy Hiệu trưởng Kobayashi trong truyện "Totto-chan bên cửa sổ", cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới.

Tác phẩm của nữ nhà văn Kuroyanagi Tetsuko đã mở ra cánh cửa đưa người đọc đến với thế giới trong trẻo, ngộ nghĩnh của trẻ thơ, đến với lớp học toa tàu mà ở đó các em nhỏ được thỏa sức chơi đùa, tự do khám phá mọi điều xung quanh và được thổ lộ mọi tâm tư tình cảm, dù nghe có ngây ngô thế nào chăng nữa.

Trân trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ thơ cũng như những mong ước hồn nhiên ấy, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ mang đến cho các bạn nhỏ một chương trình nghệ thuật tuyệt vời, đặc biệt với những ai yêu mến “Totto-chan bên cửa sổ”.

Minishow "Giấc mơ của Totto-chan", với những màn biểu diễn sống động và những trò chơi lý thú, sẽ là một món quà tinh thần ý nghĩa cho các bạn nhỏ trong mùa hè này. Hy vọng những tiết mục bất ngờ đến từ ảo thuật gia Hùng Trần – một trong những ảo thuật gia nổi bật nhất ở Hà Nội, những tiết mục ca hát, vũ đạo và kịch siêu thú vị đến từ vũ đoàn DIVA... sẽ khơi gợi trí tưởng tượng và niềm say mê khám phá của các bạn nhỏ.

Chương trình: Vui Tết thiếu nhi 1/6 

Thời gian: 19h, ngày 1/6.

Địa điểm: Tầng 2, Tòa nhà Times Tower, 35 Lê Văn Lương, Hà Nội (nằm giữa Lê Văn Thiêm và Nguyễn Tuân).

Chi phí: 99.000 đồng/vé (mỗi vé miễn phí 1 người lớn đi kèm) (Thêm 1 người lớn: 29.000 đồng).

5

Tại Chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6, các bé sẽ được: 

- Thưởng thức các tiết mục giải trí cực hấp dẫn đến từ đoàn xiếc chuyên nghiệp và các ảo thuật gia.

- Khám phá loạt đồ chơi mới nóng bỏng tay vừa cập bến tại Mr.Haahoo và vui chơi thả ga trong không gian tiêu chuẩn quốc tế rộng hơn 600m2. 

- Giao lưu cùng Mr.Haahoo đáng yêu và nhận những món quà xinh xắn. 

- Có cơ hội giành giải thưởng bên lề cuộc thi tài năng Mr.Haahoo’s Got Talent khi đăng ký biểu diễn.

Chiếu phim: Hoàng tử bé 

Thời gian: 15h30, ngày 3/6.

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội. 

Chi phí: 40.000- 50.000 đồng/ bé.

Empty

“Hoàng tử bé” là phim hoạt hình chuyển thể từ một trong những tác phẩm văn học cùng tên quý giá nhất nước Pháp thế kỷ 20, nơi mà mỗi chúng ta tìm lại tuổi thơ của chính mình.

Được chuyển thể từ cuốn truyện được yêu thích nhất mọi thời đại của Antoine de Saint-Exupéry và được đạo diễn lừng danh của phim Kung Fu Panda Mark Osborne dưới định dạng hoạt hình 2D và 3D, “Hoàng tử bé” là một thế giới mới lạ mà người phi công (Jeff Bridges) kể cho cô bé hàng xóm (Mackenzie Foy) nghe.

Và từ đó, chuyến du hành đầy phép màu và tình cảm bằng trí tưởng tượng của cô bé vào thế giới của Hoàng tử bé bắt đầu. Đó là nơi cô bé tìm lại tuổi thơ của mình và học được rằng sự kết nối tâm hồn và những gì thuần khiết nhất chỉ có thể được cảm nhận bằng trái tim.

Chương trình Tết 1/6: Vui cùng trẻ tự kỷ 

Thời gian: 9h-11h, ngày 2/6.

Địa điểm: Bệnh viện Tâm Thần Hà Nội, ngõ 467 đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.

Chi phí: Miễn phí.

7

Chương trình chuyên về lớp học làm bánh thuần thực vật, phù hợp cho tất cả các em từ 5 -10 tuổi, kể cả trẻ có sức khoẻ tinh thần bình thường và trẻ có xu hướng tự kỉ. 

Chương trình không thu phí, trong không gian sân chơi của sự kiện sẽ chỉ có một hòm đóng góp nhỏ để các anh chị em cùng hỗ trợ chương trình có thể duy trì lớp học đều đặn. Mỗi gia đình cũng có thể đóng góp bằng cách mang theo một chậu hoa nhỏ để cùng trang trí cho ngày hội và trồng trong không gian sân chơi của bệnh viện sau đó. 

Trải nghiệm: Sơn Đoòng tại Hà Nội 

Thời gian: 1 - 3/6.

Địa điểm: UNIS Hà Nội, G-9 Ciputra, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Chi phí: Miễn phí. 

8

Sau bao nhiêu ngày chờ đợi thì cuối cùng #SaveSonDoong cũng đã mang trải nghiệm thực tế ảo tới Hà Nội và cố gắng phục vụ nhiều bạn nhất có thể.

Lần này Sơn Đòong sẽ xuất hiện trong khuôn viên của trường Quốc tế Liên Hiệp Quốc UNIS và trong sự kiện của TEDxHanoi 2018.

Với những bạn không tham gia sự kiện TEDxHanoi vào ngày thứ bảy 2/6 thì Sơn Đòong vẫn dành riêng một ngày chủ nhật 3/6 để rộng cửa chào đón tất cả các bạn. (Lưu ý ngày các xuất trải nghiệm thứ sáu 1/6 chỉ dành cho trường UNIS).

Bé tập làm đầu bếp nhí 

Thời gian: 18h, ngày 1/6.

Địa điểm: JW Café - JW Marriott Hotel Hanoi, số 8 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

Chi phí: 1.500.000 đồng/người. 

9

Quốc Tế Thiếu Nhi đang tới gần, hòa chung không khí lễ hội cùng JW Café với tiệc buffet tối thượng hạng. Bố mẹ và bé sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn quốc tế hấp dẫn được chế biến bởi những người đầu bếp tài ba.

Đặc biệt hơn nữa, các bạn nhỏ sẽ được mời tham gia vào cuộc thi trang trí bánh nướng. Tham gia cuộc thi vô cùng lý thú này, những đầu bếp nhí sẽ được chỉ dẫn cẩn thận, chu đáo từ đầu bếp bánh của khách sạn. 

Hoạt động Baby time 

Thời gian: 9h30-11h00 sáng Chủ nhật hàng tuần (bắt đầu từ 20/5).

Địa điểm: Thư viện Kids Need Books, trường Mầm non Trăng Đỏ, đường Trung Yên 6, phường Trung Hòa, Cầu Giấy.

Chi phí: 250.000 đồng/bé/ buổi.

10

Con sẽ được tiếp xúc với ngôn ngữ mới qua hình thức kể chuyện, hát, fingerplay và các hoạt động tập thể. Con tương tác trực tiếp 1-1 với cô giáo nước ngoài bằng cách thức phù hợp. Bố mẹ được hướng dẫn cụ thể những hoạt động, bài hát, bài thơ đơn giản phù hợp với giai đoạn phát triển của con và sử dụng sách như một đồ chơi quen thuộc. 

Ông bà hay người trông trẻ hoàn toàn có thể tham gia để cùng bố mẹ có những tương tác hiệu quả. Đặc biệt, luôn có hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa phụ huynh, Kids Need Books và cô giáo để giúp phụ huynh vượt qua những khó khăn những lúc “chơi” với con.

“Chơi” với con tưởng chừng dễ nhưng thật ra bố mẹ và những người trông giữ trẻ cũng cần học cách “chơi” đúng và “chơi” phù hợp với giai đoạn phát triển của con.

Thưởng thức nhạc kịch: Marry Poppins 

Thời gian: 20h, ngày 2/6.

Địa điểm: VUI Studio, 32C Tống Duy Tân, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chi phí: Miễn phí. 

11

Mở đầu cho Tháng Phim Nhạc Kịch tại Vui Studio, bố mẹ và các bé sẽ cùng thưởng thức tác phẩm kinh điển đến từ vương quốc nhạc kịch Disney - "Mary Poppins" (1964)

Luôn được mệnh danh là một trong những thành tựu điện ảnh sáng giá nhất trong sự nghiệp của Walt Disney, bộ phim là câu chuyện vui tươi và ấm áp kể về hành trình của cô bảo mẫu đầy phép màu - Mary Poppins - đã giúp hai đứa trẻ thường bị bỏ bê trở nên gần gũi hơn với bố mình.

Cùng sự kết hợp kĩ xảo đột phá giữa hoạt hình và live action, màn trình diễn duyên dáng của Julie Andrews và hơn cả là những giai điệu âm nhạc tươi sáng khó quên, cái tên Mary Poppins đã được yêu mến bởi hàng triệu khán giả mọi lứa tuổi trong gần nửa thế kỉ qua. Đem đến những bài học nhân văn về tình cảm gia đình, về sự lạc quan và những cuộc phiêu lưu màu nhiệm của trẻ thơ, Mary Poppins thật sự xứng đáng là một trong những bộ phim nhạc kịch hay nhất mọi thời đại. 

Bữa tiệc buffet Tết thiếu nhi 

Thời gian: 17h30 – 22h00, ngày 1/6 và 11h00 – 14h00, 2-3/6.

Địa điểm: Nhà hàng Ming, Tầng 2, Pan Pacific Hanoi, Số 1 đường Thanh Niên, Q. Ba Đình, Hà Nội.

Chi phí: 275.000 - 550.000 đồng/ người (Miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi).

12

Nội dung: Nằm trong số những nhà hàng Quảng Đông nổi tiếng tại Hà Nội, nhân dịp tết thiếu nhi và bắt đầu kỳ nghỉ hè, Nhà hàng Ming sẽ mang đến các bé và cả gia đình thực đơn buffet hơn 80 món ngộ nghĩnh và màu sắc.

Bên cạnh các món dim sum truyền thống, các đầu bếp tại Ming sẽ cho ra mắt bánh bao kim sa hình heo con, bánh gấu vị chanh leo hay bánh nhím nhân hạt dẻ cười dành riêng cho các bé. Thêm vào đó, quầy buffet với vịt quay Bắc Kinh, váng đậu cuốn thanh cua, bánh bao tiểu long và nhiều loại salad, hải sản, tráng miệng hấp dẫn sẽ giúp cả nhà đi qua nhiều cung bậc của vị giác.

Đặc biệt, Nhà hàng Ming sẽ có “Góc đầu bếp nhí” để các bé trổ tài làm những chiếc bánh của riêng mình! Bố mẹ có thể tận hưởng cuối tuần trong khi các bé yêu thỏa thích trong một không gian sáng tạo và vui mắt!

An Vy /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO