Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự kiện cuối tuần cho cả gia đình tại Hà Nội (22-24/6)

Bố mẹ và các bé đừng bỏ lỡ sự kiện thú vị trong mùa hè này!

Hội sách cũ Hà Nội 2018 

Thời gian: 21-24/6

Địa điểm: Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Chi phí: Miễn phí 

su-kien-cuoi-tuan

Nội dung: Hội sách cũ Hà Nội là không gian kết nối các độc giả yêu sách cũ và các nhà kinh doanh sách cũ ở Hà Nội: sách cũ Bạch Mai, sách cũ Kim Mã, sách cũ Thái Hà, sách cũ Thiệu Hải, sách cũ Phúc Cương, sách cũ giá rẻ, sách cũ quận Hai Bà Trưng,…. Đến với Hội sách cũ Hà Nội độc giả sẽ có cơ hội tìm được nhiều đầu sách thực sự là sách cũ, chứ không phải như các Hội sách khác chiếm đa số lại là sách mới. Đây cũng là sân chơi duy nhất của hơn 10 đơn vị kinh doanh sách cũ kể trên.

Hội sách này các nhà sách tiếp tục mang đến gần 20 tấn sách thuộc đủ mọi lĩnh vực như văn học, văn hóa, lịch sử, đời sống, kinh doanh, đông y, ngoại văn, giáo trình sinh viên, truyện tranh … với giá rẻ bất ngờ với các khu đồng giá từ 5k – 10k – 20k, sách giảm giá 30% đến 50% và tất nhiên cũng sẽ có nhiều đầu sách quý, hiếm có giá trị cao phục vụ cho quý độc giả.

Dẫu là hội sách cũ nhưng bạn đọc đã có cơ hội tìm được nhiều đầu sách mới, sách hay với các thể loại đa dạng như văn học, lịch sử, văn hóa, đời sống, kinh doanh, quân sự, chính trị, luật, khoa học, thiếu nhi, ngoại văn, đông tây y, giáo trình cho sinh viên, truyện tranh …, được giảm giá lên đến 50%. Những cuốn sách hay, vang bóng một thời hay những cuốn sách chất chứa nhiều kỷ niệm được các đơn vị sách cũ gom góp hội tụ về đã làm hội sách cũ thêm phong phú, chất lượng.

Tham dự Hội sách cũ Hà Nội tháng 6/2017 này, độc giả cũng sẽ cơ hội tham quan khu trưng bày sách nhân kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6 bao gồm nhiều đầu sách về giáo dục con cái trong gia đình của các nhà sư phạm lỗi lạc của VN và thế giới: Bài ca sư phạm (nxb văn học 1964), Những ngọn cờ trên tháp, Nói chuyện về giáo dục gia đình, Giáo dục lao động, Sách dành cho các bậc cha mẹ, Giáo dục trong thực tiễn,….

Sách cũ với người này nhưng mới với người khác. Đâu đó trong cuộc sống, sách cũ làm ấm lòng không ít người đọc bằng những giá trị rất riêng… Nếu là người đam mê sách cũ, muốn tìm lại một chút hoài niệm, hoặc kiếm tìm những đầu sách cũ, có giá trị mà vì một lý do nào đó chưa được tái bản trên thị trường, thì đến với Hội chợ sách cũ Hà Nội tháng 6/2018 trong 4 ngày: 21, 22, 23, 24 tháng 6 năm 2018 tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội độc giả chắc chắn sẽ được thỏa nỗi đam mê của mình.

Hội sách Thái Hà 2018 

Thời gian: 8h, ngày 22-23/6

Địa điểm: Phố sách 19/12, Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

Empty

Các chương trình diễn ra tại Hội sách: 

- 16h00, ngày 23/6: Chương trình Reading Books Together cùng nhà văn, nhà báo Hồ Thị Hải Âu, anh Đinh Tiến Dũng – GS Cù Trọng Xoay và TS Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT Thái Hà Books.

- 9h00, ngày 24/6: Chương trình giao lưu với chủ đề “Cùng nhau sẽ đi xa hơn” cùng CLB Yêu sách Thái Hà 

Ngày 22/06 - 23/6: Chương trình check-in nhận sách 

Chính sách tri ân bạn đọc: 

- Tặng 40% giá bìa sách trong khung giờ vàng: 16h00 – 18h00

- Mỗi ngày 1.000 cuốn sách có giá 11.000đ

- Tặng 35% giá bìa khi mua sách bộ

- Tặng 30% giá bìa sách của Thái Hà Books xuất bản

- Tặng 20% giá bìa sách của các đơn vị xuất bản khác

Cuộc thi: Family run run 2018 - Run to Connect 

Thời gian: 21 - 24/6

Địa điểm: TTTM LePARC, Km1.5 Pháp Vân, Công viên Yên Sở, Hà Nội

Chi phí: 300.000 - 400.000đ/ bé

su-kien-cuoi-tuan2

Sự phát triển của công nghệ mang lại cho chúng ta ngày càng nhiều cơ hội tương tác với nhau trong thế giới ảo, nhưng lại là thách thức đối với sự gắn kết giữa các thành viên trong đời sống thực. 

Mang thông điệp “Run to Connect - Chạy để kết nối", sự kiện “Family Fun Run 2018” được tổ chức vào tháng Gia đình Việt Nam với mong muốn gợi nhắc những điều quan trọng mà chúng ta đã bấy lâu bỏ lỡ chỉ vì sự “tiện ích, rảnh tay" của những chiếc màn hình điện thoại.

Tham gia chương trình, người chạy không chỉ có dịp “ngừng kết nối với thế giới ảo” để tạo nên những gắn kết, tương tác thực sự với gia đình và bạn bè, mà còn có cơ hội để rèn luyện, thử thách bản thân,tạo nền tảng cho một phong cách sống khoẻ mạnh, hiện đại.

Các cự ly chạy: 

- 3km Family Run

- 5km Starter Run: 

- 10km Breaker Run

Giải thưởng dành cho các cự ly: 

- Cự ly 3km: Trao 3 giải cho 3 nhóm đầu tiên có VĐV nhí hoàn thành đường chạy (nhóm phải có ít nhất 01 VĐV nhí là trẻ em dưới 10 tuổi). Trong trường hợp nhóm có 2 trẻ em trở lên, thành tích của nhóm được tính theo thành tích của trẻ về sau cùng.

- Cự ly 5km Starter Run: trao 3 giải cho 3 người đầu tiên hoàn thành đường chạy

- Cự ly 10km Breaker Run: trao 6 giải cho 03 nữ VĐV và 03 nam VĐC đầu tiên hoàn thành đường chạy

- Giải Phong cách dành cho gia đình/nhóm chạy có trang phục chạy độc đáo nhất 

Tất cả các VĐV hoàn thành cự ly 3km, 5km và 10 km trong thời gian quy định đều nhận được Kỷ niệm chương Family Fun Run 2018

- Đăng ký cùng cự theo nhóm 3 người trở lên: 220.000 VNĐ/người (áp dụng cho tất cả các cự ly)

Family Fun Run là sự kiện 100% phi lợi nhuận, được tổ chức với mục đích nâng cao ý thức cộng đồng về Ngày gia đình và đặc biệt là về tầm quan trọng của việc tạo cho trẻ một môi trường lành mạnh để trưởng thành, học hỏi và yêu thương. BTC sử dụng số tiền thu được để chi trả một phần chi phí tổ chức và dành tặng 20% đóng góp quỹ từ thiện.

Buổi hoà nhạc: Điểm chạm đầu tiên của bé với âm nhạc 

Thời gian: 9h, ngày 24/6

Địa điểm: số 19 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: 200.000 - 500.000đ/ người

su-kien-cuoi-tuan4

Những “cái chạm” đầu tiên của con với thế giới như thế nào nhỉ?

Cái chạm đầu tiên với làn da của mẹ, với bàn tay của ba;

cái chạm đầu tiên của bàn chân trên mặt đất, của đôi mắt với bầu trời;

cái chạm đầu tiên của đôi tai với một rung động âm thanh...

Cảm nhận của con về thế giới này, dữ dội hay hiền hòa, đơn điệu hay rực rỡ, tất cả sẽ được hình thành nên từ những cái chạm đầu tiên ấy.

Trong tiếng sáo bay bổng của Flutist Nguyễn Ly Hương và tiếng đàn êm dịu của Pianist Nguyễn Quỳnh Trang, câu chuyện Hoàng tử bé sẽ được kể lại bằng ngôn ngữ phù hợp với lứa tuổi. Chắc chắn, Baby Concert Hoàng tử bé sẽ là cái chạm đầu tiên đầy cảm xúc của con với âm nhạc cổ điển. 

Workshop: Vẽ bầu trời cổ tích ánh sáng cực quang 

Thời gian: 9h30, ngày 26/06

Địa điểm: Xưởng Nắng, Tầng 2, Shophouse 05, park 10 (trên Royal tea), KĐT Times City

Chi phí: 200.000đ/ người

su-kien-cuoi-tuan6

Nội dung: Cực quang (Aurora) là một hiện tượng kì ảo của tạo hóa và cũng đã từ lâu trở thành nguồn cảm hứng cho những tác phẩm nghệ thuật. Workshop Vẽ cực quang dành cho trẻ em sẽ là dịp để các Con cùng khám phá về nét đẹp ảo diệu, đầy mê hoặc của hiện tượng thiên nhiên kì thú này, khơi dậy trong Con trí tưởng tượng và sáng tạo phong phú. Tại Workshop, các Con sẽ được trổ tài vẽ bầu trời cổ tích Cực quang với nhiều màu sắc và bút pháp hội họa khác nhau.

Sự kiện: Mang âm nhạc về nhà cho trẻ 

Thời gian: 19h, ngày 23/6

Địa điểm: Trường Mầm non Quốc tế Sakura Montessori, Lô TH1 KĐT mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

su-kien-cuoi-tuan7

Âm nhạc có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển toàn diện cả về trí tuệ, xã hôi, cảm xúc, vận động, ngôn ngữ và khả năng đọc viết ngay từ những năm đầu đời của trẻ?

Theo nghiên cứu Đại học California – Irvine, Hoa Kỳ, âm nhạc có khả năng tăng sự thông minh đặc biệt của trẻ đến 46% so với những đứa trẻ không được lớn lên cùng âm nhạc. 

Vậy làm thế nào để xây dựng môi trường âm nhạc ngay tại nhà cho con? 

Đăng ký ngay tại đây trước ngày 16/6/2018 để nhận ngay tấm vé miễn phí tham gia hội thảo Music in Motion – Parent Night 

 Một Khóa học âm nhạc vô cùng đặc biệt dành riêng cho các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi từ 0 – 6 tuổi

 Một khóa học mới mẻ và tràn đầy năng lượng sẽ giúp thay đổi hoàn toàn tư duy về âm nhạc của bạn theo hướng tích cực hơn.

Một khóa học mà bạn sẽ học được cách:

- Giúp con “Học mà chơi” thông qua âm nhạc như thế nào?

- Làm thế nào để truyền tải tình yêu dành cho âm nhạc đối với trẻ nhỏ

- Làm thế nào để tạo ra môi trường âm nhạc ngay tại nhà cho con?

- Con bạn phù hợp với loại nhạc cụ nào?

Cuộc thi: Quà tặng cầu vòng - Nhận quà hè ý nghĩa 

Thời gian: 16- 27/06

Địa điểm: Vicom toàn quốc

Chi phí: Miễn phí

su-kien-cuoi-tuan8

Tương truyền "Nếu đi tới chân cầu vồng bạn sẽ gặp được điều ước của mình" 

Hè này bạn đã thấy Cầu vồng chưa?

Những ánh sáng lung linh 7 màu, lấp lánh dưới những hạt mưa còn sót lại cùng hơi ẩm mát mát của mùi đất sau mưa - Cầu vồng chính là nốt cao trào trong bản nhạc giao hưởng đầy cảm xúc của mùa hè, là biểu tượng của Hi vọng, của sự Tươi mới, của những điều Tốt đẹp.

Với Vincom, Cầu vồng luôn xuất hiện mỗi khi những điều Tốt đẹp được thực hiện:

- Nụ cười vô tư, hồn nhiền của bé khi đi chơi cùng gia đình

- Bé nhường đồ chơi cho em nhỏ, dỗ dành em khi đang khóc 

- Và nhiều khi: Bé chính là Cầu vồng của bạn

Vậy đó, Cầu vồng thực ra đã luôn có bên bạn, và những người có trái tim yêu thương nhất định sẽ nhìn ra. 

Hội thảo: Cùng con phòng vệ 

Thời gian: 14h30, ngày 23/6

Địa điểm: BIZHUB, 55 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chi phí: 100.000đ/ người

su-kien-cuoi-tuan10

Nội dung: Chỉ trong thời gian ngắn, liên tiếp các vụ xâm hại tình dục trẻ em được báo chí đăng tải khiến dư luận phẫn nộ. Dù sau đó, pháp luật có xử lý kẻ xâm hại như thế nào, cũng khó có thể bù đắp phần mất mát về thể chất và tinh thần của các bé.

Là bậc cha mẹ, ai cũng mong muốn dạy dỗ để con có thể nhận thức, phòng tránh được những mối nguy hiểm cũng như tự bảo vệ được mình, đặc biệt là những lúc không có bố mẹ bên cạnh.

Chương trình “Cùng con phòng vệ” với sự tham gia và chia sẻ của Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lan Hải – Chuyên gia tư vấn giáo dục “Quà Của Bố” sẽ giúp các bậc phụ huynh tìm cách dễ dàng mở lời với con về những vấn đề nhạy cảm cũng như giúp các bậc phụ huynh biết cách làm sao để giáo dục con hiệu quả nhất.

Trong chương trình, diễn giả sẽ hướng dẫn cho phụ huynh cách giáo dục con:

- Biết quý trọng thân thể và sinh mạng của mình cũng như người khác.

- Biết bảo vệ sức khỏe sinh sản khi bước vào tuổi dậy thì.

- Hình thành xu hướng tình dục lành mạnh.

- Nhận biết và phòng tránh các nguy cơ quấy rối tình dục (nơi công cộng) và bị xâm hại tình dục.

- Hiểu và nắm được “Luật Bàn tay”, “Quy tắc Đồ lót”.

Workshop: Bé làm đồ thủ công 

Thời gian: 16/6 - 25/8

Địa điểm: Cafe Velo Love số 4 ngõ 314 Lạc Long Quân, Q. Tây Hồ, Hà Nội

su-kien-cuoi-tuan9

Tham gia buổi workshop này, bé sẽ tham gia các hoạt động như:

- Vẽ và nhuộm: Áo phông, Túi Tote, Túi đựng bút, vải, v.v (các bạn có thể mang đồ mình muốn vẽ, nhuộm ở nhà đi, hoặc đến Consocia và chọn thứ đồ mình thích để vẽ/nhuộm:)

- Làm đồ da: Ví Da, Móc chìa khoá, Bọc sổ, Vòng tay Da, Phụ kiện Biker…

- Làm đồ trang sức: Choker, Các loại vòng, Tree of life,...

- Làm đồ trang trí: Tranh bằng len và đinh, làm bóng đèn bằng len, đan Macrame treo tường.

Khoá học: Thủ công cho bé 

Thời gian: 9h, ngày 19/6 - 13/7

Địa điểm: Sakura Quilt - Art School, Tầng 2, Housing Co., Số 17, Ngõ 575 Kim Mã, Hà Nội

Chi phí: 6.500.000đ/khóa/bé 

su-kien-cuoi-tuan11

Tham gia khóa học, các bạn nhỏ sẽ thỏa sức sáng tạo và thực hành với rất nhiều nội dung "thủ công" như thêu, khâu vá, trang trí, tạo hình và hoàn thiện các sản phẩm trang trí từ nguyên liệu và phụ kiện liên quan tới vải, thêu hay quilting.

Không chỉ đơn giản là học và làm theo, các con sẽ được các giảng viên hướng dẫn để phát triển tư duy nghệ thuật, khả năng thẩm mỹ, màu sắc, thiết kế và đặc biệt là cải thiện những kỹ năng mà nhiều em bé còn yếu như: sự kiên nhẫn, khả năng tập trung, làm việc nhóm và sự chia sẻ. 

Nội dung học và thực hành gồm có: 

- Tư duy thẩm mỹ & ứng dụng các nguyên liệu vào đời sống 

- Sáng tạo vòng cổ, vòng tay từ vải, cúc và các nguyên liệu sẵn có

- Tạo hình và làm búp bê bằng vải dạ 

- Đan móc sợi trang trí 

- Làm hoa từ vải và tết dream catcher với vải vụn 

- Ghép vải và hoàn thiện sản phẩm gối tựa lưng chần bông

- Thăm quan và học thêu ruy băng tại lớp học thêu truyền thống 

- Tổng kết cuối khóa và xem phim, ăn trưa

An Vy /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO