Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

[Góc vườn] - Kẻ đuổi bắt mùi hương

Mỗi cô gái nên có ít nhất một thỏi son và một chai nước hoa cho riêng mình. Để bạn luôn đẹp và luôn thơm. Và để bạn là duy nhất.

“Nếu yêu thích giọng hát ngọt ngào và mềm mại của Mariah Carey, bạn cũng nên cảm nhận nước hoa của nàng diva này. Theo cô nàng tạo ra nước hoa cũng giống sáng tác bài hát, với những note hương là nốt nhạc để tạo nên giai điệu tuyệt vời. 

Như một viên kẹo dẻo marshmallow với cảm giác ấm áp và hấp dẫn đan dệt xuyên suốt, đánh thức cảm giác mềm mại ấm áp trong bạn. Sự pha trộn tuyệt đẹp của note hương đầu gợi nhớ những làn gió thơm mát của Hawaii và đảo Capri, nơi nghỉ ngơi ưa thích của Mariah.

Tiếp sau đó, bạn sẽ cảm thấy sự nồng nàn của loài hoa Tiare hiếm hoi có ở “Thiên đường xanh” Tahiti cùng hoa dành dành. Note hương cuối cùng lưu dấu chút cay nồng, mùi hương gỗ ấm áp từ cây hoắc hương, mùi hương Ma-rốc và hổ phách.”

Empty

Có những mùi hương chỉ cần nghe ta đã muốn yêu

Đây là một đoạn tôi dịch từ giới thiệu nước hoa của Mariah Carey. Nghe miêu tả "deep deep" như vậy, cô nàng bay bổng mộng mơ nào chẳng muốn “cướp” ngay em ý về cho riêng mình.

Nhưng khi mua về và xịt lên người chẳng ai có thể cảm nhận bay bổng như thế cả. Tôi không bao giờ thấy hài lòng với mùi hương khi xịt lên người mình.

Có thể trí tưởng tượng bay quá cao đến không chạm đất khiến tôi không thể chấp nhận việc mùi hương ấy xuất hiện thực sự. Hoặc có lẽ đôi khi việc sở hữu trực tiếp một điều gì đó lại khiến ta bớt coi trọng nó.

Tôi ít khi thích lớp hương đầu xịt lên mình, mà thích lớp hương cuối còn sót lại, đôi khi rơi rớt khi quăng mạnh vạt áo, hoặc lướt qua nhau.

Giống như phụ nữ, những thoáng hương nhẹ nhàng, thấp thoáng đầy bí ẩn ấy lại khiến ta lưu luyến, nhớ mong và muốn tìm kiếm hơn.

Empty

Tôi thích ngửi mùi hương trên cơ thể người khác. Phải chăng đó đã là một sự pha trộn giữa mùi hương và mùi cơ thể, để tạo nên một tổng thể mùi mới và duy nhất, đóng dấu ấn riêng của mỗi người.

Nói thì nói vậy, nhưng tôi là một tín đồ của mùi hương có lẽ như đa phần các phụ nữ khác. Những lời kích thích về mùi hương luôn khiến tôi tò mò và muốn tìm mọi cơ hội để được ngửi.

Một mùi nước hoa đầy chất gợi như đoạn giới thiệu trên, làm sao để “đừng” được. Hay khi đi lướt qua một bông hoa hồng, một gốc cây hoàng lan. Làm sao để hít hà cho thỏa đây?

b215d623c6768a8bc4305ec357b02ec5

Làm sao để hít hà cho thỏa những hương thơm của cuộc đời này?

Lan man vậy thôi, nhưng có lẽ là phụ nữ, ai cũng nên có cho mình ít nhất một thỏi son và một lọ nước hoa. Vì phụ nữ phải xinh đẹp và thật thơm. Tất nhiên, mùi thơm ấy không nhất định từ nước hoa. Nhưng với tôi, dùng nước hoa cũng là một cách nâng niu và trân trọng bản thân mình.

Với tôi việc dùng nước hoa cũng như khi bạn đi mua quần áo vậy. Tại sao bạn luôn muốn mình xinh đẹp, diện mẫu trang phục này trang phục kia, mà không nghĩ rằng cùng với vẻ xinh đẹp ấy mình cũng phải thật thơm.

Với tôi việc dùng nước hoa – hay mùi hương nói chung, giống như một trò chơi cảm xúc.

Nếu buồn bạn sẽ phải dùng mùi hương gì? Một chút gì đó vui tươi ngọt ngào của những đóa hoa mùa hè, hay mùi các loại trái cây họ cam quýt?

Khi muốn lắng mình lại hãy dùng chút hương gỗ. Còn những lúc bạn muốn một điều gì đó thật nhẹ nhàng, dịu dàng như những giọt sương buổi sáng, hãy chọn mùi hương của cỏ cây.

Empty

Bạn có thấy hạnh phúc khi cơ thể mình mang mùi hương của cây cỏ?

Một ngày mới bắt đầu rồi, hãy bước ra và để những giọt hương cỏ cây bám lấy, ôm ấp cơ thể bạn.

Hoặc đôi khi chỉ một chấm điểm ở cổ tay cũng khiến bạn thấy mình quyến rũ hơn, muốn nâng cánh tay ấy thật nhẹ nhàng và thanh cao hơn.

Mùi hương có thể phần nào cho thấy bạn là con người thế nào. Ngược lại, một mùi hương cũng có thể phần nào quyết định bạn muốn mình như thế nào.

Tôi vẫn yêu thích những cuộc rượt đuổi mùi hương bất tận. Đó là những buổi sáng đi làm, hay khi trở về trong mệt mỏi. Bỗng một mùi hương từ ai đó lướt qua như làm sáng bừng cả con đường. Và bạn cứ muốn đuổi theo mùi hương ấy để hít hà, để suy đoán. Mùi hương ấy sao vừa lạ vừa quen?

Empty

Thành phố này mang mùi hương gì? Làm sao để ấp ôm mùi hương
vào lòng như cất giữ mùi hương vào một cái lọ?

Có phải mùi hương cô bạn gái thân thiết của bạn dùng từ những năm đại học? Hay mùi nước hoa của chàng trai lần đầu tiên bạn gặp tại quán cà phê năm ấy? Mùi hương trầm ấm mà dịu dàng thân quen khiến bạn cứ muốn dựa mãi vào sự êm ái ấy?

Hãy để những ngón tay chấm điểm một vài điểm thơm trên cơ thể, bạn có thấy muốn yêu chiều mình hơn khi mỗi chuyển động của mình đều lấp lánh một mùi hương dịu dàng? 

Và hãy nói cho tôi biết bạn dùng mùi hương gì, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người thế nào?

Hương Trà/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO